Bệnh tim có tập gym được không

Bệnh tim có tập gym được không

Bệnh tim có tập gym được không hãy cùng thongtinbenh tìm hiểu và giải đáp thắc mắc này trong bài viết của chúng tôi nhé

Bệnh tim có tập gym được không

Khi nghĩ đến việc tập gym, phần lớn mọi người nghĩ đến các bài tập nặng như tập tạ, sử dụng các máy tập cơ, và những hoạt động tương tự. Tuy nhiên, đối với những người mắc bệnh tim, tham gia vào những bài tập này không phải là lựa chọn an toàn. Ví dụ, có người không biết liệu họ có nên tập thể hình khi có khả năng hở van tim hay không. Câu trả lời là không nên. Khi thực hiện các bài tập cử tạ hoặc tạo cơ, áp lực lên tim có thể tăng đột ngột, tạo ra nguy cơ đối với những người mắc cao huyết áp, mạch vành bị bệnh, hoặc bệnh tim bẩm sinh. Tuy nhiên, việc tập thể dục vẫn cần thiết cho những người mắc bệnh tim. Các bài tập thể dục phù hợp sẽ giúp cải thiện sức khỏe tim mạch. Người mắc bệnh tim nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để chọn lựa những bài tập phù hợp.
Trước khi bắt đầu tập thể dục, việc khởi động kỹ trong khoảng 15 phút sẽ giúp cơ thể thích ứng dần với vận động. Người mắc bệnh tim không nên vận động quá mức, nên tuân theo phương pháp luyện tập trong vài phút, sau đó nghỉ ngơi gấp đôi thời gian luyện tập. Điều quan trọng không phải là lượng tập mà là tính đều đặn và phù hợp với sức khỏe của bản thân.
Bệnh tim có tập gym được không
Bệnh tim có tập gym được không

Người mắc bệnh tim nên chọn gì để tập 

Những người mắc bệnh tim nên thực hiện các loại hình thể thao “động”, tức là hoạt động sử dụng cả tứ chi. Thời gian tập luyện tổng cộng khoảng 30-40 phút mỗi ngày là đủ. Dưới đây là một số loại hình thể thao phù hợp cho người mắc bệnh tim:
1. Đi bộ: Đi bộ là một bài tập đơn giản, không đòi hỏi kỹ năng hay dụng cụ đặc biệt. Để tốt cho tim mạch, bạn nên đi bộ nhanh hơn bình thường một chút, để tăng nhịp tim. Khi cảm thấy mồ hôi và hơi thở tăng lên, bạn có thể giảm tốc độ hoặc nghỉ ngơi. Bạn có thể chia nhỏ hoạt động đi bộ thành nhiều đợt trong ngày, với tổng thời gian khoảng 30-60 phút.
2. Chạy bộ: Bắt đầu với việc chạy chậm và quãng đường ngắn. Dần dần, tăng độ dài và tần suất chạy. Tránh chạy ở những nơi có không khí ô nhiễm, vì việc hít thở không khí ô nhiễm có thể tăng nguy cơ cho bệnh tim.
3. Bơi: Bơi là một hoạt động tốt cho tim mạch nếu thực hiện ở mức độ nhẹ nhàng và không gắng sức quá mức. Tránh lặn sâu, vì việc nín thở không tốt cho tim mạch. Trước khi tập bơi, hãy thảo luận với bác sĩ để biết mức độ vận động phù hợp.
4. Yoga, khí công: Những môn tập nhẹ nhàng này giúp thư giãn tinh thần và có ảnh hưởng tích cực đến tâm lý.
5. Bóng bàn, cầu lông: Đây là các môn thể thao không đòi hỏi quá nhiều sức mạnh. Chơi một cách nhẹ nhàng, không gắng sức, và không kéo dài quá lâu.
Với những lời khuyên trên, hy vọng bạn đã nắm được một số hoạt động phù hợp cho người mắc bệnh tim. Nếu cần thêm tư vấn, vui lòng liên hệ với bác sĩ.
Nguồn: internet
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ thongtinbenh để được tư vấn 24/7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *