Bà bầu tuần thứ 4 có sự thay đổi như nào?

tuan-di-sieu-am-duoc-chua-2

Ở những tuần đầu tiên của thai kỳ, sau khi phôi thai đã bám vào tử cung, túi ối và nhau thai cũng dần hình thành. Phụ nữ mang thai có thể nhận thấy một số dấu hiệu mang thai đầu tiên như đau núm vú, đau đầu, mệt mỏi và nôn mửa.

1.Bà bầu tuần thứ 4 thay đổi như thế nào?

Trong vài tuần đầu tiên của thai kỳ, phôi thai sẽ bám vào thành tử cung của người mẹ. Các tế bào phân chia làm phát sinh tất cả các cơ quan của thai nhi. Ở tuần này, em bé của bạn có lẽ đã đủ lớn để nhìn thấy trên siêu âm. Em bé lúc này còn rất nhỏ. Bạn có thể không cảm thấy bất kỳ sự khác biệt nào, nhưng khoang ối chứa đầy chất lỏng và nhau thai mang oxy và chất dinh dưỡng để nuôi dưỡng bào thai đang phát triển trong tử cung của bạn. Kèm theo đó là túi noãn hoàng sẽ tạo điều kiện cho thai nhi phát triển trong những tuần đầu tiên.

Đối với hầu hết phụ nữ, đau vú là dấu hiệu thể chất đầu tiên của thai kỳ – ngay cả trước khi ốm nghén. Bạn cũng có thể trở nên nhạy cảm hơn với mùi hương hơn trước, nôn mửa nhiều hơn và cảm thấy mệt mỏi. Ngoài ra, dịch tiết âm đạo cũng có thể ra nhiều hơn. Nhiều bà bầu cũng phàn nàn về việc bắt đầu cảm thấy đau đầu trong những tuần đầu tiên của thai kỳ.

2.Bà bầu tuần thứ 4 nên làm gì?

Bà bầu nên uống từ 6 đến 8 ly nước mỗi ngày

Phụ nữ mang thai nên cố gắng ăn uống lành mạnh, chọn nhiều loại thực phẩm từ các nhóm thực phẩm được khuyến nghị và uống ít nhất sáu đến tám ly nước mỗi ngày. Tuy nhiên, bà bầu không nhất thiết phải “Ăn cho hai người”. Phụ nữ mang thai chỉ cần thêm 300 calo mỗi ngày khi mang thai và đừng lo lắng nếu lượng thức ăn bị giảm trong những tuần đầu vì ốm nghén. Nếu bà bầu ăn uống đúng cách thì thai nhi vẫn nhận được đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết.

Lưu ý bà bầu cần tránh các chất độc, hóa chất, thuốc, tia X, rượu hay bất kỳ tác nhân nào có khả năng gây hại cho thai nhi. Những tuần đầu tiên của thai kỳ là thời điểm quan trọng cho những thay đổi và phát triển của thai nhi.

Các bệnh viện lớn đều có chương trình chăm sóc thai sản toàn diện cho bà bầu ngay từ những tháng đầu thai kỳ với đầy đủ các chế độ khám thai, siêu âm 3D, 4D định kỳ và xét nghiệm định kỳ. để đảm bảo mẹ luôn khỏe mạnh, thai nhi phát triển toàn diện. Thai phụ sẽ không còn đơn độc khi bước vào cuộc vượt cạn bởi luôn có người thân bên cạnh giúp đỡ trong quá trình sinh nở luôn mang đến sự an tâm và hạnh phúc.

Ngoài việc thăm khám định kỳ, thai phụ cũng sẽ được tư vấn về chế độ dinh dưỡng, luyện tập để mẹ tăng cân hợp lý mà thai nhi vẫn hấp thu tốt các chất dinh dưỡng. Khám sức khỏe dưới sự giám sát chặt chẽ của các bác sĩ chuyên khoa sản giàu kinh nghiệm giúp mẹ bầu có thêm kiến thức để bảo vệ sức khỏe trong thai kỳ cũng như hạn chế tối đa các biến chứng ảnh hưởng đến mẹ và con. trẻ em.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *