Bị đau mắt đỏ không nên làm gì

Bị đau mắt đỏ không nên làm gì

Bị đau mắt đỏ không nên làm gì hãy cùng thongtinbenh tìm hiểu và giải đáp mắc này trong bài viết của chúng tôi

Bị đau mắt đỏ không nên làm gì

Đau mắt đỏ là một căn bệnh dễ lây lan, thường xuất hiện phổ biến vào mùa nóng, đặc biệt là ở những người có hệ miễn dịch yếu như trẻ nhỏ.
Đau mắt đỏ: Loại thực phẩm cần tránh
Người bị đau mắt đỏ thường không cần phải kiêng cử quá nhiều trong việc ăn uống, nhưng cần tuân thủ một chế độ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng và khoa học, kèm theo việc nghỉ ngơi đủ. Tuy nhiên, cần tránh những loại thực phẩm mà người bệnh từng phản ứng dị ứng trước đó. Dưới đây là danh sách các loại thực phẩm cần hạn chế khi bị đau mắt đỏ:
Thực phẩm có tính nóng
Nên giảm sử dụng các loại gia vị như hành, tỏi, hẹ, ớt, và các loại thịt như thịt chó, thịt dê, vì chúng có thể làm tăng cảm giác nóng và rát trong mắt.
Thực phẩm có mùi tanh
Cần tránh xa các loại hải sản như cá chép, cá mè, tôm, cua và ốc, vì mùi tanh trong chúng có thể làm tăng cảm giác khó chịu trong mắt và làm trầm trọng thêm tình trạng viêm kết mạc.
Rau muống
Mặc dù rau muống là một thực phẩm tốt, nhưng nên hạn chế khi bị đau mắt đỏ vì nó có thể làm tăng sản sinh ghèn trong mắt và làm phức tạp thêm tình trạng bệnh.
Chất kích thích
Cần tránh uống rượu, bia, và hút thuốc lá, vì chúng có thể làm tăng cảm giác kích ứng trong mắt và làm trầm trọng thêm bệnh.
Mỡ động vật
Lượng mỡ động vật cao trong máu có thể làm chậm quá trình phục hồi của bệnh, nên nên hạn chế sử dụng mỡ động vật trong khẩu phần ăn hàng ngày.
Sử dụng kháng sinh mà không có chỉ định của bác sĩ
Việc sử dụng kháng sinh mà không có sự hướng dẫn của bác sĩ có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm. Do đó, nên tránh tự ý sử dụng kháng sinh mà không có sự chỉ định của bác sĩ.
Trong trường hợp bị đau mắt đỏ, nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa mắt để được chẩn đoán và điều trị kịp thời và an toàn.
Bị đau mắt đỏ không nên làm gì
Bị đau mắt đỏ không nên làm gì

Một số lưu ý cho người bị đau mắt đỏ

Sử dụng thuốc một cách tùy ý có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm. Để chữa trị bất kỳ căn bệnh nào, việc sử dụng thuốc cũng như điều trị đều cần phải thông qua sự thăm khám và chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa. Do đó, bệnh nhân không nên tự mua thuốc về tự ý sử dụng tại nhà. Tương tự với trường hợp của đau mắt đỏ, người bệnh cần phải đến bệnh viện hoặc phòng khám chuyên khoa mắt để được khám và tìm nguyên nhân gây ra bệnh, có từ đó phương pháp điều trị an toàn và phù hợp.
Hạn chế làm việc trước màn hình máy tính, điện thoại di động hoặc TV là một điều cần thiết, đặc biệt là khi mắc phải đau mắt đỏ. Mắt cần được nghỉ ngơi và không nên làm việc quá độ để giúp quá trình phục hồi diễn ra nhanh chóng.
Việc giữ gìn vệ sinh cho mắt là một phần quan trọng trong việc điều trị đau mắt đỏ. Một số trường hợp, chỉ cần thực hiện việc nhỏ mắt bằng nước muối sinh lý cũng có thể giúp cải thiện tình trạng. Tuy nhiên, việc giữ cho mắt luôn sạch sẽ, tránh tiếp xúc với khói bụi là rất quan trọng. Đồng thời, nên sử dụng kính râm để bảo vệ mắt và không nên sử dụng khăn bịt kín mắt, mà hãy để mắt thoáng không khí, giúp điều trị hiệu quả hơn.
Để đề phòng việc lây lan của bệnh, người bệnh cần phải cách ly các vật dụng cá nhân như khăn mặt để tránh lây sang cho các thành viên trong gia đình. Đồng thời, không nên cố gắng đi học hoặc đi làm khi mắc bệnh đau mắt đỏ.
Trong chế độ ăn uống hàng ngày, ngoài việc biết những thực phẩm không nên ăn khi bị đau mắt đỏ, người bệnh cũng nên chọn lựa các loại thực phẩm giàu vitamin A, C để tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa sự tích tụ chất thải dưới võng mạc. Việc này cũng như sử dụng các loại thực phẩm chứa các chất chống oxi hóa và beta-carotene giúp mắt sáng và khỏe mạnh.
Mặc dù đau mắt đỏ không phải là một căn bệnh quá nguy hiểm và có thể tự khỏi sau một thời gian ngắn, nhưng vẫn có khả năng xảy ra các biến chứng nghiêm trọng. Do đó, ngoài việc tuân thủ những biện pháp để giữ gìn sức khỏe khi mắc bệnh, bệnh nhân cũng cần phải đến các cơ sở y tế có chuyên khoa mắt để được khám và điều trị kịp thời.
Nguồn: internet
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ thongtinbenh để được tư vấn 24/7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *