Các nguyên nhân gây suy tim cấp

suy-tim-cap

Suy tim cấp tính là sự xuất hiện đột ngột của các dấu hiệu và triệu chứng suy tim cần can thiệp khẩn cấp. Bên cạnh các nguyên nhân gây suy tim cấp tính, các yếu tố ảnh hưởng khác có thể đóng vai trò làm cho tình trạng trở nên tồi tệ hơn.

1.Định nghĩa suy tim cấp

Suy tim là một hội chứng lâm sàng phức tạp với các triệu chứng sung huyết phổi (phù phổi cấp) và giảm cung lượng tim (sốc tim). Các triệu chứng khi nhập viện bao gồm khởi phát lần đầu (chiếm 20%) hoặc tái phát (80% trường hợp suy tim mất bù cấp trên nền suy tim mạn), hoặc thậm chí không có bệnh kèm theo bệnh.

Bệnh này có thể xảy ra với chức năng thất trái giảm, còn được gọi là giảm EF hoặc suy tim tâm thu. Ngoài ra, suy tim cấp còn xảy ra ở những bệnh nhân có phân suất tống máu thất trái bảo tồn (suy tim tâm trương). Khoảng hơn 50% bệnh nhân nhập viện vì suy tim có phân suất tống máu bảo tồn.

Theo thống kê dịch tễ học về suy tim, mỗi năm có hơn 1 triệu ca nhập viện do suy tim, thường gặp ở người 65-70 tuổi có tiền sử bệnh lý tim mạch, tử vong trong vòng 1 năm. là 20%. Ngoài ra, bệnh nhân cũng có nhiều khả năng phải nhập viện lại sau 30 ngày do suy tim nặng hơn.

2.Nguyên nhân suy tim cấp

Suy tim cấp do rối loạn chức năng tế bào cơ tim hoặc bị phá hủy do viêm hoặc thâm nhiễm cơ tim, hoặc do hậu quả của các bệnh bẩm sinh. Độc tố và một số loại thuốc cũng có thể gây tổn thương cơ tim. Các mô sẹo được hình thành để thay thế các tế bào chết ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng của cơ tim, biểu hiện ở rối loạn vận động hoặc thậm chí mất hoạt động của các thành tim.

Nguyên nhân cụ thể của suy tim là:

Hội chứng vành cấp: Thiếu máu cơ tim, chấn thương hoặc nhồi máu cơ tim; Biến chứng cơ học của nhồi máu cơ tim cấp: Thủng vách liên thất, hở van hai lá cấp và vỡ thất trái; Rối loạn nhịp tim: Loạn nhịp. nhịp tim nhanh (rung tâm nhĩ), nhịp tim chậm (blốc AV độ ba); chèn ép tim; thuyên tắc phổi cấp tính; tổn thương van: rách van, đứt cơ trụ, bóc tách động mạch chủ hoặc rối loạn chức năng van nhân. Suy thận cấp hoặc suy thận mạn ở bệnh nhân mắc bệnh tim từ trước.

3.Yếu tố thúc đẩy suy tim cấp

3.1. Suy tim trở nên tồi tệ hơn một cách nhanh chóng

Các sự kiện khiến suy tim xấu đi nhanh chóng bao gồm:

Rối loạn nhịp tim nặng (nhanh/chậm); Rối loạn dẫn truyền; Các hội chứng mạch vành cấp tính và các biến chứng, chẳng hạn như: vỡ vách ngăn liên thất hoặc đứt dây chằng van hai lá; thuyên tắc phổi cấp tính; Khủng hoảng tăng huyết áp cấp tính; Chèn ép tim; bóc tách động mạch chủ; Phẫu thuật và một số vấn đề sau phẫu thuật; Bệnh cơ tim chu sinh (Mang thai và chuyển dạ).

3.2. Suy tim trở nên tồi tệ hơn

Ngoài ra còn có một số sự kiện khác có khả năng làm trầm trọng thêm bệnh suy tim một cách từ từ, chẳng hạn như:

Tim mạch: viêm nội tâm mạc nhiễm trùng; Nhịp tim nhanh/chậm, rối loạn dẫn truyền nhưng không giảm nhịp tim đột ngột; tăng huyết áp không kiểm soát được. Ngoài tim mạch: Đợt cấp của bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính hoặc hen phế quản; Thiếu máu; Suy thận…Do bệnh nhân hoặc bác sĩ: Không tuân thủ chế độ ăn kiêng hoặc dùng thuốc; một loại thuốc chống viêm không steroid hoặc corticosteroid; Tương tác thuốc bất lợi; Nghiện rượu và ma túy.

Nguyên nhân của suy tim tính và các yếu tố ảnh hưởng liên quan đến suy tim tính cũng có thể bao gồm tình trạng nhiễm trùng và sốt, cường giáp hoặc suy giáp, căng thẳng về thể chất hoặc tâm lý, lượng muối ăn vào và tăng nhập khẩu, hoặc do phẫu thuật,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *