Chó nổi mụn mủ ở bụng

Chó nổi mụn mủ ở bụng

Chó nổi mụn mủ ở bụng. Đây có lẽ là điều mà mọi người quan tâm nhất. Hãy cùng thongtinbenh.vn giải đáp

Chó nổi mụn mủ ở bụng là bệnh gì?

Đây là căn bệnh khá phổ biến mà chó thường mắc phải. Mụn mủ là bệnh ngoài da thường xuất hiện trên vùng da mỏng

Chó nổi mụn mủ ở bụng
Chó nổi mụn mủ ở bụng

như: chó bị nổi mụn mủ ở bụng hoặc nách. Thông thường, khi chó bị mụn mủ, trên bề mặt da sẽ xuất hiện những nốt đỏ.

Ban đầu chó bị nổi mụn nước và những nốt đỏ này sau một thời gian sẽ chuyển thành mụn mủ. Thường thì mụn mủ sẽ xuất hiện và lan rộng nhanh chóng nếu không được điều trị kịp thời.

Nguyên nhân gây nổi mụn mủ ở chó 

Bị nổi mụn mủ do ký sinh

Bọ chét hoặc ve là ký sinh trùng phổ biến ở chó. Những ký sinh trùng này là một trong những nguyên nhân chính gây ra mụn mủ ở chó.
Bọ chét hoặc ve chó ký sinh trên da gây tổn thương cho da. Từ đó dẫn đến tình trạng da bị nhiễm trùng và dẫn đến hình thành mụn mủ.
Do các bệnh ngoài da hoặc nấm mốc
Các bệnh về da ở chó như ghẻ hoặc nấm mốc cũng có thể gây ra mụn mủ ở chó. Khi chó bị ghẻ hoặc bị mốc, chó thường sẽ gãi vào những vùng da đó.
Từ đó, khiến vùng da đó bị tổn thương, vi khuẩn có điều kiện xâm nhập và hình thành mụn mủ.
Vệ sinh không được sạch sẽ
Có thể nói, một trong những nguyên nhân chủ yếu gây ra các bệnh ngoài da là do vệ sinh kém hoặc thường xuyên tiếp xúc với bụi bẩn.
Vật nuôi không được vệ sinh, lau chùi thường xuyên sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và phát triển mạnh mẽ.
Do thức ăn không phù hợp
Thức ăn cũng là tác nhân khiến chó nổi mụn mủ. Vì nếu cho chó ăn đồ nóng sẽ dẫn đến nổi mụn. Vì vậy, bạn cần chú ý và điều chỉnh chế độ ăn uống của mình cho phù hợp.

Triệu chứng và biểu hiện 

Đốm đỏ xuất hiện trên bề mặt da

Rụng tóc từng mảng

Chó sẽ cào liên tục và không kiểm soát

Hình thành các mảng da khô và bong tróc, thậm chí rụng tóc

Cách điều trị kịp khi chó nổi mụn mủ ở bụng

Sử dụng thuốc xịt 

Sử dụng thuốc xịt có tác dụng tương tự như thuốc bôi. Để thuốc xịt phát huy tác dụng tốt nhất, bạn cần loại bỏ lông trên vùng mụn mủ. Sau đó, xịt thuốc xung quanh vùng da đó.
Một số loại thuốc xịt viêm da dành cho chó bị mụn mủ như: Thuốc xịt viêm da Alkin Mitecyn, Thuốc xịt Bồ đề cho chó Oatmeal Spray.
Lưu ý, khi sử dụng thuốc bôi và xịt: chó có thể liếm vùng da bôi hoặc xịt, do khó chịu và ngứa. Thậm chí, chó có thể gãi liên tục khiến da bị tổn thương nhiều hơn. Do đó, bạn nên sử dụng vòng chống liếm trong thời gian này.
Sử dụng sữa tắm
Bạn cần sử dụng những loại sữa tắm dành riêng cho da chứ không phải những loại sữa tắm thông thường. Bạn nên áp dụng phương pháp này nếu chú chó của bạn bị nổi mụn mủ khắp người.
Một số loại sữa tắm dành cho chó bị mụn mủ mà bạn có thể sử dụng như: Sữa tắm Joyce & Dolls Clear, sữa tắm BBN Killing Mites,…
Tắm lá trị viêm da, nổi mụn
Nếu bạn không muốn sử dụng các loại sữa tắm trị mụn. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng các loại lá giúp sát trùng, giảm viêm nhiễm vô cùng hiệu quả như lá trầu không, lá xà cừ, lá ổi,…
Cách sử dụng các loại lá này cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần đun lấy nước và tắm cho chúng. Tốt nhất bạn nên tắm khoảng 2 lần/ngày để có hiệu quả tốt nhất.
Cạo hay tỉa lông chó
Trường hợp chó bị nổi mụn mủ ở bụng hoặc đã lan sang các vùng da khác, bạn có thể cạo lông hoặc cắt tỉa lông chúng gọn gàng để quá trình xịt và tắm cho chó diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn. Sau khi điều trị dứt điểm bệnh ngoài da cho chó, bạn có thể sử dụng lại dầu gội phục hồi lông cho chó để trả lại vẻ đẹp hoàn hảo cho chúng.
Điều chỉnh chế độ ăn
Thực phẩm tốt đóng một vai trò quan trọng trong việc chữa bệnh. Do đó, bạn không được bỏ qua bước này trong quá trình điều trị nhé! Hạn chế đồ ăn dầu mỡ, cay, nóng. Không nên cho chó ăn nhiều thức ăn đạm, đạm trong thời gian điều trị. Thay vào đó, hãy bổ sung các loại rau củ quả giàu vitamin vào thực đơn của chúng

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *