Áp xe vú điều trị như thế nào?

Rất nhiều người cho đến bây giờ vẫn chưa biết “áp xe vú là gì?” hay “bị áp xe vú và cách điều trị như thế nào?”. Việc hiểu rõ về tình trạng áp xe vú giúp chị em biết cách điều trị đúng và hiệu quả hơn.

Áp xe vú là tình trạng vú bị viêm, sưng đỏ và tích tụ dịch mủ do vi khuẩn gây ra. Vi khuẩn gây áp xe vú có thể xâm nhập trực tiếp vào tuyến vú qua các ống dẫn sữa hoặc các vết xây xát ở núm vú và quầng vú hoặc từ đường toàn thân qua các ổ nhiễm khuẩn hoặc nhiễm trùng huyết.

Đối tượng bị áp xe vú thường là những phụ nữ trong thời kỳ sinh và cho con bú. Căn bệnh này khiến chị em phải chịu rất nhiều đau đớn khi chuyển sang giai đoạn nhiễm trùng toàn thân. Nếu áp xe vú không được điều trị kịp thời thì tuyến vú có thể mất chức năng tiết sữa, hoại tử, nặng hơn có thể có biến chứng nhiễm trùng huyết, suy thận hoặc hoại tử chi.

Đối với bệnh nhân bị áp xe vú và cách điều trị ban đầu thường là chườm lạnh, tiếp tục nuôi con bằng sữa mẹ hoặc vắt lấy sữa bằng máy. Song song với đó, bác sĩ có thể chỉ định kháng sinh, kháng viêm và giảm đau. Trường hợp áp xe vú nặng thì cần chọc hút dịch áp xe hoặc dẫn lưu khối áp xe.

Thường thì mẹ bị áp xe vú nếu được điều trị tích cực thì sẽ không bị mất sữa. Khi ngừng điều trị vẫn có thể cho con bú bình thường.

Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng truy cập https://thongtinbenh.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *