Lý do gây giảm ham muốn tình dục ở nam và nữ là gì?

Giảm ham muốn tình dục

Theo các chuyên gia, tỷ lệ suy giảm ham muốn tình dục thường tăng theo độ tuổi, tuổi càng cao thì tỷ lệ suy giảm ham muốn tình dục càng cao. Tuy nhiên, những năm gần đây tỷ lệ này đang có xu hướng ngược lại – số thanh niên bị suy giảm ham muốn tình dục ngày càng tăng ở cả hai giới. Vì vậy, những lý do cho điều này là gì?

1.Thế nào là giảm ham muốn tình dục?

Ham muốn tình dục thấp là một rối loạn chức năng tình dục được đặc trưng bởi suy nghĩ, tưởng tượng hoặc ham muốn liên quan đến tình dục giảm hoặc không có. Triệu chứng này có thể kéo dài liên tục hoặc ngắt quãng, kéo dài ít nhất 6 tháng.

Cả nam và nữ đều có thể bị giảm ham muốn tình dục. Trong đó theo thống kê có khoảng 43% nữ giới và 31% nam giới từng gặp phải tình trạng này. Bệnh này thường được chẩn đoán ở những người trung niên trở lên, bị căng thẳng mãn tính và mắc các bệnh phụ khoa, nam khoa.

2.Nguyên nhân giảm ham muốn tình dục

Căng thẳng cũng có thể chiếm lấy tâm trí bạn, khiến bạn không còn thời gian để nghĩ đến tình dục

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng suy giảm ham muốn tình dục nói chung ở nam và nữ giới, có thể do yếu tố tâm lý, ảnh hưởng từ sinh hoạt hàng ngày hoặc bệnh lý:

Căng thẳng: Các hormone do cơ thể tiết ra khi căng thẳng như adrenaline và cortisol có thể làm giảm ham muốn tình dục của bạn. Căng thẳng cũng có thể chiếm lấy tâm trí bạn, khiến bạn không còn thời gian nghĩ đến tình dục; Mệt mỏi: Nghiên cứu trên Tạp chí Y học Tình dục cũng chỉ ra rằng thiếu ngủ làm tăng nồng độ hormone cortisol, dẫn đến giảm ham muốn tình dục; Nội tiết tố mất cân bằng: Mức testosterone và estrogen thấp tự nhiên của bạn dẫn đến ham muốn tình dục thấp; Trầm cảm: Sức khỏe tinh thần kém, các triệu chứng trầm cảm hoặc bất kỳ bệnh tâm thần nào cũng có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục. Thuốc chống trầm cảm cũng ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục; Suy giáp: Suy giáp ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất, do đó làm chậm quá trình sản xuất hormone điều chỉnh ham muốn tình dục; Không hoạt động: Không hoạt động. Hoạt động thể chất, tăng cân và căng thẳng cảm xúc đều có thể gây ra những thay đổi trong quá trình sản xuất hormone, đặc biệt là hormone giới tính testosterone và estrogen.

Ngoài ra, suy giảm ham muốn tình dục ở phụ nữ còn có thể do các nguyên nhân như: cơ thể thiếu nước gây khô âm đạo khiến việc quan hệ tình dục không được thoải mái; Mãn kinh khiến phụ nữ mất ham muốn tình dục do suy giảm nồng độ estrogen. Sự suy giảm này gây khô âm đạo và gây khó khăn cho quá trình giao hợp.

Ở nam giới, lượng testosterone thấp là nguyên nhân chính dẫn đến giảm ham muốn và khó cương cứng. Testosterone suy giảm có thể do nhiều nguyên nhân như tình trạng sức khỏe không đảm bảo ở một số bộ phận như tuyến yên, dương vật… và một số yếu tố khác. Điều này thường xảy ra ở nam giới mắc bệnh tiểu đường và béo phì. Ngoài ra, suy giảm ham muốn tình dục ở nam giới còn do tác động của tuổi tác.

3.Cách khắc phục tình trạng suy giảm ham muốn tình dục

Giảm ham muốn chỉ là phần nổi của tảng băng chìm, đằng sau đó là những vấn đề lớn về sức khỏe. Đó là những vấn đề về lối sống, công việc quá tải, tinh thần căng thẳng; các vấn đề về suy nhược cơ thể, bệnh mạn tính, bệnh tim mạch chuyển hóa…

Xu hướng suy giảm tình dục của giới trẻ là mặt trái của một xã hội hiện đại, khi cuộc sống quá hối hả, quá nhiều áp lực, môi trường ô nhiễm… tác động tiêu cực đến sức khỏe tâm lý, thể chất con người và các giá trị gia đình. mạng sống.

Để ngăn chặn tình trạng suy giảm ham muốn tình dục, bạn nên luyện tập thể dục thể thao, nghỉ ngơi hợp lý, giải tỏa căng thẳng trong cuộc sống, từ bỏ các thói quen xấu như hút thuốc, uống rượu bia, chất kích thích, chất gây nghiện; Ngủ đủ giấc, khám sức khỏe định kỳ…

Điều quan trọng là tạo cơ hội và thời gian cho bản thân để duy trì hoạt động tình dục thường xuyên và lành mạnh; Ngoài ra, bạn cần giao tiếp với đối tác của mình. Các cặp vợ chồng nên học cách giao tiếp cởi mở và trung thực để duy trì mối liên hệ tình cảm bền chặt, dẫn đến quan hệ tình dục tốt đẹp hơn.

Khi có các triệu chứng suy giảm ham muốn tình dục, đừng ngần ngại đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và điều trị kịp thời.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *