Nguyên nhân và triệu chứng bệnh trầm cảm

Trầm cảm là một rối loạn tâm trạng gây ra cảm giác buồn bã và mất mát. Bệnh được chia thành các mức độ khác nhau, trong đó trầm cảm nhẹ có thể được nhận biết sớm để kịp thời cải thiện và ngăn ngừa sự tiến triển của bệnh.

Nguyên nhân gây trầm cảm là gì?

Trầm cảm được gọi là rối loạn vì không thể xác định một nguyên nhân cụ thể, chúng ta chỉ có thể xác định các yếu tố nguy cơ, nghĩa là một cá nhân trải qua những điều này có nguy cơ phát triển trầm cảm cao hơn các đối tượng khác. khác. Nguy cơ trầm cảm có thể bao gồm:

Do bệnh lý hoặc chấn thương: Những người có tiền sử bệnh não như viêm não, u não hoặc chấn thương sọ não dễ bị trầm cảm do tổn thương cấu trúc não.

Sử dụng các chất kích thích: Bệnh nhân dễ bị trầm cảm nếu hút thuốc, uống rượu, sử dụng các chất kích thích gây tổn thương thần kinh như ma túy, methamphetamine, v.v.

Trầm cảm do căng thẳng kéo dài: áp lực công việc kéo dài, áp lực gia đình, xung đột, môi trường sống căng thẳng…

Trầm cảm không rõ nguyên nhân (nội sinh): Nguyên nhân gây trầm cảm xảy ra do rối loạn chức năng của các chất dẫn truyền thần kinh trong não như Noradrenaline, Serotonin… Nói chung, các yếu tố liên quan đến các nhóm sinh học Di truyền học (di truyền, thay đổi trong máy truyền não…), môi trường (căng thẳng kéo dài, thiếu nguồn lực xã hội, v.v.) tâm lý (chấn thương trong quá khứ….) đều có thể góp phần làm tăng nguy cơ. Khủng hoảng

Triệu chứng trầm cảm

Trầm cảm biểu hiện với các triệu chứng sau:

Tâm trạng u sầu: Tâm trạng buồn được thể hiện trong nét mặt của bệnh nhân: buồn bã, u sầu, ủ rũ, đôi mắt rất đơn điệu, giảm hoặc mất nếp nhăn. Tâm trạng giảm rất ổn định do bệnh nhân buồn bã, trầm cảm, bi quan và mất tự tin trong cuộc sống.

Mất hứng thú hoặc sở thích trước đây: cảm thấy nặng nề, mệt mỏi, không muốn làm việc, đi bộ chậm, luôn cảm thấy như bạn không có đủ sức khỏe để làm ngay cả những công việc nhẹ nhàng, không chú ý đến môi trường xung quanh Ngay cả những đứa trẻ đang chơi xung quanh cũng không chú ý. Bệnh nhân tự coi mình đã mất tất cả các sở thích trước đó, bao gồm cả ham muốn tình dục. Đàn ông và phụ nữ có các triệu chứng rối loạn chức năng tình dục như lạnh lùng ở phụ nữ hoặc rối loạn chức năng cương dương ở nam giới

Rối loạn giấc ngủ: Mất ngủ là triệu chứng phổ biến nhất chiếm 95% các trường hợp trầm cảm. Bệnh nhân cảm thấy khó ngủ, mặc dù đôi khi cảm thấy rất buồn ngủ nhưng không thể ngủ, thức dậy sớm hơn bình thường. Bệnh nhân được coi là mất ngủ khi ngủ ít hơn 2 giờ mỗi ngày so với bình thường. Bệnh nhân có thể thức cả ngày lẫn đêm trong nhiều ngày dẫn đến suy nhược cơ thể.

Chán ăn, gầy và giảm cân, một số ít có dấu hiệu tăng cân: bệnh nhân trầm cảm mất cảm giác ngon miệng, không muốn ăn, thậm chí trong một số trường hợp, nhịn ăn hoàn toàn dẫn đến gầy và giảm cân. Một vài trường hợp có cảm giác thèm ăn, ăn nhiều hơn bình thường dẫn đến tăng cân

Mệt mỏi, giảm tập trung, giảm năng lượng: thường phàn nàn về sự mệt mỏi mà không có nguyên nhân, giảm khả năng tập trung, vì vậy hiệu quả công việc giảm. Mệt mỏi thường tồi tệ hơn vào buổi sáng. Không còn hứng thú với bất cứ điều gì nữa. Bệnh nhân mệt mỏi không muốn làm bất cứ điều gì, đối với những trường hợp nặng, họ thậm chí không thể thực hiện các công việc hàng ngày như đi chợ, nấu cơm, giặt quần áo.

Cảm giác vô giá trị, tội lỗi: luôn có những suy nghĩ tiêu cực về bản thân, cảm thấy vô vọng không có lối thoát, không còn niềm tin vào bản thân và tương lai. Cảm thấy tội lỗi với những người thân yêu, thấp kém hơn người khác, trở nên vô dụng.

Biểu hiện sinh lý: đau đầu, mỏi cổ và vai, đánh trống ngực, đau chân tay

Cảm thấy lo lắng vô cớ, ám ảnh bệnh tật phi lý, dễ dàng tức giận bởi những người xung quanh, có những giai đoạn sợ hãi, nhút nhát trong giao tiếp, ít quan tâm đến người khác, yêu cầu cao đối với người khác

Ngoại hình: ăn mặc cẩu thả, vệ sinh cơ thể kém, cử chỉ tức giận chậm chạp hoặc vô lý, giọng nói buồn đơn điệu gợi ý trầm cảm.

Ý định và hành vi tự tử: Hầu hết bệnh nhân trầm cảm có suy nghĩ nghiêm trọng về cái chết hơn là ý nghĩ tự tử. Cảm giác tuyệt vọng không có lối thoát. Họ bị ám ảnh bởi bệnh tật, chán nản, dễ bị tổn thương và dần dần nghĩ rằng chết ít đau đớn hơn.

Description: https://ssl.microsofttranslator.com/static/27420612/img/tooltip_logo.gif
Description: https://ssl.microsofttranslator.com/static/27420612/img/tooltip_close.gif

Original

Symptoms of Depression

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *