Các phương pháp lưu trữ tinh trùng là gì?

bao-quan-tinh

1. Tiêm tinh trùng vào bào tương (ICSI)

Dùng cho các trường hợp vô sinh nam phổ biến nhất là số lượng tinh trùng ít và chất lượng tinh trùng kém hoặc tinh trùng bị lấy ra từ mào tinh hoặc tinh hoàn. Các trường hợp không rõ nguyên nhân hoặc phụ nữ lớn tuổi > 40…

Khi đó, phương pháp bơm tinh trùng vào bào tương của noãn được thực hiện để tăng khả năng thụ tinh. Tinh trùng chất lượng tốt được chọn để tiêm trực tiếp vào tế bào chất của trứng. Sau khi thụ tinh thành công, phôi sẽ được nuôi cấy đến ngày thứ 3 hoặc thứ 5, sau đó được chuyển trở lại buồng tử cung của người phụ nữ để làm tổ.

2. Hỗ trợ nở (AH)

Kỹ thuật hỗ trợ dẫn lưu phôi là thao tác làm mỏng hoặc mở màng ngoài phôi, làm tăng khả năng bám của phôi vào niêm mạc tử cung, từ đó tăng khả năng làm tổ của phôi. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng kỹ thuật AH làm tăng tỷ lệ mang thai ở phụ nữ > 38 tuổi và trong chuyển phôi đông lạnh.

3. Chuyển phôi giai đoạn phôi nang (phôi ngày 5)

Một chu kỳ mang thai tự nhiên, phôi thai vào ngày thứ 5 đến tử cung và bắt đầu làm tổ. Vì vậy, mục đích của chuyển phôi ở giai đoạn túi phôi (ngày thứ 5 sau chọc hút trứng) là tăng khả năng làm tổ, tăng tỷ lệ có thai, hạn chế nguy cơ đa thai do số lượng phôi chuyển nhiều. ít hơn số phôi chuyển ngày 2, 3. Tuy nhiên, việc nuôi phôi ngày 5 phải có sự hỗ trợ của trang thiết bị hiện đại và sự theo dõi chặt chẽ của bác sĩ.

Tại Trung tâm Hỗ trợ sinh sản, bằng việc vận hành hệ thống tủ ấm mini tiên tiến ngay từ những ngày đầu thành lập cùng đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, quá trình nuôi cấy và chuyển phôi ngày 5 đã có nhiều đóng góp.

4. Bảo quản lạnh phôi, tinh trùng, noãn

4.1. Bảo quản lạnh phôi

Phôi còn sót sau khi chuyển vào buồng tử cung sẽ được trữ đông trong thời gian dài, nếu chu kỳ chuyển phôi tươi không mang lại kết quả hoặc hai vợ chồng muốn sinh thêm con sẽ tiến hành chuyển phôi đông lạnh mà không cần mổ. thông qua kích thích buồng trứng. Ngoài ra, đối với những trường hợp quá kích buồng trứng, việc trữ đông toàn bộ phôi và chuyển phôi chu kỳ tiếp theo sẽ tránh được các biến chứng và tăng khả năng có thai.

4.2. Bảo quản lạnh

Trữ lạnhđược áp dụng cho nam giới trước khi điều trị ung thư hoặc các phương pháp điều trị có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản hoặc trong trường hợp chồng đi công tác xa nhà. Tinh trùng có khả năng sống tốt sau khi rã đông nếu được bảo quản lạnh đúng cách.

4.3. đông lạnh trứng

Bảo quản lạnh lâu dài giúp bảo tồn khả năng sinh sản ở phụ nữ đang điều trị ung thư hoặc phụ nữ muốn trì hoãn sinh con. Các trung tâm hỗ trợ sinh sản của các bệnh viện lớn hiện đang áp dụng phương pháp bảo quản lạnh hiệu quả nhất tại các trung tâm hỗ trợ sinh sản lớn trên thế giới, đó là phương pháp đông lạnh.

5. Phương pháp nuôi cấy noãn trong ống nghiệm (IVM)

Sau khi lấy tế bào trứng, tế bào trứng chưa trưởng thành có thể được nuôi cấy thêm trong phòng thí nghiệm IVF trong 24–48 giờ để đạt đến độ chín.

Kỹ thuật IVM được chứng minh là rất hiệu quả với các trường hợp buồng trứng đa nang, tiền sử quá kích buồng trứng, tiền sử chất lượng noãn (trứng) kém.

6. Phẫu thuật lấy tinh trùng trong trường hợp vô sinh nam

Ở những trường hợp vô sinh nam, trong tinh dịch không do tắc ống dẫn tinh mặc dù tinh hoàn vẫn sản xuất tinh trùng bình thường. Phương pháp điều trị phổ biến nhất đối với tình trạng vô tinh do tắc nghẽn trên thế giới hiện nay là phẫu thuật lấy tinh trùng .

Chọc hút tinh trùng mào tinh qua da (PESA), chọc hút mào tinh hoàn bằng vi phẫu (MESA) và chọc hút tinh trùng từ tinh hoàn, bao gồm chọc hút tinh trùng bằng kim nhỏ (TEFNA) và chiết xuất tinh trùng từ tinh hoàn (TESE).

Tinh trùng thu được sau thủ thuật sẽ được thụ tinh với noãn bằng phương pháp tiêm tinh trùng vào bào tương trứng (ICSI). Tỷ lệ mang thai của phương pháp điều trị này tương tự như ICSI thông thường.

7. Hiến noãn, tinh trùng, phôi

Trung tâm hỗ trợ sinh sản còn cung cấp dịch vụ nhận noãn, phôi cho các cặp vợ chồng hiếm muộn không có noãn, và phôi do một số bệnh lý: suy buồng trứng sớm, suy giảm chức năng tinh trùng Hoàn… Các bác sĩ chuyên khoa hiếm muộn tại Trung tâm sẽ tư vấn chi tiết trên từng trường hợp cụ thể, nhằm đạt được kết quả tối ưu cho hai vợ chồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *