Hướng dẫn chuẩn bị ngày lấy noãn và chuyển phôi

dau-hieu-co-thai-sau-chuyen-phoi-dong-lanh-4

Thụ tinh trong ống nghiệm là phương pháp mà trứng của người vợ được thụ tinh với tinh trùng của người chồng trong một ống nghiệm (bên ngoài cơ thể). Khi phôi thai được hình thành và phát triển sẽ được chuyển trở lại tử cung của người phụ nữ để làm tổ và phát triển thành thai nhi. Cả hai vợ chồng cần thực hiện khám sức khỏe, đánh giá khả năng sinh sản, đặc biệt cần tuân thủ các quy định mà bác sĩ đã chỉ định để chuẩn bị cho quá trình lấy noãn và chuyển phôi diễn ra suôn sẻ.

1.Lưu ý cho vợ

1.1 Trước khi chọc hút noãn

Vào ngày lấy trứng, bệnh nhân cần nhịn ăn, uống trước khi lấy noãn ít nhất 6 giờ, không trang điểm, không dùng nước hoa, mỹ phẩm… Không sơn móng tay, móng chân (loại bỏ sơn móng tay, móng chân) nếu có sơn trước). Không mang theo các đồ trang sức như: Đồng hồ, dây chuyền, nhẫn, hoa tai… Sau khi lấy trứng, người vợ nằm trên giường khoảng 2 đến 3 tiếng, chỉ ra ngoài khi có dịp. Nếu có biểu hiện bất thường sau chọc hút trứng cần báo ngay cho nhân viên y tế trực tại phòng thụ tinh ống nghiệm. Thực hiện theo đơn thuốc được kê sau khi chọc hút trứng.

1.2 Trước chuyển phôi

Quay lại phòng IVF sau 3-5 ngày (Theo lịch hẹn của bác sĩ) để được thông báo về chuyển phôi, trữ đông phôi… Ngày chuyển phôi: Cần nhịn ăn trước khi chuyển phôi, ăn uống bình thường, mang theo 2 viên thuốc đặt sẵn trước khi đi khi đến bệnh viện (không đặt thuốc tại nhà), mang thêm tiền phòng phát sinh nếu có.

Nếu thấy có bất kỳ vấn đề gì bất thường như: Đau bụng, ra máu, căng chướng bụng, mờ mắt, khó thở, tiểu ít… cần đến bệnh viện kiểm tra ngay.

Nếu cần thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ số điện thoại: (024)39754116 – (024)39754114 (trong giờ hành chính) để được hướng dẫn cụ thể.

Vào ngày lấy trứng, bệnh nhân cần nhịn ăn uống trước khi lấy noãn ít nhất 6 giờ.

2.Lưu ý cho chồng

Chồng bệnh nhân đến lấy tinh trùng phải kiêng giao hợp từ 3-5 ngày trước khi lấy tinh trùng (Chỉ được sử dụng chai đựng tinh trùng của Trung tâm) để đảm bảo kết quả điều trị. Làm sạch nước tiểu trước khi lấy. tinh trùng. Rửa tay và dương vật thật sạch bằng nước sạch và lau khô bằng giấy sạch. Không dùng xà phòng để rửa tay và dương vật. Mở lọ cẩn thận và úp nắp xuống bàn. Không chạm vào bên trong lọ và nắp. Thu thập tinh trùng vào lọ bằng cách thủ dâm. Không sử dụng chất nhờn hoặc bao cao su để lấy tinh trùng. Nếu bị rơi không được bỏ lại vào bình và báo cho nhân viên Trung tâm. Rửa tay nhanh, lau khô và đóng nắp. Lấy mẫu tinh trùng đến địa điểm theo hướng dẫn của nhân viên

Rửa kỹ tay và dương vật bằng nước sạch và lau khô bằng giấy sạch

Vào ngày chuyển phôi, cả hai vợ chồng cần mang theo tờ hướng dẫn này để đặt lịch hẹn tiếp theo.

Chuyển phôi là bước cuối cùng của chu kỳ IVF. Tất cả các trường hợp thụ tinh trong ống nghiệm có chuyển phôi sẽ được thực hiện vào ngày thứ 2, ngày thứ 3 hoặc ngày thứ 5 sau chọc hút noãn (tùy theo từng bệnh nhân mà bác sĩ chỉ định).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *