Dấu sao mạch – Dấu hiệu cảnh báo bệnh là gì?

Các dấu hiệu bất thường trên cơ thể có thể chỉ ra rằng sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề. Trong đó dấu sao mạch là hồi chuông cảnh báo cho bệnh nhân vì 75% số người có dấu hiệu này mắc một số bệnh.

1. Dấu sao mạch là gì?

Một u sao bào là một hemangioma tăng lên tập trung vào một tiểu động mạch và tỏa ra xung quanh các mạch nhánh nhỏ. Nong mạch thường có đường kính dưới 1cm, màu đỏ.

Khi chúng ta ấn vào dấu hoa thị, nó sẽ biến mất và khi chúng ta không tác dụng lực lên các tiểu động mạch trung tâm, máu tươi tiếp tục được lấp đầy vào các mạch nhánh.

Trên khắp cơ thể, u mạch máu xuất hiện ở nhiều nơi khác nhau như trên mặt, dưới mắt trên gò má, bàn tay, cánh tay, vai…

Nong mạch là một dấu hiệu lâm sàng để các bác sĩ đưa ra chẩn đoán ban đầu về các bệnh liên quan đến gan. Đối với viêm gan C, dấu hoa thị mạch máu là yếu tố dự đoán sự tiến triển của bệnh

2. Điều gì gây ra sự hình thành dấu sao mạch?

Nguyên nhân của sự hình thành dấu sao mạch có thể là do:

Dấu sao mạch được hình thành do tăng estrogen trong máu, làm giãn mạch máu, gây ứ máu làm cho chúng có thể nhìn thấy dưới da.

Phụ nữ trong khi mang thai hoặc uống thuốc tránh thai cũng có tiểu hành tinh, nhưng sau đó họ sẽ biến mất một cách tự nhiên sau khi sinh hoặc ngừng uống thuốc hoàn toàn.

Sử dụng một số thuốc giãn mạch như histamine, serotonin và ứ đọng trong mạch máu.

Do sự tham gia của nội tiết tố, nó đôi khi xảy ra ở người cao tuổi nhưng rất hiếm.

Gan nhiễm mỡ: Khi tích tụ quá nhiều chất béo trong gan sẽ hình thành bệnh gan nhiễm mỡ, thông thường lượng chất béo vượt quá 5% tổng trọng lượng của gan.

Viêm gan: Viêm gan do các loại virus như viêm gan B và viêm gan C gây ra hầu hết thời gian xuất hiện dấu hoa thị. Tuy nhiên, những dấu vết này sẽ xuất hiện trên ngực, mặt và cổ, không phải ở bụng và chi dưới. Ngoài ra, trong viêm gan C, dấu hiệu tế bào hình sao cũng cho thấy sự tăng giảm của bệnh.

Xơ gan: Xơ gan làm giảm thời gian bán hủy estrogen trong máu, do đó hình thành u mạch máu. Đây cũng là một dấu hiệu điển hình của bệnh nhân xơ gan. Đây là căn bệnh rất nguy hiểm cho người bệnh, suy giảm chức năng gan, khó điều trị và có tỷ lệ tử vong cao nên dấu hoa thị rất quan trọng trong việc nhận biết bệnh này.

Ngoài ra, phù mạch còn xuất hiện ở một số bệnh nhân viêm khớp dạng thấp, nhiễm độc tuyến giáp…

3. Có thể điều trị nong mạch không?

Các dấu hiệu mạch máu có thể lành tính hoặc là dấu hiệu của bệnh toàn thân. Để điều trị phù mạch, chúng ta cần điều trị hoàn toàn nguyên nhân gây bệnh.

Hiện nay, điều trị bằng laser và điện giật dưới tác dụng gây tê tại chỗ là phương pháp điều trị phù mạch hiệu quả, nhưng đôi khi tái phát vẫn xảy ra. Một số biến chứng của phương pháp này là chảy máu sau chấn thương ở trẻ vị thành niên, yếu tố thẩm mỹ sau khi điều trị…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *