Mất bao lâu để đau mắt đỏ biến mất?

Thời gian ủ bệnh đau mắt đỏ trung bình khoảng 8 ngày, và sự khởi phát của bệnh kéo dài vài ngày, vài tuần hoặc lâu hơn, tùy thuộc vào nguyên nhân và cách điều trị.

Nguyên nhân và triệu chứng của đau mắt đỏ

Bệnh có thể xảy ra ở mọi giới tính, mọi lứa tuổi và dễ lây lan. Nguyên nhân và triệu chứng phổ biến của đau mắt đỏ bao gồm:

Virus: Đây là nguyên nhân phổ biến nhất của bệnh với các triệu chứng chảy dây, ngứa, chảy nước mắt do vón cục, sưng mí mắt, giảm thị lực, chói mắt khi có biến chứng khô mắt. Bệnh rất dễ lây lan khi tiếp xúc trực tiếp với nước mắt của bệnh nhân; ho, hắt hơi khi đi kèm với đau họng hoặc cúm. .

Nguyên nhân do vi khuẩn: Thường do vi khuẩn Staphylococcus, Haemophilus Influenzae…, có thể gây ra những tổn thương nghiêm trọng nếu không được điều trị kịp thời. Các triệu chứng thường gặp như dịch tiết màu vàng hoặc vàng nhạt màu xanh lá cây gây dính mí mắt khi thức dậy vào buổi sáng, ngứa và chảy nước mắt, nếu bệnh nặng có thể gây loét giác mạc, mất thị lực không hồi phục. Bệnh lây lan qua dịch tiết nước mắt hoặc các vật thể bị nhiễm dịch tiết mắt.

Do dị ứng: Như bụi, vẩy da thú cưng, phấn hoa, thuốc, v.v., thường rất khó để xác định nguyên nhân chính xác của dị ứng, xảy ra theo mùa, vẫn tồn tại hoặc tái phát. Bệnh có các triệu chứng như chảy nước mắt, mắt rất ngứa, viêm mũi dị ứng, bệnh xảy ra ở cả hai mắt và không lây nhiễm.

Mất bao lâu để thoát khỏi mắt đỏ?

Bệnh đau mắt đỏ có thể chữa khỏi nếu được phát hiện sớm và có kế hoạch điều trị hợp lý. Bệnh thường khỏi trong vòng 7-10 ngày. Tuy nhiên, nếu phát hiện muộn hoặc đưa ra kế hoạch điều trị không phù hợp, nó có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như loét giác mạc, viêm giác mạc, thậm chí mù lòa.

Làm thế nào để chữa bệnh đỏ mắt?

Viral pinkeye: Nó tự khỏi sau một vài ngày. Bệnh nhân có thể tự áp dụng nén lạnh để giảm các triệu chứng phù nề; Rửa mặt bằng nước lạnh và sạch và áp dụng nước mắt nhân tạo. Nếu bạn bị kích ứng mắt, hãy thoa một lát chanh vào ống dẫn nước mắt, mí mắt.

Viêm kết mạc do vi khuẩn: bác sĩ sẽ kê toa thuốc kháng sinh, thuốc mỡ chống viêm hoặc thuốc mỡ mắt để điều trị.

Viêm kết mạc dị ứng: Bệnh nhân nên tránh tiếp xúc với tác nhân gây bệnh nếu biết; bác sĩ sẽ kê toa thuốc nhỏ hoặc thuốc uống để giảm dị ứng; Sử dụng nước mắt nhân tạo để giảm ngứa.

Chế độ ăn uống cho đau mắt đỏ

Những người bị đau mắt đỏ có cảm giác nóng rát trong mắt, điều này rất khó chịu. Đây là một bệnh lành tính có thể tự biến mất sau 7-10 ngày, nhưng để hồi phục nhanh chóng, bệnh nhân cần kết hợp giữa thuốc và chế độ ăn uống phù hợp.

Thực phẩm ăn kiêng:

Thực phẩm có mùi tanh như tôm, cá, ốc sên; Rau bina nước (vì nó sẽ sản xuất rất nhiều gel); Chất kích thích, đồ uống có ga; Mỡ động vật và không tùy tiện sử dụng kháng sinh.

Thực phẩm nên ăn:

Thực phẩm như Cà rốt, Rau xanh (trừ rau bina nước), ớt chuông cam, lòng đỏ trứng, Dầu cá, Astaxanthin chống oxy hóa, Quả việt quất.

Khi bị đau mắt đỏ, bạn không nên tự điều trị, cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa mắt ngay lập tức để được thăm khám và đưa ra phương pháp điều trị thích hợp.

Description: https://ssl.microsofttranslator.com/static/27420612/img/tooltip_logo.gif
Description: https://ssl.microsofttranslator.com/static/27420612/img/tooltip_close.gif

Original

The incubation period for pink eye is about 8 days on average, and the onset of the disease lasts several days, weeks, or longer, depending on the cause and treatment.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *