Hội chứng buồng trứng đa nang gây ra vấn đề gì?

“Đa nang buồng trứng có nguy hiểm không?” hay “buồng trứng đa nang có chữa được?” là vấn đề được rất nhiều người bệnh quan tâm. Việc hiểu rõ về tình trạng bệnh giúp người bệnh lựa chọn được cách điều trị tốt hơn.

Theo Bác sĩ buồng trứng đa nang liên quan đến rối loạn cân bằng hormone và lượng insulin trong cơ thể do mất cân bằng lượng hormone do buồng trứng sản xuất. Dấu hiệu và triệu chứng của buồng trứng đa nang rất đa dạng, bao gồm:

Chu kỳ kinh nguyệt không đều và kéo dài;Dư thừa lượng androgen;

Nếu bạn không thấy kinh hoặc kinh nguyệt quá 3 tháng mới thấy 1 lần thì hãy nghĩ ngay đến hội chứng buồng trứng đa nang và đi khám để được điều trị kịp thời. Một số trường hợp mắc hội chứng buồng trứng đa nang sẽ gặp khó khăn khi muốn sinh con. Tuy nhiên, cũng có trường hợp có thể mang thai tự nhiên. Ngoài ra, buồng trứng đa nang còn có thể khiến người bệnh gặp phải các vấn đề như mụn và rậm lông, mắc đái tháo đường, béo phì hoặc các nguy cơ sức khỏe khác. Để chẩn đoán chính xác buồng trứng đa nang, người bệnh nên trực tiếp đến bệnh viện để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám, tiến hành các xét nghiệm cận lâm sàng. Từ đó sẽ có được phương pháp điều trị phù hợp.

Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng truy cập https://thongtinbenh.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *