Thai nhi tuần 15 có sự phát triển như thế nào?

thai-nhi-tuan-15

Làn da của thai nhi 15 tuần tuổi còn rất mỏng, nếu nhìn trực diện, chúng ta có thể nhìn thấy tất cả những gì hiện diện bên trong cơ thể thai nhi qua lớp da đó, đặc biệt là hệ thống mạch máu phức tạp. đang dần hình thành.

1.Sự phát triển của thai nhi 15 tuần

Ngay sau khi trứng được thụ tinh bởi tinh trùng, một quá trình phức tạp nhưng có thể dự đoán được sẽ diễn ra để hình thành em bé. Việc thụ tinh thường diễn ra hai tuần sau khi bắt đầu kỳ kinh nguyệt cuối cùng. Theo quy ước, ngày đáo hạn được tính sau 40 tuần kể từ ngày đầu tiên của kỳ kinh cuối cùng, có nghĩa là khoảng thời gian của kỳ kinh cũng được tính vào thời gian mang thai, mặc dù trên thực tế có thể không thể thụ tinh. đang xảy ra!

Sự phát triển của thai nhi ở tuần thứ 15 (tương đương với 13 tuần sau khi thụ tinh) diễn ra rất nhanh chóng và mạnh mẽ. Nhìn tổng thể, hình dáng bên ngoài của thai nhi dần giống với hình ảnh một em bé thu nhỏ. Chiều dài trung bình của thai nhi khoảng 16,7 cm và cân nặng trung bình khoảng 117 gram. Xương của thai nhi sẽ tiếp tục phát triển và sẽ được nhìn thấy trên siêu âm sau một thời gian. Da đầu đầy tóc của bé cũng bắt đầu hình thành. Các cơ của thai nhi khỏe hơn cho phép thai nhi cử động tay chân, nắm tay, nhón ngón chân và biểu cảm trên khuôn mặt. Tuy nhiên, do kích thước thai nhi 15 tuần còn nhỏ nên thai phụ chưa thể cảm nhận được các hoạt động của thai nhi diễn ra trong tử cung (tức là chưa có dấu hiệu thai máy).

2.Những thay đổi của bà bầu ở tuần thai thứ 15

Cơ thể sẽ dần cảm thấy đói hơn rất nhiều so với trước khi mang thai ở tuần thứ 15

Trào ngược dạ dày thực quản: Cơ thể sẽ dần cảm thấy đói hơn trước rất nhiều nên dễ ăn quá nhiều thức ăn một lúc khiến trào ngược dạ dày thực quản xuất hiện. Để ngăn ngừa hiện tượng này, nên ăn thành nhiều bữa trong ngày để tránh hệ tiêu hóa bị quá tải khi ăn một bữa lớn.

Chữa trào ngược dạ dày khi mang thai

Chóng mặt: Nếu bạn cảm thấy chóng mặt hoặc muốn ngất đi, hãy nằm xuống ngay lập tức hoặc ngồi cúi đầu xuống giữa hai đầu gối. Nếu không có chỗ nào bạn có thể nằm hoặc ngồi xuống, hãy quỳ xuống và cúi đầu xuống để tránh bị ngất và có thể bị thương nếu ngã. Thường xuyên bị đau đầu: Do nội tiết tố, mệt mỏi, căng thẳng,.. Tất cả đều có thể gây đau đầu. Để giảm đau, hãy thử ngồi ở một nơi tối và yên tĩnh. Não bà bầu: Không thể ghi nhớ những điều bình thường, hay quên mọi thứ,… đó là những ảnh hưởng đến não bộ khi mang thai. Sử dụng bất cứ thứ gì bạn có thể (như ghi chú dán, điện thoại, máy tính bảng, v.v.) để sắp xếp mọi thứ và tránh quên những thứ quan trọng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *