Mẹ mắc viêm gan B có nên cho con bú không?

Mẹ mắc viêm gan B có nên cho con bú không

Trước câu hỏi “Viêm gan B có lây qua sữa mẹ không?” hay “Mẹ bị viêm gan B có nên cho con bú?”,

Bác sĩ cho biết mẹ bị viêm gan B có thể lây sang con. Trẻ sinh ra từ những bà mẹ bị viêm gan B có nguy cơ mắc viêm gan B mãn tính cao hơn. Trong một số trường hợp, trẻ có thể tự khỏi sau một thời gian. Tỷ lệ lây truyền viêm gan B từ mẹ sang con lên đến 45%. Trong đó, 3-10% lây qua nhau thai, còn lại lây khi thai đi qua âm đạo hoặc khi trẻ bú mẹ.

Tuy nhiên, “mẹ bị viêm gan B có nên cho con bú không?” thì câu trả lời là có. Mặc dù trong sữa mẹ bị viêm gan B vẫn chứa một lượng virus nhất định. Nhưng virus chỉ có thể truyền sang con nếu trên ngực mẹ có vết nứt, xước, chảy máu, đồng thời trong miệng của con có vết thương hở như lở miệng, tưa lưỡi… Đó là , nếu cả hai không có vết thương hở, mẹ bị viêm gan B vẫn có thể cho con bú. Ngày nay, nhờ y học hiện đại, trẻ sinh ra từ mẹ bị viêm gan B vẫn có thể bú mẹ bình thường nếu được tiêm huyết thanh kháng vi rút viêm gan B ngay sau khi sinh và sau đó tiêm vắc xin viêm gan B theo đúng hướng dẫn. Công thức 3 mũi: Sau khi sinh, tháng thứ 2 và tháng thứ 3. Ngoài ra, để phòng ngừa và giữ an toàn cho bé, mẹ mắc viêm gan B khi cho con bú cần chú ý:

Nếu thấy trẻ bị nứt miệng, tưa lưỡi hoặc chảy máu môi, miệng… thì phải ngừng cho trẻ bú. Làm sạch và quan sát núm vú và bầu ngực. Nếu núm vú có vết thương hở, nên tránh cho con bú.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây đã giúp các bậc cha mẹ giải đáp được thắc mắc mẹ bị viêm gan B có nên cho con bú không? Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về vấn đề này, bạn nên trao đổi trực tiếp với bác sĩ để được tư vấn chuyên sâu.

Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng truy cập https://thongtinbenh.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *