Kinh nguyệt ra nhiều có ảnh hưởng đến sức khỏe không?

chay-mau-kinh-nguyet

Nhiều chị em phụ nữ thỉnh thoảng đến “ngày đèn đỏ” lại thấy xuất hiện nhiều bất thường, ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt hàng ngày. Vậy kinh nguyệt ra nhiều có nguy hiểm không, nguyên nhân do đâu và cách xử lý như thế nào?

1.Tình trạng máu kinh có phổ biến không?

Kinh nguyệt không đều là hiện tượng khá phổ biến. Khoảng 1/3 phụ nữ phải tìm cách xử lý tình trạng này mỗi khi đến kỳ kinh nguyệt. Máu sống là dấu hiệu bất thường, cảnh báo vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn. Điều này khiến sinh hoạt của chị em gặp nhiều khó khăn và bất tiện. Nếu bạn nhận thấy lượng máu kinh nguyệt ra nhiều hơn bình thường, hãy đến gặp bác sĩ phụ khoa để được chẩn đoán chính xác.

2.Lượng máu kinh là bao nhiêu?

Khi bạn có một trong những biểu hiện sau thì được gọi là kinh nguyệt ra nhiều:

Kinh nguyệt kéo dài hơn 7 ngày. Lượng kinh nguyệt phải thay đổi trong đêm. Kinh nguyệt chứa nhiều cục máu đông lớn, chiếm hơn 1/4 thể tích.

3.Máu kinh nguyệt ra nhiều có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bạn?

Chảy máu kinh nguyệt có thể là dấu hiệu của một vấn đề sức khỏe tiềm ẩn cần được điều trị. Tình trạng này có thể dẫn đến thiếu máu do thiếu sắt. Cơ thể bị thiếu máu trầm trọng gây khó thở và tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

4.Nguyên nhân kinh nguyệt ra ồ ạt?

Có nhiều nguyên nhân khiến tình trạng chảy máu kinh nguyệt trở nên nghiêm trọng hơn. Có thể kể đến một số nguyên nhân như:

Tử cung u xơ nội mạc tử cung và tử cung hàng ngày không rụng trứng đều đặn Tử cung do các nguyên nhân khác: liên quan đến mang thai (như thai ngoài tử cung và sảy thai), viêm vùng chậu…

5.Xét nghiệm chẩn đoán tình trạng kinh nguyệt ra nhiều?

Một số xét nghiệm có thể được thực hiện, bao gồm thử thai và xét nghiệm một số bệnh lây truyền qua đường tình dục. Dựa trên các triệu chứng và tuổi của bạn, một số kỹ thuật kiểm tra bổ sung có thể cần thiết:

Siêu âm vùng chậu tử cung nội mạc tử cung: Tách một phần mô nội mạc tử cung và soi dưới kính hiển vi. Tử cung thông qua cổ tử cung, ghi lại hình ảnh bên trong trên màn hình máy tính. Cộng hưởng từ: Thủ thuật sử dụng lực từ mạnh của nam châm để tạo ra hình ảnh của các cơ quan nội tạng bên trong cơ. mẫu đơn.

6.Thuốc điều trị kinh nguyệt ra máu

Sử dụng thuốc là lựa chọn hàng đầu để điều trị kinh nguyệt không đều

Nếu nguyên nhân bắt nguồn từ các vấn đề rụng trứng, lạc nội mạc tử cung, hội chứng buồng trứng đa nang và u xơ tử cung thì thường được kiểm soát bằng một số loại thuốc nội tiết. Những loại thuốc này có thể làm giảm lượng máu kinh, khiến chu kỳ kinh nguyệt đều đặn hơn, thậm chí là ngừng hoàn toàn. tiền mãn kinh. Trước khi quyết định sử dụng liệu pháp hormone, cần cân nhắc lợi ích của việc điều trị và nguy cơ tác dụng phụ (tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ và ung thư). ) Giúp ngăn ngừa chu kỳ kinh và giảm kích thước u xơ tử cung. Các thuốc này chỉ dùng trong thời gian ngắn (dưới 6 tháng). Tác dụng ức chế của chúng đối với u xơ là tạm thời. Một khi ngừng sử dụng thuốc, u xơ sẽ trở lại kích thước ban đầu. Axit Tranexamic: là thuốc kê đơn điều trị máu kinh nguyệt. Thuốc có dạng viên nén và được sử dụng hàng tháng khi bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt. Các loại thuốc kháng viêm giảm đau (NSAID), chẳng hạn như ibuprofen, cũng có tác dụng kiểm soát tình trạng chảy máu kinh nghiêm trọng và giảm bớt.

7.Điều trị kinh nguyệt ra nhiều bằng ngoại khoa

Nếu việc sử dụng thuốc không thể giải quyết được vấn đề, bác sĩ sẽ phải cân nhắc đến việc phẫu thuật:

Thuyên tắc động mạch tử cung (UAE): dùng để điều trị u xơ tử cung. Khi thực hiện UAE, các mạch máu đến tử cung bị tắc nghẽn, ngăn cản nguồn máu nuôi u xơ tử cung. .Chọc dò tử cung: Cắt u xơ dưới niêm mạc tử cung: là phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ tử cung. Phẫu thuật này được sử dụng để điều trị u xơ tử cung và lạc nội mạc tử cung, khi các lựa chọn khác đã thất bại hoặc không còn lựa chọn nào khác. Cắt tử cung cũng được sử dụng để điều trị ung thư nội mạc tử cung. Sau khi cắt bỏ tử cung, người phụ nữ mất khả năng mang thai và sẽ không có kinh nguyệt nữa.

Khi nhận thấy máu kinh ra nhiều chị em không nên chủ quan mà phải đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị ngay. Vì vậy, nó có thể là dấu hiệu của những căn bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản và sức khỏe chung của cơ thể nếu không được điều trị kịp thời.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *