Thai nhi 32 tuần có cân nặng bao nhiêu là đạt tiêu chuẩn?

thai-nhi

Thai nhi 32 tuần nặng bao nhiêu?

Thai nhi 32 tuần có cân nặng trong khoảng 1600 – 1800 gam. Chiều dài của thai nhi lúc này đạt khoảng 41 đến 43 cm. Kích thước này của em bé tương đương với một quả bí ngô.

Ngoài ra, ở tuần thứ 32 trở đi, bé sẽ tăng khoảng 230 – 250 gram mỗi tuần. Đồng thời, bà bầu cũng tăng cân khá nhanh.

1.Sự phát triển của thai nhi ở tuần thứ 32 mẹ bầu cần lưu ý

Bên cạnh cân nặng thai nhi 32 tuần hợp lý, bác sĩ  cũng chỉ ra những đặc điểm của thai nhi 32 tuần mà mẹ bầu cần lưu ý như sau:

Từ tuần 32, lượng nước ối trong tử cung của mẹ có xu hướng giảm dần nên thai nhi sẽ không còn trôi nổi tự do trong tử cung như trước mà nằm ngay ngắn và cố định hơn. Lớp mỡ dưới da của bé phát triển. hơn nữa giúp da bé bớt nhăn nheo. Tóc trên cơ thể bé cũng bắt đầu rụng, lông mày, lông mi và tóc của bé sẽ mọc nhiều hơn. Lúc này, nếu siêu âm 4D, bố mẹ có thể nhìn thấy hình ảnh tương đối sắc nét và rõ ràng của bé. Thai 32 tuần đã biết điều tiết đồng tử mắt, nhắm mở mắt. Hệ thần kinh, bài tiết, tiêu hóa Bé tiếp tục phát triển và hoàn thiện. Ngoại trừ hộp sọ, hệ xương của thai nhi cũng tương đối chắc khỏe hơn. Móng tay, móng chân của bé mọc nhanh và chắc khỏe hơn.

Thai nhi 32 tuần đã có sự phát triển tương đối hoàn chỉnh.

Bà bầu cần chú ý rằng, lúc này bạn cũng bắt đầu cảm thấy nặng nề và mệt mỏi hơn. Nhiều bà bầu còn bị phù chân (chảy máu chân), chuột rút, khó thở và bắt đầu tiết sữa non.

2.Bà bầu cần làm gì để thai nhi 32 tuần phát triển tốt?

Để thai nhi tuần 32 phát triển tốt, đạt chiều cao và cân nặng chuẩn mẹ cần lưu ý một số điều sau:

Duy trì chế độ ăn uống hợp lý và cân đối: Bà bầu nên ăn uống đầy đủ và cân đối các chất đạm, đạm, tinh bột, chất xơ. Bên cạnh đó, bạn cần hạn chế đồ ăn nhanh, đồ ngọt, đồ cay nóng, đồ uống có chất kích thích như rượu bia, cà phê,…

Bổ sung các loại vitamin, canxi, sắt, axit folic,… theo lời khuyên của bác sĩ. Đây đều là những dưỡng chất quan trọng cho cả mẹ và bé. Tuy nhiên, bà bầu không nên tự ý sử dụng mà cần phải nhờ đến sự tư vấn của chuyên gia để sử dụng với liều lượng hợp lý nhất. Uống nhiều nước mỗi ngày để hoạt động trao đổi chất diễn ra thuận lợi. Tập thể dục, vận động nhẹ Thực hiện theo lời khuyên của bác sĩ để tăng cường sức khỏe cho cả mẹ và sự phát triển của bé.

Việc theo dõi cân nặng của thai nhi trong suốt thai kỳ, đặc biệt là 3 tháng cuối là vô cùng quan trọng. Nó không chỉ giúp đánh giá sự phát triển của em bé mà còn giúp bác sĩ dự đoán những rủi ro có thể xảy ra khi sinh. Ngoài ra, đây cũng là thời điểm thai phụ rất dễ sinh non nếu không được nghỉ ngơi, chăm sóc hợp lý, nhất là những người ngoài 35 tuổi, có tiền sử sảy thai, thai chết lưu, sinh non. Vì vậy, giai đoạn này bạn nên khám thai định kỳ.

Để bảo vệ sức khỏe mẹ và bé toàn diện cũng như giúp mẹ an tâm hơn trong quá trình vượt cạn, các bệnh viện lớn cung cấp đầy đủ các dịch vụ Sản phụ. Với gói này, các mẹ sẽ được khám thai định kỳ và làm các xét nghiệm định kỳ để theo dõi sức khỏe. Thai nhi được theo dõi nhịp tim thai và cơn gò tử cung bằng máy monitor sản khoa khi thai được 37-40 tuần để dự đoán chính xác thời điểm dự sinh. Nếu trẻ sinh non sẽ được chăm sóc và nuôi dạy theo tiêu chuẩn quốc tế. Các ca sinh non được tổ chức một cách bài bản dưới sự phối hợp của nhiều chuyên khoa: sản, gây mê và đặc biệt là sơ sinh và nhi. Điều này giúp giảm thiểu rủi ro và tăng hiệu quả điều trị các vấn đề sức khỏe mà trẻ sinh non có thể mắc phải.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *