Quan hệ tình dục ở người bị viêm tinh hoàn

Khi bị viêm tinh hoàn, nam giới thường gặp các triệu chứng như: sốt cao, sưng tinh hoàn, da bìu đỏ và phù nề, có máu trong nước tiểu… Bệnh không được điều trị kịp thời, để lại biến chứng. không thể đoán trước, thậm chí phải loại bỏ 1 hoặc cả hai tinh hoàn.

1. Viêm tinh hoàn có quan hệ được không?

Để hỗ trợ điều trị bệnh đạt kết quả tốt, nam giới nên kiêng quan hệ tình dục trong quá trình viêm tinh hoàn. Điều này là do quan hệ tình dục có thể khiến mức độ lây nhiễm lan sang các khu vực khác. Không những thế, quan hệ tình dục khi bị viêm lan còn gây đau đớn, khó chịu cho người bệnh, ảnh hưởng đến chất lượng tình dục.

Ngoài việc kiêng quan hệ tình dục, bệnh nhân cũng nên chú ý:

Kiêng uống rượu, kiêng sử dụng chất kích thích vì có thể làm giảm sức đề kháng của cơ thể.

Tránh thức ăn cay nóng.

Kiêng thực phẩm béo.

Vùng sinh dục nên được làm sạch hàng ngày.

Kiêng thủ dâm trong quá trình điều trị.

Tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn của bác sĩ để điều trị và kiểm tra lại. Không tùy tiện sử dụng thuốc mà không hỏi ý kiến cơ sở y tế, vì nó có thể làm cho tình trạng tồi tệ hơn.

2. Viêm tinh hoàn có gây vô sinh không?

Viêm tinh hoàn nếu không được điều trị sớm có thể dẫn đến biến chứng vô sinh. Nguyên nhân là do:

Viêm tinh hoàn nếu không được điều trị sẽ dẫn đến áp-xe bìu, tạo điều kiện thuận lợi cho mầm bệnh dễ dàng xâm nhập và gây viêm ở các bộ phận khác như nhiễm trùng đường tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt, viêm mào tinh hoàn, viêm mạch,… ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, dẫn đến vô sinh – vô sinh.

Tinh hoàn là nơi sản xuất tinh trùng, vì vậy viêm sẽ đồng nghĩa với việc giảm số lượng và chất lượng tinh trùng, khiến tinh trùng khó gặp trứng để thụ tinh, gây vô sinh.

Viêm tinh hoàn, nếu không được điều trị, có thể dẫn đến teo tinh hoàn, dẫn đến mất khả năng sinh sản.

Bên cạnh đó, khi bị viêm tinh hoàn, người bệnh sẽ gặp nhiều khó khăn trong quan hệ tình dục. Điều này lâu dài sẽ làm giảm khoái cảm tình dục, gây ức chế và mất chức năng tình dục, dẫn đến vô sinh – vô sinh.

Do ảnh hưởng của viêm tinh hoàn đối với sức khỏe sinh sản và sức khỏe nam giới, các bác sĩ khuyên nam giới bị viêm lan nên tiến hành khám và có phương pháp điều trị hiệu quả để bảo vệ sức khỏe. sức khỏe, sức khỏe sinh sản và chất lượng cuộc sống.

3. Điều trị viêm tinh hoàn

Để chẩn đoán viêm tinh hoàn, bác sĩ sẽ thực hiện khám sức khỏe để xem xét các triệu chứng của bạn. Ngoài ra, bác sĩ cũng có thể làm một số xét nghiệm như:

Xét nghiệm công thức máu toàn phần

Siêu âm tinh hoàn

Các xét nghiệm để phát hiện chlamydia và lậu (xét nghiệm niệu đạo)

Xét nghiệm nước tiểu

Xét nghiệm nước tiểu

Nếu có dịch tiết ra từ dương vật, bác sĩ có thể lấy mẫu và gửi đến phòng thí nghiệm để nghiên cứu. Xét nghiệm này cũng có thể giúp tìm hiểu xem có bệnh lây truyền qua đường tình dục hay không.

Điều trị sẽ phụ thuộc vào nguyên nhân và bao gồm:

Thuốc kháng sinh, nếu nhiễm trùng là do vi khuẩn (trong trường hợp bạn bị bệnh lậu hoặc chlamydia, bạn và bạn tình của bạn cần được điều trị)

Thuốc chống viêm

Nghỉ ngơi tại giường, nâng cao tinh hoàn và chườm đá vào vùng bị nhiễm bệnh có thể giúp giảm đau.

4. Mất bao lâu để chữa lành viêm tinh hoàn?

Mất bao lâu để viêm tinh hoàn biến mất tùy thuộc vào tình trạng và cách điều trị của bạn. Nếu bệnh nhẹ, điều trị đơn giản hơn, thời gian điều trị ngắn; Nếu nặng, việc điều trị sẽ phức tạp và mất nhiều thời gian hơn.

Điều quan trọng là bạn phải lựa chọn đúng cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ kiểm tra kỹ lưỡng và kê đơn điều trị phù hợp.

Viêm lan, nếu không được điều trị, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của bạn. Do tinh hoàn là bộ phận lưu trữ và sản xuất tinh trùng nên khi tinh hoàn bị nhiễm bệnh, chất lượng tinh trùng có thể bị giảm, tinh hoàn có thể bị hoại tử, không còn hứng thú với quan hệ tình dục, suy giảm chức năng. sinh lý, làm cho cuộc sống hôn nhân có nhiều tác dụng…

Để hạn chế các biến chứng của viêm tinh hoàn cũng như để viêm lan mau lành, người bệnh cần được nghỉ ngơi hoàn toàn trên giường trong khi vẫn còn sưng, đau, mặc đồ lót để treo tinh hoàn, giảm chấn thương do rung động khi di chuyển; giảm đau bằng cách dùng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Khi bị viêm tinh hoàn, việc cần làm là đến cơ sở y tế để kiểm tra, và được bác sĩ kê đơn điều trị phù hợp nhất.

Tham khảo thêm tại https://nhathuocaz.com.vn hoặc https://nhathuochapu.vn https://thongtinbenh.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *