Hiệu quả tránh thai ấn tượng của que cấy Implanon

que-cay-tranh-thai

Implanon là một trong những que cấy tránh thai hiệu quả và phổ biến nhất hiện nay. Chỉ với một que cấy duy nhất, chị em có thể tránh thai trong khoảng 3 năm mà không cần sử dụng bất kỳ phương pháp hỗ trợ nào khác.

1.Que cấy tránh thai Implanon là gì?

Cấy que tránh thai là phương pháp sử dụng một hoặc nhiều que cấy nhỏ có kích thước bằng que diêm để cấy vào dưới da của bàn tay không thuận của phụ nữ nhằm mục đích tránh thai.

Tránh thai bằng que cấy (implanon) hiện đang được đánh giá là biện pháp tránh thai có nhiều ưu điểm vượt trội hiện nay. Que cấy tránh thai Implanon chứa etonogestrel, chỉ cần một que cấy, tác dụng tránh thai kéo dài trong 3 năm. Người phụ nữ không cần sử dụng bất kỳ biện pháp nào khác.

2.Cơ chế hoạt động của que cấy tránh thai Implanon

Sau khi được đưa vào cơ thể, que cấy sẽ tiết ra dần dần một loại hormone có dạng progesterone, hormone này có tác dụng ngăn cản quá trình rụng trứng, mang lại hiệu quả tránh thai lâu dài. Nội tiết tố được sử dụng trong que cấy tránh thai là progesteron: Levonorgestrel hoặc etonogestrel.3. Ưu và nhược điểm của Implanon.

3. ưu nhược điểm ciae que cấy tránh thai Implanon

3.1. Lợi thế

Hiệu quả tránh thai ấn tượng

Đầu tiên phải kể đến hiệu quả tránh thai ấn tượng của Implanon: 99,95%. Điều đó có nghĩa là 9995 người sử dụng Implanon trong số 10.000 người sẽ không mang thai ngoài ý muốn. Tỷ lệ này gần giống như triệt sản nữ, chỉ khác là khả năng thụ thai sau khi dùng Implanon sẽ hồi phục hoàn toàn và nhanh chóng sau khi rút que cấy.

Chỉ cần ghép một lần

Các phương pháp tránh thai khác thường bị ảnh hưởng bởi sự tuân thủ của người dùng, tức là tỷ lệ thành công trong thực tế (sử dụng thông thường) thấp hơn so với lý thuyết. Implanon là que cấy hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi yếu tố này, với 1 que cấy duy nhất và 1 lần cấy duy nhất và chị em cấy xong không cần làm gì thêm.

Tất nhiên, nếu bạn để que cấy quá thời gian khuyến cáo của Implanon là 3 năm thì hiệu quả tránh thai sẽ không còn cao nữa.Implanon nhằm vào những phụ nữ gặp khó khăn trong việc uống thuốc tránh thai hoặc vì họ thường xuyên quên uống thuốc. Đây cũng là một phương pháp tốt cho những người không dung nạp thuốc tránh thai (có chứa oestrogen và progesterone), mắc bệnh tim mạch, hút thuốc hoặc không muốn sử dụng vòng tránh thai.

Phạm vi sử dụng rộng rãi

Đối tượng sử dụng que cấy tránh thai Implanon tương đối rộng. Bà mẹ đang cho con bú trên 6 tuần tuổi, phụ nữ trên 40 tuổi, người bị u xơ tử cung có thể yên tâm sử dụng Implanon mà không gặp vấn đề gì đáng kể.

Những trường hợp có yếu tố nguy cơ tim mạch như hút thuốc lá, béo phì, tiểu đường hay cả bệnh nhân cao huyết áp cũng có thể sử dụng que cấy Implanon với hiệu quả tốt.

Implanon chỉ yêu cầu một lần đặt, với một que cấy, không cần sự tuân thủ của người dùng. Không cần uống thuốc hàng ngày hay chuẩn bị trước mỗi lần quan hệ, Implanon cũng không ảnh hưởng đến quá trình giao hợp.

Khả năng mang thai được phục hồi nhanh chóng

Sau khi lấy que cấy ra, quá trình thụ thai hồi phục nhanh chóng và hoàn toàn.

Ngoài ra, phụ nữ có thể cấy ghép bất cứ khi nào bạn muốn. Nếu bạn muốn có thai trở lại thì hãy đến cơ sở y tế, nhân viên y tế sẽ lấy que cấy ra cho bạn.

3.2. Khuyết điểm

Sử dụng que cấy tránh thai thường gây rong kinh trong vài tháng đầu.

Cũng như một số vòng tránh thai, Implanon cần được đặt tại cơ sở y tế và được thực hiện bởi nhân viên y tế đã được đào tạo về cách đưa và rút que cấy.

Sau 1 năm sử dụng,  Implanon  thường gây vô kinh. Trên thực tế, hiện tượng vô kinh không phải là bệnh, do máu kinh không tích tụ trong cơ thể. Nếu phụ nữ bị ra ít hoặc không có kinh nguyệt, điều này cũng có lợi cho sức khỏe, ngăn ngừa bệnh thiếu máu do thiếu sắt thường gặp ở những phụ nữ thường vận động nhiều. Do đó, theo nhiều chuyên gia, vấn đề này chưa hẳn là nhược điểm khi sử dụng que cấy tránh thai.

Kỹ thuật cấy ghép có thể được thực hiện dễ dàng và đơn giản. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn nhất, chị em nên đến khoa sản của các bệnh viện uy tín để được cấy que tránh thai Implanon.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *