Sự phát triển của thai nhi tuần 13

Ngay sau khi trứng được thụ tinh bởi tinh trùng, một quá trình phức tạp nhưng có thể dự đoán được sẽ diễn ra để hình thành em bé. Hãy cùng tìm hiểu sự phát triển của thai nhi ở tuần thứ 13 nhé.

Quá trình thụ tinh thường diễn ra sau hai tuần kể từ khi kỳ kinh cuối bắt đầu. Theo quy ước, ngày dự sinh sẽ được tính sau 40 tuần kể từ ngày đầu tiên của kỳ kinh cuối, nghĩa là thời điểm xuất hiện kinh nguyệt cũng được tính là có thai, mặc dù sự thụ tinh thực sự có thể chưa yên. đang xảy ra!

1.Sự phát triển của thai nhi tuần thứ 13

Sự phát triển của thai nhi tuần 13 (tương đương với tuần thứ 11 sau khi thụ tinh) được đặc trưng bởi hiện tượng thai nhi bắt đầu uống nước ối và nước tiểu trong buồng ối ra, rồi lại uống, tạo thành các chu kỳ.

Xương của thai nhi bắt đầu chắc khỏe hơn, đặc biệt là hộp sọ và xương dài. Thai nhi có thể cử động tay chân ngẫu nhiên, đặc biệt có thể cho ngón tay cái vào miệng (thói quen thường thấy ở trẻ sau khi chào đời). Da của thai nhi vẫn còn mỏng và dễ dàng nhìn xuyên qua, nhưng nó sẽ sớm dày lên. Ở tuần thứ 13 này, dây thanh âm của thai nhi sẽ phát triển.

Chiều dài và cân nặng trung bình của thai nhi tuần thứ 13 là 6,7cm (2,6 inch) và 73g (2,5 ounce).

2.Những thay đổi của bà bầu khi mang thai tuần thứ 13

Cơ thể bớt mệt mỏi: Cơ thể đã trải qua ba tháng đầu thai kỳ để thích nghi với việc mang thai nên tình trạng mệt mỏi giảm dần. Ăn một chút, đừng quá khiên cưỡng cho bản thân. Hãy cố gắng chọn những món bạn cảm thấy thích và tốt cho sức khỏe. Dạ dày – thực quản: Khi bà bầu có thể xuất hiện tình trạng trào ngược dạ dày thực quản (axit từ dịch vị trong dạ dày trào ngược lên thực quản) gây cảm giác nóng rát ở ngực. Để hạn chế tình trạng này, bạn hãy cố gắng tránh những thức ăn, đồ uống có thể gây trào ngược như rượu vang, đồ uống chứa cafein, socola, bạc hà, cam quýt, đồ cay nóng,… Táo bón: Dưới tác dụng của nội tiết tố, táo bón có thể xuất hiện. Cố gắng ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ (như rau xanh, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt). Mặt: Nếu đến giai đoạn này, cơ thể vẫn xuất hiện tình trạng chóng mặt, cố gắng tránh thay đổi tư thế quá nhanh, và nếu cảm thấy chóng mặt, muốn ngất thì lập tức nằm xuống hoặc ngồi xuống giữa hai đầu gối.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *