Quan hệ tình dục đường hậu môn khi mang thai có an toàn?

quan-he-tinh-duc-khi-mang-thai

Chỉ vì bạn đang mang thai không có nghĩa là đời sống tình dục của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Các chuyên gia chia sẻ rằng quan hệ tình dục sau khi mang thai là an toàn, miễn là bạn cảm thấy khỏe và không có biến chứng thai kỳ.

1.Có thể quan hệ tình dục qua đường hậu môn khi mang thai?

Bà bầu có được quan hệ tình dục qua đường hậu môn không là điều mà một số chị em phụ nữ quan tâm khi mang thai. Quan hệ  qua đường hậu môn khi mang thai là một quyết định rất cá nhân, một số phụ nữ mang thai thích kích thích hậu môn khi mang thai hơn bình thường vì họ nghĩ rằng lưu lượng máu tăng lên sẽ làm tăng cảm giác của các dây thần kinh. kinh khủng. Tuy nhiên, cũng có nhiều phụ nữ không thích quan hệ qua đường hậu môn khi mang thai.

Bạn có thể lo lắng về sức khỏe của em bé, hạnh phúc của chính mình hoặc tự hỏi liệu quan hệ tình dục khi mang thai có gây chuyển dạ hay không. Trong hầu hết các trường hợp, quan hệ qua đường hậu môn là an toàn, nhưng bạn nên bôi một lượng chất bôi trơn đủ lớn và yêu cầu đối tác của mình nhẹ nhàng hơn. Bất kỳ sự đau đớn hay khó chịu nào đều là dấu hiệu để ngừng làm tình ngay lập tức.

2.Những lưu ý an toàn khi quan hệ tình dục qua đường hậu môn khi mang thai

Nếu bạn quyết định quan hệ qua đường hậu môn khi mang thai, điều quan trọng là phải hiểu những lo ngại về an toàn. Các chuyên gia cho biết, đối với những người mới bắt đầu, việc kích thích hậu môn có thể gây kích ứng bệnh trĩ. Giãn tĩnh mạch ngứa, đau cũng thường gặp ở hậu môn và trực tràng khi mang thai, càng khó chịu hơn khi bị kích thích.

Quan hệ tình dục qua đường hậu môn cũng có thể gây kích ứng các vết nứt. Những vết rách nhỏ này có thể hình thành ở hậu môn do táo bón (một tình trạng phổ biến khác khi mang thai) và chúng dễ bị rách hoặc chảy máu. Rò hậu môn bị vỡ thường không gây nguy hiểm cho thai nhi nhưng có thể gây khó chịu cho người mẹ.

Nếu bạn quyết định quan hệ qua đường hậu môn khi mang thai, điều quan trọng là phải hiểu những lo ngại về an toàn. Các chuyên gia cho biết, đối với những người mới bắt đầu, việc kích thích hậu môn có thể gây kích ứng bệnh trĩ. Giãn tĩnh mạch ngứa, đau cũng thường gặp ở hậu môn và trực tràng khi mang thai, càng khó chịu hơn khi bị kích thích.

Quan hệ qua đường hậu môn cũng có thể gây kích ứng các vết nứt. Những vết rách nhỏ này có thể hình thành ở hậu môn do táo bón (một tình trạng phổ biến khác khi mang thai) và chúng dễ bị rách hoặc chảy máu. Rò hậu môn bị vỡ thường không gây nguy hiểm cho thai nhi nhưng có thể gây khó chịu cho người mẹ.

Trong một số trường hợp, quan hệ tình dục qua đường hậu môn có thể dẫn đến nhiễm trùng do vi khuẩn – thường là khi nam giới chuyển từ quan hệ tình dục qua đường hậu môn sang quan hệ tình dục qua đường âm đạo mà không thay bao cao su hoặc “rửa” dương vật. Những bệnh nhiễm trùng nguy hiểm này cũng có thể biểu hiện khi đồ chơi tình dục được di chuyển từ hậu môn vào âm đạo mà không rửa sạch trước. Nhiễm trùng có thể do quan hệ tình dục qua đường hậu môn bao gồm:

Viêm âm đạo do vi khuẩn: Tăng nguy cơ sẩy thai, cũng như chuyển dạ và sinh non; Nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI): Nếu không được điều trị, UTI có thể gây nhiễm trùng thận khiến phụ nữ có nguy cơ sinh non và nhẹ cân; Giardia: Do ký sinh trùng Giardia lamblia gây ra, bệnh giardia có liên quan đến tình trạng suy dinh dưỡng, mất nước và sụt cân. Những vấn đề này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe thai kỳ của bạn; Ngoài các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn, quan hệ tình dục qua đường hậu môn khi mang thai làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STIs). Một số bệnh lây truyền qua đường tình dục có thể truyền sang em bé trong khi sinh (và hiếm khi qua nhau thai), dẫn đến hậu quả sức khỏe lâu dài. Ví dụ, bệnh lậu có liên quan đến sinh non và thai chết lưu; virus herpes có thể dẫn đến mụn rộp ở trẻ sơ sinh và các vấn đề về thần kinh; HPV thường gây ra các biến chứng khi sinh; Viêm gan B có thể làm hỏng gan.

Vì vậy, để đảm bảo an toàn khi quan hệ qua đường hậu môn khi mang thai bạn nên:

Sử dụng bao cao su: Mục đích là để ngăn ngừa lây truyền các bệnh lây truyền qua đường tình dục có thể truyền sang em bé. Nếu bạn đang chuyển từ quan hệ  qua đường hậu môn sang âm đạo, hãy thay bao cao su hoặc rửa sạch dương vật trước để an toàn, tránh nhiễm trùng; Sử dụng chất bôi trơn: Hậu môn không. bôi trơn tự nhiên, vì vậy hãy sử dụng chất bôi trơn gốc nước để tránh ma sát. Điều này có thể ngăn ngừa vết nứt hậu môn bị rách và bệnh trĩ bùng phát. Bạn có thể phải sử dụng nhiều chất bôi trơn hơn khi quan hệ tình dục qua đường hậu môn; Quan hệ  từ từ: Mục đích là tránh làm rách trực tràng; Ngừng quan hệ tình dục qua đường hậu môn ngay lập tức nếu bạn cảm thấy như vậy. đau hoặc khó chịu.

Lưu ý, bất kỳ kiểu quan hệ tình dục nào cũng có thể khiến bạn cảm thấy khác khi mang thai. Nếu bạn cảm thấy khó chịu hoặc đau đớn, hãy nói ngay với đối tác của bạn để họ dừng lại.

3.Khi nào không nên quan hệ tình dục qua đường hậu môn?

Để đảm bảo an toàn cho bạn và thai nhi, bạn không nên quan hệ tình dục sau khi mang thai nếu mắc các vấn đề sức khỏe sau:

Bệnh trĩ: Quan hệ tình dục qua đường hậu môn có thể khiến bệnh trĩ của bạn chảy nhiều máu và có thể gây nguy hiểm cho bạn và thai nhi; Nhau tiền đạo thấp (nhau thai tiền đạo): Quan hệ tình dục Hậu môn có thể làm hỏng nhau thai nếu nó bao phủ toàn bộ hoặc một phần cổ tử cung của bạn. Cấu tạo giữa âm đạo và trực tràng chỉ có một vách ngăn mỏng, nếu dương vật đẩy vào nhau sẽ có nguy cơ chảy máu âm đạo; Có một vết cắt ở hậu môn (lỗ rò hậu môn). Táo bón là phổ biến trong thời kỳ mang thai và căng thẳng có thể dẫn đến nứt. Do đó, bạn có thể bị chảy máu và đau khi quan hệ tình dục qua đường hậu môn;Bạn hoặc bạn tình của bạn mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục: Việc lây truyền các bệnh lây truyền qua đường tình dục qua đường hậu môn dễ dàng hơn so với quan hệ  qua đường âm đạo khiến bạn dễ mắc bệnh hơn.

Như vậy, quan hệ qua đường hậu môn khi mang thai là có thể. Mặc dù có một số rủi ro khi quan hệ  qua đường hậu môn khi mang thai, nhưng với các biện pháp phòng ngừa phù hợp, bạn có thể tiếp tục và tận hưởng nó, trừ khi bác sĩ yêu cầu bạn không nên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *