Làm thế nào để ngăn ngừa đau khớp

Đau khớp có thể được gây ra bởi một tình trạng viêm, thoái hóa, có nghĩa là các triệu chứng có xu hướng xấu đi theo thời gian. Đối với mỗi tình trạng đau khớp, các nguyên nhân khác nhau sẽ có các phương pháp điều trị khác nhau. Để ngăn ngừa đau khớp, hãy ghi nhớ những điều sau:

Quản lý cân nặng

Trọng lượng tăng thêm gây áp lực lên các khớp, đặc biệt là đầu gối, hông và bàn chân. Tổ chức Viêm khớp và Thấp khớp Hoa Kỳ đặc biệt khuyên bạn nên giảm cân nếu bạn bị viêm khớp, thừa cân hoặc béo phì. Bác sĩ của bạn có thể giúp bạn đặt trọng lượng mục tiêu và thiết kế một chương trình để bạn đạt được nó.

Giảm cân có thể làm giảm căng thẳng cho khớp, giảm đau và ngăn ngừa tổn thương khớp trong tương lai.

Tập thể dục thường xuyên

Nếu bạn bị đau khớp, tập thể dục có thể giúp bạn:

Quản lý cân nặng

Giữ cho khớp linh hoạt

Cơ bắp được tăng cường tính linh hoạt, hỗ trợ nhiều hơn trong quá trình điều trị.

Các hướng dẫn hiện tại đặc biệt khuyên bạn nên bắt đầu một chương trình tập thể dục thích hợp. Làm việc với một huấn luyện viên hoặc một người khác có thể đặc biệt có lợi, vì nó có thể làm tăng động lực.

Các lựa chọn tốt bao gồm các bài tập ít tác động như đi bộ, đạp xe, bơi lội và các hoạt động dưới nước.

Sử dụng liệu pháp nóng và lạnh

Phương pháp điều trị nhiệt và lạnh có thể giúp giảm đau khớp và mệt mỏi do viêm.

Tắm nước ấm lâu hoặc tắm vào buổi sáng để giảm bớt tình trạng căng thẳng, và sử dụng chăn điện hoặc miếng đệm sưởi ấm để giảm bớt sự khó chịu qua đêm.

Phương pháp điều trị lạnh có thể giúp giảm đau khớp, sưng và viêm. Chườm đá hoặc sử dụng túi nước đá hoặc túi nước đá để bôi lên các khớp bị đau để giảm đau nhanh chóng. Tránh chườm đá trực tiếp lên da.

Sử dụng một số loại kem hoặc thuốc mỡ bôi tại chỗ để tạo ra sự ấm áp, làm dịu cơn đau khớp, đau nhức.

Châm cứu

Châm cứu có thể làm giảm đau do viêm khớp và khôi phục lại sự cân bằng trong cơ thể. Nên tìm một bác sĩ châm cứu được cấp phép và chứng nhận để thêm yên tâm trong suốt quá trình phẫu thuật.

Thiền để đối phó với nỗi đau

Giảm căng thẳng trong khi thiền cũng có thể giúp giảm viêm và đau. Các bài tập nhẹ nhàng bạn có thể làm như yoga, thái cực quyền,… Những phương pháp này kết hợp các kỹ thuật thiền, thư giãn và thở với các bài tập nhẹ nhàng.

Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh

Một chế độ ăn uống giàu trái cây tươi, rau và thực phẩm toàn phần có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và sức khỏe tổng thể của bạn.

Tăng cường chất chống oxy hóa với chế độ ăn uống dựa trên thực vật giúp giảm viêm bằng cách loại bỏ các gốc tự do khỏi cơ thể. Một chế độ ăn kiêng ưu tiên thịt đỏ, thực phẩm chế biến, chất béo bão hòa, thêm đường và muối có thể làm trầm trọng thêm tình trạng viêm, đặc biệt là viêm khớp.

Những thực phẩm này có thể tốt cho các tình trạng sức khỏe khác, bao gồm béo phì, cholesterol cao, huyết áp cao, bệnh tim và các biến chứng.

Tuy nhiên, các tình trạng liên quan đến đau khớp không khuyến cáo bổ sung vitamin D hoặc dầu cá như một phương pháp điều trị. Tuy nhiên, thực phẩm có chứa chất dinh dưỡng này góp phần cải thiện sức khỏe tổng thể.

Thêm nghệ vào các món ăn

Củ nghệ, một loại gia vị khá phổ biến trong các món ăn hàng ngày. Củ nghệ có chứa một chất gọi là curcumin, có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa. Nghiên cứu cho thấy chất này làm giảm viêm ở khớp của họ.

Thêm một lượng nhỏ gia vị nhẹ nhưng ngon này vào bữa tối của bạn có thể là một lựa chọn an toàn.

Xoa bóp

Mặc dù massage có thể mang lại cảm giác hạnh phúc, nhưng nó cũng có thể giúp kiểm soát đau khớp và khó chịu. Các chuyên gia y tế không khuyên bạn nên massage như một phương pháp điều trị bởi vì, họ nói, không có đủ bằng chứng để xác nhận nó. Tuy nhiên, massage không có khả năng gây ra rủi ro và có thể mang lại lợi ích gián tiếp, chẳng hạn như căng thẳng.

Yêu cầu bác sĩ của bạn giới thiệu một chuyên gia phục hồi chức năng có kinh nghiệm điều trị những người bị viêm khớp. Bạn có thể mát xa cho mình dưới sự hướng dẫn của chuyên gia vật lý trị liệu.

Bổ sung dưỡng chất tốt cho khớp

Theo các nghiên cứu khoa học, một số tinh chất như Collagen Peptide, Type 2 không bảo vệ, Rễ nghệ, Chondroitin Sulfate… đã được chứng minh là có khả năng ngăn ngừa viêm, giảm đau do viêm khớp và viêm xương khớp, tái tạo sụn khớp. và xương dưới màng cứng một cách hiệu quả. Bổ sung các sản phẩm chứa các tinh chất này được xem là giải pháp ưu việt hỗ trợ giảm đau khớp từ tận gốc và toàn diện.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *