Kẹo dứa giảm cân tốt không?

Kẹo dứa giảm cân tốt không

Kẹo dứa giảm cân tốt không? Đây có lẽ là điều mà mọi người quan tâm nhất. Hãy cùng thongtinbenh.vn giải đáp

Giới thiệu – Kẹo dứa giảm cân tốt không

Kẹo dứa giảm cân là sản phẩm được làm từ dứa nguyên chất theo công bố của nhà sản xuất. Với thành phần từ thiên nhiên, loại kẹo này được sản xuất với mục đích giúp mọi người giảm cân mà không cần ăn kiêng hay tập thể dục vất vả.

Được biết, theo thông tin công bố của nhà sản xuất kẹo dứa giảm cân, ngoài thành phần chính là dứa còn có ca cao, lá sen, khổ qua, trà trắng, sâm đất… Những thành phần này giúp hỗ trợ quá trình giảm cân. Quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, thuận tiện hơn và hiệu quả hơn.

Với dạng kẹo, mọi người có thể giảm cân thuận tiện hơn. Theo chia sẻ của những người bán sản phẩm này, chỉ cần ăn 1 viên mỗi ngày sẽ giúp đánh tan mỡ thừa hiệu quả trong vòng 1 tháng. Trước thông tin này, nhiều chị em đã truyền tai nhau và quyết định sử dụng kẹo thay cho việc ăn kiêng, tập thể dục.

Kẹo dứa giảm cân tốt không
Kẹo dứa giảm cân tốt không

Thành phần của kẹo dứa giảm cân

Thành phần chính của kẹo dứa giảm cân được cho là tinh chất lá dứa, tinh chất lá sen, khổ qua, trà trắng, sâm đất, ca cao… Nghe thì có vẻ hỗ trợ giảm cân nhưng qua kiểm nghiệm thực tế thì không phải vậy. Loại kẹo này có chứa tới 2 chất độc là Sibutramine và Phenolphthalein. Đây đều là những chất gây ức chế khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng, kích thích nhuận tràng và có nguy cơ gây đột quỵ cực kỳ cao.

Tác hại của kẹo dứa giảm cân – Kẹo dứa giảm cân tốt không

Gây dị ứng cơ thể

Ngay từ lần đầu tiên sử dụng, bạn có thể thấy rõ nguy cơ dị ứng cao đến bất ngờ mà loại kẹo dứa này mang lại. Chúng tôi đều không biết hàm lượng và các chất tổng hợp trong loại kẹo này là tự nhiên hay hóa chất, cũng như không biết công dụng thực sự của các chất này là gì.

Nhiều người dùng cho biết họ cảm thấy ngứa ngáy, mẩn đỏ sau khi sử dụng, thậm chí tác hại của kẹo dứa giảm cân còn kinh khủng hơn khi dẫn đến đau bụng, tiêu chảy, nôn ói không kiểm soát. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra khi bạn có hệ tiêu hóa yếu, nhạy cảm với các hóa chất lạ có trong thực phẩm chức năng.

Suy nhược sức khỏe

Như đã nói, trong kẹo dứa được quảng cáo trên thị trường hiện nay có 2 hoạt chất là Sibutramine và Phenolphthalein. Khi sử dụng, các chất này sẽ ức chế khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng, thúc đẩy quá trình tiêu hóa nhưng lại ngăn chặn hoàn toàn cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng.

Đồng thời khiến cơ thể suy nhược nhanh chóng vì thiếu hụt các chất dinh dưỡng cần thiết, không còn được cung cấp đủ các nguyên tố vi lượng cho chu trình sống tự nhiên. Ngay cả khi những thành phần được quảng cáo là chứa chất dinh dưỡng trong kẹo dứa là quá ít, hoàn toàn không đủ để cung cấp cho bạn năng lượng hoạt động trong một ngày dài. Tình trạng này kéo dài có thể khiến cơ thể suy nhược thậm chí cần đến sự trợ giúp của y tế nếu có nguy hiểm đến sức khỏe.

Mất nước trầm trọng

Một tác hại khác của kẹo dứa giảm cân đối với cơ thể là gây mất nước. Các hoạt chất hóa học của loại kẹo này có thể xâm nhập trực tiếp vào hệ thống tim mạch và tuần hoàn khiến các cơ quan như gan, thận phải hoạt động hết công suất để đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Vì vậy, cơ thể bạn sẽ cần nhiều nước và năng lượng hơn nhưng khi uống nhiều nước bạn vẫn cảm thấy khát.

Khi cơ thể bị mất nước trong thời gian dài sẽ dẫn đến tình trạng khó thở, hôn mê, co giật hay nguy hiểm hơn nữa là tổn thương não. Điều này hoàn toàn có thể thực hiện được khi bạn sử dụng kẹo dứa để giảm cân. Đây cũng được xem là tác hại của kẹo dứa giảm cân đối với cơ thể, có dấu hiệu rõ ràng ngay từ khi sử dụng trong một thời gian ngắn.

Rối loạn chuyển hóa chất

Hoạt chất Sibutramine trong kẹo dứa sẽ ức chế cảm giác thèm ăn, khiến bạn chán ăn và trực tiếp làm giảm khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của đường ruột. Do đó, quá trình chuyển hóa năng lượng từ thức ăn cũng sẽ giảm đi đáng kể. Đây là tác hại của kẹo dứa giảm cân khiến cơ chế trao đổi chất tự nhiên của cơ thể bị suy giảm đáng kể.

Bạn sẽ nhanh chóng giảm cân, nhưng dưới hình thức giảm cân do sức khỏe yếu, đau bụng, cảm cúm, dị ứng và hàng loạt vấn đề khác.

Một số dấu hiệu khác

Theo công bố từ Viện Dinh dưỡng Quốc gia, thành phần Sibutramine trong kẹo dứa có khả năng gây ung thư, dẫn đến nhiều nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến tim, gan, thận và hệ tiêu hóa nếu ăn phải.

Chỉ với một liều lượng rất nhỏ, hoạt chất này có thể gây tổn thương nghiêm trọng đến các cơ quan nội tạng, kèm theo vô số dấu hiệu nguy hiểm khác như nhồi máu cơ tim, rối loạn nhịp tim, gây đột quỵ. Nếu phát hiện những dấu hiệu này, chắc chắn cần phải can thiệp y tế để đảm bảo an toàn cho sức khỏe ngay từ khi phát hiện.

Nhận định tổng quan về kẹo dứa giảm cân

Có nên sử dụng kẹo dứa giảm cân

– Sau khi nắm bắt chính xác tác hại của kẹo dứa giảm cân, chúng ta đều hiểu rằng tuyệt đối không được sử dụng sản phẩm này với mục đích giảm cân. Hầu hết các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân không có tác dụng làm cơ thể nhẹ hơn, thực chất chỉ can thiệp vào hệ tiêu hóa và giảm khả năng hấp thụ dinh dưỡng. Vì vậy, chúng có thể ảnh hưởng xấu đến cơ thể, sức khỏe cũng như làm giảm sức đề kháng tự nhiên.

Thay vì sử dụng các loại thuốc hỗ trợ giảm cân, tốt hơn hết bạn nên bắt đầu bằng việc thay đổi chế độ ăn uống lành mạnh hơn để kiểm soát cân nặng. Các bài tập vận động, thể dục thể thao cũng là cách hiệu quả để bạn kích thích cơ thể giảm cân rõ rệt, an toàn và hiệu quả lâu dài hơn.

Ngay cả những vận động viên chuyên nghiệp cũng phải mất một thời gian tương đối dài để tuân theo chế độ ăn kiêng giảm cân, tập luyện khắc nghiệt để đạt được mục tiêu cân nặng mong muốn. Đây cũng là lý do khiến thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân không được đánh giá cao, thậm chí không được khuyến cáo sử dụng.

Tham khảo thêm tại https://nhathuocaz.com.vn hoặc https://nhathuochapu.vn https://thongtinbenh.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *