Rỉ nước ối bao lâu thì sinh?

Mang thai là một hành trình tuyệt vời đối với chị em, tuy nhiên bên cạnh niềm hạnh phúc sắp được làm mẹ thì chắc hẳn sẽ không thiếu những bỡ ngỡ và cả lo lắng. Đặc biệt về tình trạng rỉ ối. Trước vấn đề này nhiều bà mẹ đều có chung câu hỏi rỉ ối bao lâu thì sinh?

“Rỉ ối có hiện tượng như thế nào?” hay “rỉ ối có cần nhập viện không?” là vấn đề mà có lẽ bất kỳ mẹ bầu nào cũng quan tâm. Theo Bác sĩ Trương Nghĩa Bình – Khoa Sản Phụ Khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng, nước ối chỉ được hình thành trong giai đoạn mang thai. Nước ối có vai trò như một tấm đệm bảo vệ bé khỏi các va đập từ bên ngoài, tạo thành một không gian biệt lập để thai phát triển an toàn. Gần đến cuối thai kỳ, nhiều mẹ thấy có nước màu trong chảy ra khỏi âm đạo mà không kiểm soát được. Đây có thể là hiện tượng rỉ ối.

Rỉ nước ối xảy ra có thể vì nhiều nguyên nhân, nhưng chủ yếu là bởi viêm nhiễm phụ khoa dẫn đến viêm màng ối. Vậy “rỉ ối có cần nhập viện không?” – câu trả là còn tùy vào trường hợp. Tuy nhiên, các mẹ vẫn cần phải bình tĩnh, trong mọi trường hợp rỉ ối, các bác sĩ sẽ căn cứ vào lượng ối rỉ ra ngoài, xem xét sức khỏe của mẹ và em bé để đưa ra chỉ định mổ bắt con, tức là mổ đẻ cho mẹ ngay hoặc tiếp tục dưỡng thai thêm. Thông thường nếu rỉ nước ối ở tuần thứ 37-39 của thai kỳ, mẹ sẽ nhanh chóng chuyển dạ sinh con sau 12 – 24 giờ. Còn nếu hiện tượng rỉ ối trước tuần 37, mẹ có thể đối mặt với nguy cơ sinh non. Để đảm bảo an toàn thì bạn cần đến bệnh viện để bác sĩ kiểm tra xem thai kỳ có nguy cơ gì không. Bác sĩ cũng sẽ giúp bạn đưa ra lời khuyên tốt nhất để bảo vệ bé yêu của mình.

Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng truy cập https://thongtinbenh.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *