Bệnh vẩy nến rất khó chữa khỏi hoàn toàn

Bệnh xảy ra ở mọi lứa tuổi, thường xuyên nhất từ 15 đến 30 tuổi, nam và nữ đều bị ảnh hưởng như nhau. Tuy nhiên, có rất ít người biết rằng bệnh vẩy nến rất khó chữa khỏi hoàn toàn, điều trị bệnh vẩy nến chủ yếu là điều trị triệu chứng.

1. Bệnh vẩy nến có ngứa không?

Bệnh vẩy nến thường biểu hiện dưới dạng các mảng đỏ, có vảy trên bề mặt được giới hạn rõ ràng ở vùng da xung quanh. Bất kỳ vị trí nào trên cơ thể nhưng phổ biến nhất là da đầu, khuỷu tay, đầu gối.

Những người bị bệnh vẩy nến thường ít ngứa hơn, nhưng trong một số ít trường hợp, ngứa, châm chích và nóng rát có thể xảy ra. Trường hợp nặng có thể xuất hiện nhiều mụn mủ hoặc da đỏ khắp cơ thể. Ngoài tổn thương da, một số người còn bị tổn thương móng với nhiều vết lõm, đổi màu vàng nâu hoặc móng dày, tổn thương toàn bộ móng.

2. Các loại bệnh vẩy nến

Có nhiều dạng bệnh vẩy nến, nhưng bệnh vẩy nến mảng bám là phổ biến nhất

Bệnh vẩy nến mảng bám.

Bệnh vẩy nến giọt.

Bệnh vẩy nến da đỏ.

Bệnh vẩy nến khớp.

Bệnh vẩy nến mủ.

3. Làm thế nào để chữa bệnh vẩy nến?

Có rất nhiều người tự hỏi nếu bệnh vẩy nến là nguy hiểm và làm thế nào để điều trị nó? Trên thực tế, hiện tại không có cách chữa trị dứt điểm cho bệnh vẩy nến. Mục tiêu chính của điều trị là giảm viêm và kiểm soát sự tăng sinh tế bào da, giúp bệnh nhân kéo dài thời gian ổn định của da cũng như ngăn ngừa và giảm thiểu các biến chứng. Do đó, người bệnh cần tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ da liễu cũng như biết phải làm gì và không nên làm gì mỗi ngày, để giúp kiểm soát bệnh.

Chữa bệnh vẩy nến tại chỗ

Được sử dụng trong trường hợp bệnh vẩy nến nhẹ hoặc trung bình, có thể được sử dụng một mình hoặc kết hợp với các phương pháp điều trị khác. Có rất nhiều loại thuốc bôi được sử dụng trong điều trị bệnh vẩy nến ngày nay, nhưng hầu hết chúng đều cần có đơn của bác sĩ, bao gồm: corticosteroid, dẫn xuất vitamin D3, thuốc ức chế calcineurin, retinoids, anthralin và axit salicylic .

Chữa bệnh vẩy nến trên khắp cơ thể

Những loại thuốc này thường được kê toa trong trường hợp nặng của bệnh vẩy nến, cần được bác sĩ kê toa và theo dõi, bao gồm: methotrexate, cyclosporine, retinoid, liệu pháp sinh học (liệu pháp sinh học).

Quang

Sử dụng tia sáng để chữa bệnh vẩy nến như UVA, UVB, laser (Excimer). Tia cực tím (UV) sẽ tấn công và phá hủy DNA trong tế bào, từ đó phá hủy tất cả các tế bào da trong khu vực tăng sinh.

4. Người bị bệnh vẩy nến nên làm gì?

Sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ da liễu.

Hãy cho bác sĩ biết về tất cả các loại thuốc bạn đang dùng, bao gồm cả thuốc không kê đơn.

Duy trì vệ sinh da tốt.

Tránh làm hỏng da và làm khô da.

Kiểm tra tổn thương da mỗi ngày xem có bị nhiễm trùng không.

Tránh cảm giác lo lắng, tức giận và cảm xúc mạnh mẽ.

Không hút thuốc và uống rượu.

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nên khoảng 15 – 30 phút mỗi ngày (trừ trường hợp bệnh vẩy nến nhạy cảm ánh sáng).

Kiểm tra lại kịp thời.

Không tự điều trị bằng corticosteroid mà không hỏi ý kiến bác sĩ.

Không tự ngừng hoặc thay đổi thuốc mà không hỏi ý kiến bác sĩ.

Tham khảo thêm tại https://nhathuocaz.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *