Các bệnh da liễu nguy hiểm

Các bệnh da liễu nguy hiểm

Các bệnh da liễu nguy hiểm hãy cùng thongtinbenh tìm hiểu và giải đáp thắc mắc này trong bài viết của chúng tôi nhé

Các bệnh da liễu nguy hiểm phổ biến 

Các bệnh về da liễu và nguy cơ sức khỏe không chỉ tác động đến làn da mà còn có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn bạn tưởng. Để tránh rủi ro chết người, hãy chú ý đến các bệnh về da.
Các bệnh như chàm, vẩy nến, bạch biến không chỉ làm ảnh hưởng trực tiếp đến làn da mà còn có mối liên hệ với nhiều tình trạng bệnh khác. Việc thăm bác sĩ da liễu sớm để điều trị triệt hạ các bệnh da liễu là quan trọng để ngăn chặn sự tiến triển nghiêm trọng và ngăn chặn các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn khác.
1. Bệnh da liễu gây da khô và ADHD:
Khi da liên tục ngứa ngáy, tình trạng khó chịu có thể làm bạn cảm thấy phiền toái và khó tập trung. Hành động gãi liên tục có thể làm tổn thương da và gây nhiễm trùng nặng. Cảm giác da khô và ngứa ngáy có thể dẫn đến vấn đề mất ngủ. Chuyên gia tin rằng bệnh da liễu có thể góp phần vào bệnh ADHD ở cả người lớn và trẻ em. Một nghiên cứu mới năm 2016 trên Tạp chí Da liễu Anh cho thấy người trưởng thành mắc bệnh da liễu có nguy cơ mắc bệnh ADHD cao hơn 61%.
Các bệnh da liễu nguy hiểm
Các bệnh da liễu nguy hiểm

2. Bệnh chàm và chứng trầm cảm:

Dấu hiệu của bệnh chàm bao gồm mảng da khô, ngứa, đỏ ở cổ, bàn tay hoặc khuỷu tay. Đây là một bệnh da phổ biến và thường xuyên ảnh hưởng đến trẻ em hơn so với người lớn. Ngoài việc gây tổn thương da, bệnh chàm còn có nguy cơ gây tổn thương cho tâm lý của bạn, đặc biệt là gây ra tâm trạng tồi tệ hoặc trầm cảm nặng. Việc điều trị bằng thuốc bôi có thể giảm triệu chứng như ngứa, rối loạn giấc ngủ và căng thẳng.
3. Bệnh vảy nến và vấn đề tim mạch:
Vảy nếnà một bệnh da liễu do cơ chế tự miễn. Nó xuất hiện khi tế bào miễn dịch lympho nhận nhầm làn da là cơ quan ngoại lai cần loại bỏ. Bệnh có liên quan đến nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác. Theo Tổ chức Bệnh vảy nến Hoa Kỳ, người mắc bệnh ở dạng nặng có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn 58% và đột quỵ cao hơn 43% so với người bình thường. Điều trị có thể bao gồm nhiều phương pháp như thuốc bôi, tiêm, uống hoặc quang hóa trị liệu.
Cần lưu ý rằng chăm sóc da và duy trì sức khỏe toàn diện là quan trọng để ngăn chặn những vấn đề sức khỏe này.
Chứng đỏ mặt và bệnh Alzheimer:
Chứng đỏ mặt có thể tăng khả năng mất trí nhớ ở phụ nữ, đặc biệt là khi họ đã trên 60 tuổi. Nếu bạn gặp phải tình trạng chứng đỏ mặt, đặc biệt là ở độ tuổi trên, hãy thông báo cho bác sĩ khi bạn thăm khám sức khỏe tâm trí để kiểm tra và theo dõi.
4. Bệnh bạch biến và vấn đề về tuyến giáp:
Bệnh bạch biến có thể có liên quan đến các vấn đề về tuyến giáp. Phương pháp điều trị bạch biến có thể bao gồm việc sử dụng kem bôi steroid hoặc áp dụng liệu pháp ánh sáng. Đối thoại với bác sĩ để tìm ra giải pháp phù hợp và theo dõi tình trạng sức khỏe của tuyến giáp.
5. Ung thư da và các loại ung thư khác:
Ung thư da tế bào hắc tố có thể có liên quan đến nhiều loại ung thư khác. Để giảm nguy cơ mắc ung thư da và các vấn đề sức khỏe khác, quan trọng là bảo vệ da khỏi tác động của tia cực tím. Hãy thực hiện chăm sóc da đều đặn và định kỳ, và nếu xuất hiện bất kỳ triệu chứng nào, hãy thăm bác sĩ để đảm bảo sức khỏe toàn diện của bạn.
Nguồn: internet
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ thongtinbenh để được tư vấn 24/7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *