Các dấu hiệu của bệnh đậu mùa khỉ là gì?

Các triệu chứng của bệnh đậu mùa khỉ là một dấu hiệu để xác định khỉ mắc bệnh. Do tình trạng này chưa lây lan nhanh chóng, các nhà nghiên cứu không ngừng tìm cách tìm hiểu nguyên nhân. Dưới đây là một số thông tin về bệnh đậu mùa khỉ, các dấu hiệu của nó và cách phòng ngừa bệnh này.

1. Các dấu hiệu của bệnh là gì?

Hiện tại, các triệu chứng bệnh đậu mùa khỉ đang được theo dõi để làm rõ. Ban đầu, nguy cơ lây truyền được xác định là có thể liên quan đến vấn đề của các giọt bắn từ đường hô hấp. Khi bạn sống hoặc chia sẻ các vật dụng với người bị bệnh đậu mùa khỉ, bạn cũng có nguy cơ mắc bệnh. Tuy nhiên, hiện tại, các trường hợp được báo cáo về bệnh đậu mùa khỉ chủ yếu ở trẻ em.

Các triệu chứng của bệnh đậu mùa khỉ có thể được nhận ra nếu bạn gặp một số triệu chứng như: sốt cao, đau cơ, hạch bạch huyết, phát ban,… Thông thường bệnh này có thể kéo dài 2-4 tuần và các triệu chứng Bệnh đậu mùa khỉ được phát hiện từ 5 đến 21 ngày sau khi cơ thể bị nhiễm virus.

Hầu hết các ca bệnh đậu mùa được báo cáo ban đầu kèm theo sốt, đau đầu, ớn lạnh, sưng hạch bạch huyết và kiệt sức. Đối với bệnh nhân bị sốt, hầu hết bệnh nhân bị phát ban với ngứa trong 1-3 ngày. Khuôn mặt là phần đầu tiên xuất hiện và sau đó nó sẽ lan sang phần còn lại của cơ thể.

Lúc đầu, mụn mủ sẽ chỉ xuất hiện thưa thớt, nhưng sau đó chúng sẽ lan rộng và số lượng nốt sần có thể lên tới hàng ngàn. Bên trong mỗi nốt mụn chứa đầy chất lỏng gọi là mủ. Khi được điều trị tốt, chúng sẽ dần dần đóng vảy và biến mất cho đến khi da trở lại trạng thái bình thường.

2. Các triệu chứng của bệnh nguy hiểm như thế nào?

Với covid 19, nguy cơ lây nhiễm đến từ các giọt bắn. Nhưng bệnh đậu mùa khỉ lây truyền qua tiếp xúc gần gũi hoặc dùng chung vật dụng với người bị nhiễm bệnh. Do đó, bạn cần tránh dùng chung đồ dùng cá nhân hoặc giường ngủ với người bị nhiễm bệnh để tránh lây nhiễm.

Dựa trên phân tích y tế, bệnh đậu mùa khỉ có 3 con đường lây nhiễm chính cần lưu ý:

Nhiễm trùng qua vết trầy xước, vết cắn đã bị động vật bị nhiễm bệnh cắn

Người ăn động vật và động vật bị ăn bị nhiễm bệnh

Những người tiếp xúc gần gũi với những người bị nhiễm bệnh đậu mùa khỉ.

Các triệu chứng của bệnh đậu mùa khỉ mất 5-21 ngày để có thể nhìn thấy. Khi đó, da bắt đầu đau khổ. Song song với tổn thương da là tổn thương đường hô hấp hoặc màng nhầy ở mắt, mũi và miệng. Đối với con người, bệnh này có thể lây truyền qua các giọt bắn, nhưng khoảng cách ngắn, vì vậy nếu không tiếp xúc gần sẽ không dẫn đến nhiễm trùng cao. Bạn có thể dựa vào đó để ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng.

Các tổ chức y tế vẫn đang nỗ lực tìm ra nguyên nhân của đợt bùng phát bệnh đậu mùa khỉ này. Theo WHO, có ba bất thường phổ biến được tìm thấy trong các triệu chứng bệnh đậu mùa khỉ.

Bệnh nhân chưa đi đến khu vực được xác định có số ca mắc bệnh đậu mùa khỉ cao

Bệnh có nguy cơ mắc bệnh khi thực hiện các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tình dục

Sự lây lan của bệnh rất yên tĩnh và chỉ trong một khoảng thời gian

3. Nguy cơ mắc các triệu chứng bệnh là dấu hiệu của một căn bệnh nguy hiểm

Cho đến nay, các bác sĩ trong và ngoài khu vực nghiên cứu các triệu chứng của bệnh đậu mùa khỉ vẫn chưa nhận thức đầy đủ về mức độ lây lan của căn bệnh này và mức độ nguy hiểm thực sự của nó. Tuy nhiên, các chính sách y tế sau khi phát hiện vẫn đang tiếp tục thúc đẩy không ngừng để ngăn ngừa và ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh cho người khỏe mạnh.

Theo thông báo từ tổ chức y tế, không có phương pháp điều trị cụ thể cho bệnh đậu mùa khỉ. Cũng giống như chúng tôi, có rất nhiều khó khăn khi tiến hành nghiên cứu về tốc độ lây lan hoặc các biện pháp phòng ngừa hiệu quả. Hơn nữa, con đường lây truyền nguy hiểm bị nghi ngờ là con đường tình dục, không phải là hệ hô hấp. Điều này thật đáng lo ngại vì nó ảnh hưởng nhiều hơn đến các cặp đồng giới.

Về vắc-xin phòng ngừa, các bác sĩ đặt câu hỏi trong quá trình nghiên cứu và chuẩn bị. Tuy nhiên, căn bệnh này vẫn còn khá mới, và không có đủ dữ liệu, vì vậy không thể tạo ra một sản phẩm chính xác. Các loại vắc-xin sẽ tiếp tục được phân tích và thử nghiệm thêm để có thêm dữ liệu phản ứng. Khi vắc-xin có hiệu quả và an toàn, các bác sĩ sẽ tiến hành sử dụng nó cho con người.

4. Kế hoạch phòng ngừa hoặc điều trị khi phát hiện các triệu chứng của bệnh

Hiện nay, phòng chống bệnh đậu mùa khỉ đang sử dụng các biện pháp cách ly và vệ sinh sạch sẽ. Bởi vì các bác sĩ nghiên cứu nghĩ rằng sau 2-4 tuần, những người mắc bệnh sẽ giảm nhẹ các triệu chứng và bắt đầu tự hồi phục. Tuy nhiên, khi bạn bị nhiễm bệnh, bạn vẫn nên khám cho bác sĩ và sử dụng thuốc chống virus theo chỉ định của bác sĩ để ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh đậu mùa khỉ.

Các triệu chứng của bệnh đậu mùa khỉ là tổn thương da nghiêm trọng. Mặc dù dịch bệnh vẫn còn mới nhưng bạn nên chú ý đến các biện pháp phòng ngừa theo quy định của Bộ Y tế để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mình.

Tham khảo thêm tại https://nhathuocaz.com.vn hoặc https://nhathuochapu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *