4 món ăn giúp mẹ sau sinh nhanh hết sản dịch

Sau ngày sinh cơ thể mẹ sẽ tiếp tục ra sản dịch, chủ yếu là máu và dịch nhầy. Sản dịch ra nhiều nhất là 2- 3 ngày sau sinh. Sản dịch càng kéo dài thì cơ thể của sản phụ sẽ càng mệt mỏi, xanh xao, dễ bị hoa mắt, chóng mặt, chân tay không có sức. Do đó, việc biết được “ăn gì cho nhanh hết sản dịch?” sẽ giúp ích rất nhiều trong việc phục hồi sức khỏe.

Theo Bác sĩ các món ăn sau sinh cần đảm bảo thanh đạm, dễ hấp thu và chuyển hóa trong cơ thể. Tuy nhiên vẫn cần đầy đủ các loại vitamin, dưỡng chất để đảm bảo sức khỏe cũng như nguồn sữa mẹ được dồi dào cho bé bú.

Những món ăn cho mẹ sau sinh như:

Canh đậu phụ trứng: Canh đậu phụ trứng dễ nấu, dễ ăn và dễ tiêu. Có đầy đủ dinh dưỡng vitamin và vitamin C giúp cơ thể đào thải sản dịch nhanh hơn. Từ đó giúp cơ thể người mẹ nhanh khỏe hơn.Chè mè đen: Mẹ đen có chứa hàm lượng cao canxi, protein, chất béo bão hòa, vitamin E… rất cần thiết cho cơ thể phụ nữ sau sinh, giúp đẩy sản dịch ra khỏi cơ thể nhanh chóng. Bên cạnh đó mè đen còn giúp tăng lượng sữa cho bé bú, hạn chế tình trạng tắc tia sữa ở mẹ.Canh rau ngót: Canh rau ngót là món ăn đã được các bà, các mẹ truyền tai nhau từ bao đời nay. Rau ngót chứa nhiều vitamin C, sắt, khoáng chất giúp cơ thể giải nhiệt và co bóp tử cung hiệu quả hơn từ đó nhanh đẩy sản dịch ra ngoài.Các món ăn có đậu đen, đậu đỏ để kích thích cơ thể đào thải sản dịch.

Về vấn đề “sau sinh bao lâu hết sản dịch?” thì còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Tuy nhiên, thông thường sản dịch sẽ hết sau khi sinh từ 4-6 tuần. Nếu sau thời gian này mà mẹ vẫn còn sản dịch, kèm theo triệu chứng tức, đau bụng thì hãy đến bệnh viện để được bác sĩ thăm khám, đề phòng bế tắc sản dịch sau sinh nhé.

Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng truy cập https://thongtinbenh.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *