Bị đau mắt đỏ có quan hệ được không

Bị đau mắt đỏ có quan hệ được không

Bị đau mắt đỏ có quan hệ được không hãy cùng thongtinbenh tìm hiểu và giải đáp mắc này trong bài viết của chúng tôi nhé

Những dấu hiệu cho thấy bạn đang bị đau mắt đỏ

Việc đau mắt đỏ thường được mô tả là tình trạng mắt bị đỏ ở phần lòng trắng, thường đi kèm với sưng mí mắt, chảy dịch mắt nhiều, và có thể có nhiều gỉ mắt. Nếu chỉ có hiện tượng đỏ mắt mà không có các triệu chứng khác, có thể là do mắt bị kích ứng bởi các tác nhân bên ngoài như bụi, hóa chất, hoặc ánh nắng. Tuy nhiên, nếu có các dấu hiệu khác đi kèm như đau mắt, viêm mí, thì phần lớn là do virus hoặc vi khuẩn gây ra.
Bệnh đau mắt đỏ do virus hoặc vi khuẩn thường bắt đầu đột ngột ở một mắt sau đó lan sang mắt kia. Trong trường hợp nhẹ, bệnh có thể tự khỏi sau khoảng một tuần mà không gây ra biến chứng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, có thể xuất hiện viêm giả mạc, điều này làm cho quá trình điều trị kéo dài hơn. Nếu không được điều trị đúng cách, có thể gây ra các biến chứng ảnh hưởng đến thị lực.
Bị đau mắt đỏ có quan hệ được không
Bị đau mắt đỏ có quan hệ được không

Vì sao đau mắt đỏ dễ lây 

Bệnh đau mắt đỏ không phải là một bệnh nguy hiểm tuy nhiên lại rất dễ lây lan, đặc biệt là trong các mùa nắng nóng, khiến cho việc bùng phát thành dịch bệnh trở nên dễ dàng hơn.
Đau mắt đỏ thường được truyền nhiễm qua dịch rỉ mắt của người bệnh, vì vậy các bác sĩ thường khuyên người mắc bệnh nên hạn chế tiếp xúc gần gũi. Ngoài ra, bệnh cũng có thể lây lan thông qua các phương tiện sau:
1. Tiếp xúc trực tiếp: Bệnh có thể truyền từ người này sang người khác thông qua tiếp xúc trực tiếp, như qua đường nước mắt hoặc dịch mắt.
2. Chạm vào vật dụng nhiễm bệnh: Một số vật dụng như tay nắm cửa, chìa khóa, hoặc điều khiển có thể chứa dịch nhiễm bệnh. Do đó, việc hạn chế việc sử dụng chung các vật dụng với người bệnh là cần thiết để bảo vệ bản thân và ngăn chặn sự lây lan của bệnh.
3. Tiếp xúc với nước bọt của người bệnh: Ở những nơi đông người, nước bọt của người mắc bệnh có thể chứa các virus. Nếu tiếp xúc với các dịch tiết này, nguy cơ bị nhiễm bệnh cũng tăng lên.

Bị đau mắt đỏ có quan hệ được không

Theo một số bác sĩ, việc kiêng quan hệ là biện pháp an toàn nhất đối với bệnh nhân đau mắt. Mặc dù đau mắt đỏ không ảnh hưởng trực tiếp đến quan hệ tình dục, nhưng trong quá trình giao hợp, tiếp xúc thân mật có thể làm cho đối tác bị nhiễm bệnh qua dịch rỉ mắt. Do đó, việc kiêng quan hệ khi mắc bệnh đau mắt đỏ là cách phòng tránh lây nhiễm cho người bạn đồng hành.
Khi mắc bệnh đau mắt đỏ, người bệnh nên được khuyên kiêng quan hệ trong khoảng thời gian bệnh diễn ra, thường là từ 1-2 tuần tùy thuộc vào tình trạng cụ thể của mỗi người. Nếu đau mắt đỏ kéo dài và gây suy giảm thị lực, bệnh nhân cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ để điều trị kịp thời, tránh để bệnh kéo dài gây ra các biến chứng nguy hiểm.

Cách phòng ngừa gây lan khi tiếp xúc người bị đau mắt đỏ

Vì tính chất dễ lây lan của bệnh đau mắt đỏ qua các dịch tiết của người bệnh, người thân và cộng đồng cần áp dụng các biện pháp phòng tránh hiệu quả để ngăn chặn sự lan truyền của bệnh. Dưới đây là những điều cần chú ý:
1. Thực hiện vệ sinh cá nhân đều đặn. Tránh sử dụng chung các vật dụng cá nhân như khăn tắm, mắt kính, khẩu trang với người bệnh. Đồng thời, cần thường xuyên diệt khuẩn các bề mặt tiếp xúc thường xuyên của người bệnh để ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn.
2. Hạn chế tiếp xúc với những người nghi ngờ mắc bệnh đau mắt đỏ. Người bệnh cần đeo khẩu trang để giảm nguy cơ lây nhiễm. Hơn nữa, tránh ra nơi đông người và tiếp xúc với một số người lạ để giảm khả năng truyền nhiễm. Bên cạnh đó, cần đến bệnh viện để điều trị kịp thời và tránh tự điều trị để tránh các biến chứng không mong muốn.
3. Kiêng cữ quan hệ vợ chồng khi mắc bệnh đau mắt đỏ. Việc tiếp xúc thân mật có thể dẫn đến việc lây lan nhanh chóng của bệnh qua các dịch tiết của người bệnh. Kiêng cữ quan hệ giúp bảo vệ sức khỏe của cả hai bên và ngăn chặn sự lan truyền của bệnh.
Tóm lại, bệnh đau mắt đỏ, mặc dù không nguy hiểm, nhưng có khả năng lây lan nhanh chóng. Để ngăn chặn sự lan truyền của bệnh, cần thực hiện các biện pháp phòng tránh như đeo khẩu trang, vệ sinh cá nhân và kiêng cữ quan hệ. Khi bệnh kéo dài và gây suy giảm thị lực, cần đến gặp bác sĩ để được điều trị kịp thời và tránh tự ý điều trị để tránh các hậu quả không mong muốn.
Nguồn: internet
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ thongtinbenh để được tư vấn 24/7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *