5 Dấu hiệu cho thấy bạn đang thiếu axit béo Omega 3

Omega 3 là một axit béo không bão hòa cần thiết cho cơ thể nhưng không thể tự tổng hợp mà phải được bổ sung bằng thực phẩm hoặc các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Gần như tất cả mọi người có thể sử dụng nó mà không có bất kỳ tác dụng phụ.

1. Cảm thấy mệt mỏi thường xuyên

Một trong những vai trò của chất béo Omega 3 là cung cấp năng lượng cho các hoạt động của cơ thể và ổn định nhiệt độ cơ thể, khi bạn thường xuyên cảm thấy mệt mỏi hoặc lạnh có thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể chúng ta đang thiếu. thiếu năng lượng, nguyên nhân có thể là do chế độ ăn uống của bạn bị hạn chế về chất béo, đặc biệt là chất béo không bão hòa trong nhóm Omega 3. Để cải thiện tình trạng mệt mỏi và cân bằng cuộc sống, cần bổ sung Omega 3 bằng cách thường xuyên ăn các loại thực phẩm giàu Omega 3 hoặc sử dụng thực phẩm chức năng có chứa Omega 3.

2. Tinh thần uể oải, trầm cảm

Trầm cảm tinh thần trở nên uể oải, mất tập trung, tệ hơn là trầm cảm, căng thẳng lâu dài không chỉ đơn giản là do áp lực công việc hay môi trường sống mà còn là một trong những dấu hiệu thiếu Omega 3 nghiêm trọng. quan trọng. Điều này là do Omega 3 chứa axit docoxahexaenoic (DHA) rất quan trọng đối với sự phát triển và hoạt động của não, DHA giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa của các tế bào não, phục hồi và tái tạo tế bào thần kinh, giúp tinh thần minh mẫn, giảm căng thẳng và ngăn ngừa các bệnh liên quan đến não.

3. Các bệnh liên quan đến tim và hệ tuần hoàn

Không giống như chất béo bão hòa (bão hòa) như cholesterol, tích tụ với số lượng lớn thường gây hại cho cơ thể, đặc biệt là các bệnh liên quan đến tim. Chất béo không bão hòa (chưa bão hòa) như Omega 3 có lợi cho sức khỏe, Omega 3 trong dầu cá giúp trung hòa cholesterol, hạn chế các bệnh liên quan đến tim. Một số nghiên cứu thực nghiệm đã chỉ ra rằng những người thường xuyên bổ sung Omega 3 từ cá có nguy cơ mắc bệnh tim mạch thấp hơn nhiều so với những người không bổ sung omega 3. Omega 3 giúp giảm triglyceride, điều hòa nhịp tim, chống đột quỵ, chức năng nội mô, giảm cholesterol, tăng tổng hợp adiponectin…

4. Đau xương khớp

Khớp dễ bị tổn thương do chấn thương, lạm dụng khớp, viêm khớp… để dẫn đến tình trạng trên có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn đang thiếu Omega 3. Omega 3 có vai trò quan trọng đối với xương. Trong khớp, nó dễ dàng được chuyển đổi thành prostaglandin – hoạt chất có vai trò chống viêm, chống viêm, chống oxy hóa, tăng cường sức mạnh của xương. Sự thiếu hụt Omega 3 sẽ làm giảm lượng prostaglandin dẫn đến .

5. Da không khỏe mạnh

Khi làn da của bạn đột nhiên trở nên khô, các đốm đen và đốm đồi mồi… Nguyên nhân không chỉ đơn giản là do ánh nắng mặt trời hay những tác động tiêu cực của môi trường bên ngoài, mà nó còn là dấu hiệu cảnh báo rằng bạn đang thiếu các dưỡng chất thiết yếu cho da, trong đó có Omega 3. Omega 3 giúp giữ độ ẩm trong tế bào da, sản xuất collagen, hạn chế nếp nhăn và giúp bạn luôn trẻ trung. Hàm lượng protein trong dầu cá giúp phát triển và duy trì mái tóc khỏe mạnh, mượt mà.

Làm thế nào để bổ sung Omega 3?

Cơ thể chúng ta không tự tổng hợp Omega 3 mà chỉ có thể bổ sung thông qua các loại thực phẩm tự nhiên có chứa Omega 3 như cá hồi, hải cẩu, ngũ cốc… Nhược điểm của việc bổ sung từ thực phẩm tự nhiên là ít Omega 3, mất nhiều thời gian và nguồn thực phẩm không ổn định (một số loại rất khó mua, như thịt hải cẩu). Để đơn giản hóa và bổ sung Omega 3 kịp thời, các công ty dược phẩm đã tìm cách chiết xuất Omega 3 từ nguồn thực phẩm tự nhiên để sản xuất các sản phẩm Omega 3 chất lượng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *