Các dấu hiệu của một cơn đau nhói tim là gì?

Một số bệnh nhân bị đau nhói, hoặc đau đột ngột ở ngực trái, nhưng nó không xảy ra thường xuyên. Biểu hiện này khiến nhiều người vô cùng lo lắng. Vậy những dấu hiệu của một cơn đau tim là gì và nó có nguy hiểm không? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

1. Dấu hiệu nhói tim của bệnh gì?

Hiện tượng đau đột ngột trong tim trong vài giây và chỉ thỉnh thoảng có thể được gây ra bởi nhiều lý do, nó cũng là một dấu hiệu cảnh báo về tổn thương tim và một số bệnh.

1.1. Đau tim không phải do bệnh

Một số người bị đau tim không phải do tổn thương tim, chẳng hạn như:

Cơn đau nhói trong tim chỉ kéo dài khoảng 30 giây và chỉ thỉnh thoảng xảy ra. Nếu bạn thở đều và để cơ thể nghỉ ngơi, cơn đau sẽ giảm dần.

Một số trường hợp tập thể dục nặng, tập thể dục cường độ cao, chẳng hạn như vận động viên, người tập gym hoặc công nhân chân tay làm việc quá sức, v.v., cũng dễ dẫn đến đau nhói trong tim.

Một số người cũng có thể bị đau tim sau khi ăn quá nhiều.

Các trường hợp đau tim không xảy ra thường xuyên, không kéo dài và có thể hồi phục nhanh chóng khi cơ thể nghỉ ngơi, không cần phải lo lắng.

1.2. Đau tim do bệnh tật

Tình trạng tim nhói thường xuyên, bạn không nên chủ quan vì đây có thể là nguyên nhân gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm và cần được xử lý càng sớm càng tốt để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe. Vậy những dấu hiệu của một cơn đau tim là gì?

Bệnh nhân bị rối loạn tim

“Hệ thống thần kinh tim” còn được gọi là “hệ thần kinh thực vật” có chức năng kiểm soát hoạt động của các cơ quan không phụ thuộc vào não, chẳng hạn như tim, nhịp tim, huyết áp, mạch máu, dạ dày. dạ dày, gan, bàng quang, thận,… Khi hệ thống thần kinh tự trị này bị xáo trộn, nó sẽ dẫn đến các hiện tượng như tim đập nhanh, đánh trống ngực, chóng mặt, tim đập nhanh hoặc đau ngực,… Bên cạnh đó, bệnh nhân cũng cảm thấy mệt mỏi.

Viêm sụn sườn hoặc viêm dây thần kinh liên sườn

Khi mắc bệnh này, bệnh nhân sẽ cảm thấy đau ở vùng ngực. Điều này là do các khớp nối sụn sườn với xương ức bị viêm. Tình trạng viêm này có thể xảy ra ở các khớp sụn hoặc ở nhiều vị trí. Bệnh nhân càng hoạt động tích cực, cơn đau sẽ càng tăng lên. Thông thường, bệnh nhân tự hồi phục sau một vài ngày. Một số trường hợp nghiêm trọng cần được chăm sóc y tế và điều trị theo toa của bác sĩ.

Bị bệnh tim

Đau nhói tim có thể được gây ra bởi một bệnh nhân mắc một số bệnh tim như viêm màng ngoài tim, hẹp van tim, hoặc có thể là nhồi máu, thiếu máu cục bộ cơ tim, v.v.

Không phải mọi cơn đau tim đều nhất thiết phải do bệnh tim gây ra. Tuy nhiên, mỗi chúng ta cần phải đề phòng một số triệu chứng nguy hiểm sau đây:

Đau tim và cảm giác như bị siết cổ hoặc áp lực ở cùng một trung tâm của ngực, lệch sang trái, có thể kéo dài khoảng 30 phút và không cải thiện khi nghỉ ngơi có thể là do nhồi máu cơ tim. Các cơn đau tim có thể lan sang tay trái hoặc ra phía sau, thượng vị, v.v., nguyên nhân thường là thiếu máu cục bộ cơ tim. Trong một số trường hợp, cơn đau nhói xảy ra liên tục, bệnh nhân có cảm giác rất đau giữa xương bả vai hoặc phía sau xương ức, có thể là do bóc tách động mạch chủ.

Ngoài các cơn đau tim, bệnh nhân mắc bệnh tim mạch cũng có thể gặp các triệu chứng như khó thở khi nằm, hoặc khó thở vào ban đêm, khó thở kèm theo sưng chân, các triệu chứng như đánh trống ngực.

Các trường hợp ngất xỉu, kèm theo đau ngực, khó thở, rất có thể là do các bệnh tim mạch.

Bệnh ở phổi hoặc bệnh ở dạ dày – thực quản

Dấu hiệu đau nhói ở tim cũng phổ biến ở những bệnh nhân bị viêm dạ dày hoặc một số bệnh phổi.

2. Phải làm gì khi bạn có một cơn đau nhói trong tim?

Theo các chuyên gia, thỉnh thoảng đau nhói trong tim hoặc nhói thường xuyên trong tim là tất cả các vấn đề sức khỏe bạn không nên chủ quan. Bởi vì rất có thể, đây là một dấu hiệu cảnh báo rằng cơ thể của bạn, đặc biệt là hệ thống tim mạch, đang trải qua một số thiệt hại nhất định. Trước hết, bạn cần nghỉ ngơi và sau đó đến các cơ sở y tế uy tín để được khám, chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Khi bạn đến thăm các cơ sở y tế, các bác sĩ sẽ tìm hiểu về các triệu chứng thường gặp của bạn, lấy tiền sử bệnh của bệnh nhân và gia đình của họ. Sau đó, tùy thuộc vào từng trường hợp, bác sĩ sẽ chỉ định một số xét nghiệm như siêu âm tim, xét nghiệm máu hoặc chụp X-quang, chụp cộng hưởng từ, chụp cắt lớp vi tính, v.v.

Để điều trị cơn đau nhói trong tim, các bác sĩ cần tìm ra nguyên nhân gây ra nó và điều trị cho phù hợp. Mỗi bệnh nhân sẽ được chỉ định một chế độ điều trị thích hợp khác nhau.

Bệnh nhân không nên chủ quan và coi thường các triệu chứng của bệnh vì đây rất có thể là dấu hiệu cảnh báo đau tim hoặc viêm màng ngoài tim, v.v., có thể dễ dàng dẫn đến hậu quả đáng tiếc, thậm chí là nguy cơ tử vong. tử vong nếu không được điều trị kịp thời.

Tham khảo thêm tại https://nhathuocaz.com.vn hoặc https://nhathuochapu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *