Các tư thế nằm giúp giảm đau bụng kinh

giam-dau-bung-kinh

Trong những ngày hành kinh, nhiều chị em thường cảm thấy đau bụng dưới, mệt mỏi, khó chịu và chỉ muốn nằm yên một chỗ để nghỉ ngơi. Tuy nhiên, nằm thế nào để vừa giảm đau hiệu quả, vừa mang lại lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là những tư thế nằm giúp giảm đau bụng kinh mà chị em có thể tham khảo.

1.Khám phá một số tư thế nằm giúp giảm đau bụng kinh

Đau bụng kinh là hiện tượng thường gặp ở phụ nữ, mang đến cảm giác mệt mỏi nên việc nghỉ ngơi là vô cùng cần thiết. Để giảm đau bụng kinh hiệu quả, chị em có thể tham khảo những tư thế nằm phù hợp sau.

Nằm nghiêng và cúi xuống

Đây là tư thế nằm phổ biến nhất mà bạn nên tham khảo và áp dụng. Nằm ở tư thế này sẽ giúp cơ thể được thư giãn, đặc biệt góp phần giảm đau hiệu quả mà không ảnh hưởng đến các cơ quan nội tạng khác. Ngoài ra, bạn cũng sẽ có giấc ngủ sâu và ngon hơn.

Nằm ngửa và kê một chiếc gối dưới chân

Tư thế này cũng có thể mang lại sự thoải mái và dễ chịu cho phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt. Nằm ngửa khi ngủ sẽ giúp giảm đau lưng và đau bụng dưới. Đặc biệt nếu kê một chiếc gối dưới chân sẽ giúp hạ thấp cột sống, mang lại cảm giác thoải mái và hạn chế đau nhức.

2.Bị đau bụng kinh nên tránh nằm với tư thế nào?

Cùng với cách nằm giúp giảm đau bụng kinh, bạn cũng cần tránh xa một số tư thế nhất định.

Trên thực tế, nhiều chị em thường lựa chọn tư thế nằm sấp với mong muốn giảm đau bụng kinh, giảm lượng máu kinh ra nhiều. Tuy nhiên, thực tế cho thấy nằm sấp lại gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe nói chung và thời kỳ kinh nguyệt nói riêng.

Vì khi bạn nằm sấp, các cơ quan nội tạng sẽ bị đè xuống. Ngoài ra, tư thế này cũng có hại cho những người mắc bệnh cột sống, vì sẽ ảnh hưởng đến tư thế đi lại. Ngoài ra, nằm sấp còn ảnh hưởng đến sự phát triển của ngực, nhất là với trẻ đang trong thời kỳ dậy thì.

Trong thời gian hành kinh, nằm sấp sẽ tạo áp lực lên các dây chằng ở ngực, tạo áp lực lên tử cung khiến cơn đau bụng tăng lên.

3.Gợi ý một số cách giảm đau bụng kinh tức thì

Cùng với việc áp dụng các tư thế nằm giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả, chị em có thể tham khảo một số cách kiểm soát cơn đau để tránh ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt hàng ngày dưới đây:

Đây được coi là liều thuốc giảm đau hiệu quả được nhiều chị em lựa chọn bởi sự đơn giản. Bạn chỉ cần dùng túi chườm đá, chai nước ấm hoặc khăn nóng đặt lên bụng để giảm co bóp tử cung, kích thích lưu thông máu hạn chế các cơn đau. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quên chú ý đến nhiệt độ của nước để tránh bị bỏng, tốt nhất nên dùng nước có nhiệt độ từ 60 đến 70°C.

Dùng gừng tươi: Gừng tươi được biết đến với đặc tính chống viêm và giảm đau. Vào những ngày đèn đỏ, bạn có thể dùng gừng kết hợp với mật ong để pha nước uống nóng. Bạn cũng có thể dùng những lát gừng đắp lên bụng hoặc dùng làm gia vị trong nấu nướng.

Massage bụng dưới: Với phương pháp này, bạn dùng một lượng tinh dầu vừa phải thoa lên vùng bụng dưới, kết hợp với xoa bóp nhẹ nhàng. Bạn cũng có thể kết hợp xoa bóp hai bên rốn khoảng 3-5 phút, xoa vùng bụng dưới thêm 5 phút sẽ giúp làm dịu cơn đau.

Ăn trứng gà với ngải cứu: Một cách giảm đau bụng kinh nữa mà chị em có thể tham khảo đó là sử dụng kết hợp trứng gà và ngải cứu. Theo các tài liệu Đông y, ngải cứu là một loại gia vị có mùi thơm, tính ấm, vị đắng có khả năng điều huyết, thông kinh, hỗ trợ điều kinh hiệu quả. Do đó, trong những ngày hành kinh bạn có thể lựa chọn ngải cứu nhưng giải pháp giảm đau hiệu quả. Mặc dù ngải cứu có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau nhưng dùng ngải cứu om trứng là món ăn hấp dẫn bạn nên lựa chọn.

Dùng Thuốc giảm đau bụng kinh: Nếu bạn đã thử các giải pháp trên nhưng vẫn bị hành hạ bởi những cơn đau bụng kinh khó chịu, hãy hỏi ý kiến bác sĩ về việc sử dụng một số loại thuốc giảm đau. . Tuy nhiên, với phương pháp này, bạn cần tuân theo chỉ định của bác sĩ, không nên tự mua về uống, lạm dụng thuốc lâu dài sẽ gây lệ thuộc vào thuốc, dẫn đến tác dụng phụ cho người bệnh. với sức khỏe.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *