Những dấu hiệu thông báo mang thai là?

mang-thai

Hầu hết phụ nữ đã kết hôn đều muốn nhanh chóng được làm mẹ. Tuy nhiên, vì là lần đầu mang thai nên nhiều chị em còn bỡ ngỡ không biết chậm kinh mấy ngày có phải dấu hiệu mang thai hay không.

1.Dấu hiệu mang thai 1: Que thử thai 2 vạch

Tất cả phụ nữ đã có quan hệ tình dục, rối loạn kinh nguyệt cũng như trễ kinh, trước hết nên mua que thử thai. Hãy thử nó vào sáng sớm sau khi thức dậy.

Ngoài que thử thai 2 vạch đậm, bạn cũng có thể nhận biết mình sắp có tin vui qua những dấu hiệu mang thai tuần đầu tiên sau đây. Nhận biết những dấu hiệu mang thai sớm sẽ giúp bạn chủ động trong việc bảo vệ sức khỏe của mình bởi giai đoạn đầu của thai kỳ là vô cùng quan trọng.

2.Dấu hiệu mang thai 2 – Chậm kinh

Đây được biết đến là dấu hiệu mang thai tuần đầu phổ biến nhất. Tuy nhiên, đối với một số chị em có kinh nguyệt không đều thì dấu hiệu trễ kinh cũng khó nhận biết. Ngoài ra, khi bạn căng thẳng, stress, mệt mỏi, dùng thuốc,… đều có khả năng ảnh hưởng đến kinh nguyệt. Do đó, những dấu hiệu tiếp theo dưới đây cũng là gợi ý cho thấy bạn có thể đã mang thai.

3.Dấu hiệu mang thai 3 – Ốm nghén

3.1. Cực kỳ nhạy cảm với mùi lạ

Bình thường bạn rất thích mắm tôm chấm thịt, nhưng bỗng 1 tuần rồi bạn không tài nào ngửi được mùi này. Mỗi lần ai nấu mắm tôm là bạn nôn ra. Tương tự với những mùi khác, bình thường bạn rất thích nhưng đột nhiên thay đổi thậm chí trở nên ghét. Đây là một trong những dấu hiệu mang thai đầu tiên mà bạn không nên bỏ qua.

3.2. Thay đổi thói quen ăn uống

Dấu hiệu này tương tự như dấu hiệu nhạy cảm với mùi. Thông thường, bạn yêu thích những món ăn như sườn xào chua ngọt hay cá sốt cà chua, nhưng giờ đây sở thích đó đã biến mất. Bình thường bạn thích ăn ngọt, sợ đồ chua nhưng giờ đây sở thích này đã hoàn toàn thay đổi. Bạn thường xuyên thèm ăn những món ăn mà mình luôn ghét, luôn nhạt miệng, thèm ăn,…

3.3. Buồn nôn ói mửa

Xem phim bạn thường thấy bà bầu hay bị nôn. Nôn mửa liên tục giống như nhân vật đang mang thai. Đúng. Nếu gần đây bạn bị nôn, buồn nôn vào buổi sáng hoặc khi bạn ngửi thấy mùi khó chịu. Đây có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn đang mang thai.

4.Dấu hiệu mang thai 4 – Chảy máu âm đạo (chảy máu não)

Nếu kinh nguyệt của bạn bình thường đều đặn, bạn có thể trễ kinh trong tháng này. Sau khi trễ kinh vài ngày, khi đi vệ sinh thấy có một ít máu dính dưới đáy quần lót hoặc giấy vệ sinh nhưng màu nhạt hơn so với máu kinh bình thường. Chảy máu rất ít. Nhiều người lần đầu chưa có kinh nghiệm sẽ nghĩ đó là máu kinh nhưng không phải. Đây hoàn toàn có thể là máu báo thai, máu ra là do phôi thai đã vào trong tử cung khiến niêm mạc tử cung bong ra, khi có dấu hiệu này bạn cũng nên thử thai. Tuy nhiên, nếu lượng máu nhiều hơn kèm theo đau bụng, bạn cũng cần đến bệnh viện ngay.

5.Dấu hiệu mang thai 5 – Thay đổi nhiệt độ cơ thể

Sự thay đổi nhiệt độ cơ thể cũng là một dấu hiệu cho thấy bạn đang có em bé. Phụ nữ mang thai có thân nhiệt cao hơn bình thường. Để kiểm tra, bạn nên đo nhiệt độ vào sáng sớm khi mới thức dậy. Để có kết quả chính xác, mọi người nên đo vào cùng một thời điểm mỗi ngày. Nhiệt độ cơ thể trung bình của mỗi người sẽ là 37 độ C. Nếu thân nhiệt của bạn cao hơn một chút và ngày nào cũng như vậy, kèm theo những dấu hiệu có thai tuần đầu kể trên thì xin chúc mừng khả năng của bạn. mang thai là rất cao.

6.Dấu hiệu mang thai 6 – Tức ngực, đau nhức đầu vú, ê buốt

Tức ngực có thể là dấu hiệu cho thấy bạn sắp có kinh hoặc đang hành kinh. Nhưng đối với những bạn bị trễ kinh kèm theo hiện tượng căng tức ngực, đầu vú bị đau, đầu vú sẫm màu hơn bình thường thì hoàn toàn có thể nghi ngờ mình đã mang thai.

7.Dấu hiệu mang thai 7 – Đau thắt lưng, đau hông

Mấy ngày nay em vừa trễ kinh, tức ngực, hay buồn nôn nhưng không nôn được, kèm theo cảm giác đau tức vùng lưng dưới, dọc sống lưng.

Khi có các dấu hiệu (có thể chưa đầy đủ) nêu trên, đặc biệt là dấu hiệu 1 và 3, bạn nên đến bệnh viện để khám và siêu âm để chắc chắn rằng mình có thai và thai đã về tử cung chưa.

Ngoài ra, kèm theo các triệu chứng bất thường khác: nôn nhiều vào buổi sáng, mệt mỏi, đau bụng dưới, ra huyết đỏ âm đạo,… cần đến bệnh viện ngay khi có dấu hiệu động thai.

Việc xác định mang thai sớm rất quan trọng bởi chế độ ăn uống, nghỉ ngơi sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của em bé. Khi có dấu hiệu mang thai, bạn nên đến cơ sở y tế uy tín để thăm khám và siêu âm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *