Tìm hiểu hội chứng niệu đạo

Các triệu chứng của hội chứng niệu đạo tương tự như viêm niệu đạo và nhiễm trùng đường tiết niệu. Những triệu chứng này bao gồm đau bụng, chảy máu và đau, gây khó chịu cho bệnh nhân.

1. Hội chứng niệu đạo là gì? Nguyên nhân của hội chứng niệu đạo

Niệu đạo là một ống nhỏ nối bàng quang và bên ngoài cơ thể. Hội chứng niệu đạo là một thuật ngữ chỉ các triệu chứng có thể xảy ra khi niệu đạo bị kích thích và sưng lên, khiến niệu đạo bị thu hẹp, có thể khiến bệnh nhân khó đi tiểu. Hội chứng niệu đạo đều xảy ra ở nam và nữ.

Không thể tìm ra nguyên nhân chính xác của hội chứng niệu đạo. Tuy nhiên, một số tình trạng bệnh lý và các yếu tố môi trường có thể làm tăng nguy cơ phát triển hội chứng niệu đạo. Đặc biệt:

Niệu đạo hẹp bất thường hoặc kích thích, chấn thương niệu đạo trong các hoạt động tình dục thô bạo, sử dụng cơ hoành, sử dụng tampon,…

Nếu bạn đang hóa trị và xạ trị, niệu đạo có thể xảy ra.

Các bệnh lây truyền qua đường tình dục như lậu, Chlamydia và Mycoplasma sinh dục,… là một trong những yếu tố nguy cơ khiến bạn mắc hội chứng niệu đạo.

Các mặt hàng và giải pháp gây khó chịu; Hóa chất trong xà phòng và biện pháp tránh thai có thể chứa các hóa chất kích thích niệu đạo.

Khi bạn bị nhiễm trùng tiết niệu, nhiễm trùng bàng quang và thận có thể gây ra hội chứng niệu đạo vì niệu đạo rất nhạy cảm.

Một số loại thuốc gây ra hội chứng niệu đạo như thuốc ức chế hệ thống miễn dịch.

Phụ nữ sinh con nhiều lần làm tăng nguy cơ mắc hội chứng niệu đạo.

2. Triệu chứng của hội chứng niệu đạo

Các triệu chứng của hội chứng niệu đạo tương tự như viêm niệu đạo và nhiễm trùng đường tiết niệu. Ở cả nam và nữ, viêm niệu đạo và niệu đạo có thể gây ra các triệu chứng như:

Máu urocate.

Đau bụng dưới, thắt lưng; Có áp lực ở bụng.

Nước tiểu, nước tiểu thường xuyên hơn.

Khó đi tiểu, thậm chí bí tiểu.

Đau khi đi tiểu và quan hệ tình dục.

Đàn ông bị sưng tinh hoàn, đau khi xuất tinh và có máu trong tinh dịch.

Ở phụ nữ, hội chứng niệu đạo cũng có thể gây khó chịu ở vùng âm hộ.

3. Chẩn đoán và điều trị hội chứng niệu đạo

3.1 Chẩn đoán hội chứng niệu đạo

Ngoài chẩn đoán dựa trên các triệu chứng lâm sàng, bác sĩ có thể thực hiện các bước sau để chẩn đoán bệnh:

Xét nghiệm lấy mẫu nước tiểu

Lấy mẫu máu để xét nghiệm

Siêu âm trên vùng xương chậu của bệnh nhân.

3.2. Điều trị hội chứng niệu đạo

Thay đổi lối sống, thuốc men và phẫu thuật có thể giúp giảm các triệu chứng của bạn và ngăn ngừa sự trở lại.

Thay đổi lối sống: Không sử dụng sản phẩm hoặc thực hiện các hoạt động có thể gây ra niệu đạo. Tránh mặc quần quá chật, quan hệ tình dục an toàn,… là phương pháp hỗ trợ điều trị hội chứng niệu đạo.

Thuốc: Thuốc kháng sinh thường được sử dụng nếu bác sĩ nghi ngờ nhiễm trùng xuất hiện trên các xét nghiệm; chống co thắt; Thuốc chống trầm cảm tác động lên dây thần kinh của bạn để giúp giảm đau; Thuốc chẹn alpha để cải thiện lưu lượng máu.

Phẫu thuật: Trong trường hợp thay đổi lối sống và sử dụng thuốc không hiệu quả, bác sĩ có thể mở rộng niệu đạo của bạn bằng cách thực hiện phẫu thuật (chỉ phẫu thuật do co thắt niệu đạo).

Tham khảo thêm tại https://nhathuocaz.com.vn hoặc https://nhathuochapu.vn https://thongtinbenh.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *