Biến chứng bệnh viêm tinh hoàn

Viêm tinh hoàn nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể gây ra các biến chứng vô cùng nguy hiểm như vô sinh, teo tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn…

1. Những dấu hiệu và triệu chứng của viêm tinh hoàn là gì?

Các triệu chứng phổ biến của viêm tinh hoàn bao gồm:

Đau kèm theo sưng ở bìu, các triệu chứng sưng có thể kéo dài trong vài tuần sau khi lành

Buồn nôn

Sốt

Đau khi đi tiểu

Cảm giác nặng nề ở phía bị ảnh hưởng

Có máu trong tinh dịch

Bìu đau khi chạm vào và đau khi quan hệ tình dục.

2. Ai thường bị viêm tinh hoàn?

Viêm tinh hoàn được chẩn đoán ở mọi lứa tuổi, nhưng phần lớn là nam giới trên 45 tuổi và đặc biệt là bệnh nhân quai bị. Các yếu tố làm tăng nguy cơ viêm tinh hoàn bao gồm:

Không tiêm vắc-xin phòng quai bị

Nhiễm trùng đường tiết niệu

Đã phẫu thuật liên quan đến bộ phận sinh dục hoặc đường tiết niệu

Có những bất thường bẩm sinh trong đường tiết niệu

Quan hệ tình dục không lành mạnh.

3. Viêm tinh hoàn có nguy hiểm không?

Nếu không được điều trị kịp thời, viêm lan có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm. Mặc dù biến chứng nguy hiểm nhất của viêm tinh hoàn là vô sinh, nhưng hầu hết các trường hợp viêm lan nếu được điều trị đều được chữa khỏi hoàn toàn và không ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.

Gây vô sinh ở nam giới

Vô sinh là biến chứng nguy hiểm nhất của viêm lan ở nam giới. Bởi nếu không phát hiện sớm sẽ khiến tinh hoàn bị co lại, tế bào sinh tinh bị tổn thương dẫn đến mất chức năng hoàn toàn.

Teo tinh hoàn

Teo tinh hoàn được hiểu là một tình trạng trong đó một hoặc cả hai tinh hoàn của nam giới bị giảm kích thước so với ban đầu. Qua đó, dẫn đến suy giảm chức năng và hoạt động của tinh hoàn, khiến việc sản xuất hormone trở nên khó khăn và chất lượng tinh trùng bị suy giảm.

Áp xe bìu

Viêm nặng ở tinh hoàn có thể khiến túi mủ gây áp xe tinh hoàn, một khi áp xe quá lớn sẽ gây chèn ép các bộ phận lân cận, thậm chí gây hoại tử và vỡ. tinh hoàn, đe dọa tính mạng của bệnh nhân.

Viêm mào tinh hoàn

Các mào tinh hoàn là một cấu trúc hình ống dài, cuộn nằm bên cạnh mỗi tinh hoàn. Viêm mào tinh hoàn có thể gây đau tinh hoàn và sốt. Nhiễm trùng là nguyên nhân phổ biến nhất và vi khuẩn thường di chuyển từ niệu đạo hoặc bàng quang.

Viêm tinh hoàn không khó điều trị. Tuy nhiên, tình trạng viêm tinh hoàn càng lâu thì càng khó hỗ trợ điều trị bệnh. Tạo điều kiện cho sự phát triển của các biến chứng viêm lan.

Do đó, khi có triệu chứng của bệnh, nam giới nên đến ngay các cơ sở y tế uy tín gần nhất để được khám và hỗ trợ điều trị kịp thời. Điều này là để tránh các biến chứng trên của bệnh và để bảo vệ sức khỏe và khả năng sinh sản của bệnh nhân trong tương lai.

Tham khảo thêm tại https://nhathuocaz.com.vn hoặc https://nhathuochapu.vn https://thongtinbenh.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *