Ăn gì để tăng cường sinh lý ở nữ giới?

suy-giam-noi-tiet-to-2

Nội tiết tố ảnh hưởng mạnh mẽ đến quá trình sinh lý của người phụ nữ. Khi nội tiết tố bị rối loạn sẽ kéo theo nhiều vấn đề khó chịu. Vậy rối loạn nội tiết tố nữ uống thuốc gì?

1.Nguyên nhân rối loạn nội tiết tố ở nữ giới

Trước khi tìm câu trả lời cho câu hỏi rối loạn nội tiết tố có sao không, chị em cần hiểu sơ qua về nguyên nhân và triệu chứng của vấn đề này. Theo sinh lý bình thường, estrogen là nội tiết tố do buồng trứng tiết ra với vai trò kiểm soát chức năng sinh sản và điều hòa chuyển hóa cơ thể. Rối loạn nội tiết tố nữ xảy ra khi nồng độ hormone cao hoặc thấp so với bình thường nên ảnh hưởng đến nhiều hoạt động sinh lý của cơ thể.

Một số nguyên nhân phổ biến nhất gây mất cân bằng nội tiết tố  ở nữ giới là:

Do sự biến động của cơ thể ở một số mốc đặc biệt như dậy thì, trước và trong khi mang thai, sau khi sinh em bé và đặc biệt là giai đoạn tiền mãn kinh/mãn kinh; Lối sống không lành mạnh như thường xuyên thức khuya, chế độ dinh dưỡng không khoa học…; Thay đổi tâm sinh lý, tinh thần căng thẳng hoặc stress quá mức; Thừa cân, béo phì; Mắc tuyến nội tiết như cường giáp hoặc suy giáp; Ảnh hưởng từ môi trường sống, thường xuyên tiếp xúc với thuốc trừ sâu/thuốc diệt cỏ hoặc hóa chất gây ô nhiễm môi trường…; Bị tác dụng phụ khi sử dụng các loại thuốc như corticoid, thuốc tránh thai hay thuốc ảnh hưởng đến nội tiết tố nữ…; Mắc một số bệnh như dị ứng, đái tháo đường, u tuyến yên, viêm tụy, u lành tính hoặc ác tính liên quan đến các tuyến nội tiết…

2.Triệu chứng rối loạn nội tiết tố nữ

Rối loạn nội tiết tố có nên dùng thực phẩm chức năng bổ sung nội tiết tố hay không là vấn đề nhiều chị em đặt ra. Theo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa, việc sử dụng loại thuốc nào còn phụ thuộc vào triệu chứng mà người bệnh bị rối loạn nội tiết tố, có thể bao gồm:

Giảm chất lượng giấc ngủ. Giảm ham muốn tình dục. Thường xuyên mệt mỏi. Nổi mụn. Nhức đầu. Tăng cân. Khô âm đạo. Tâm trạng thất thường. Suy giảm trí nhớ do hiện tượng “sương mù”. não. Rối loạn tiêu hóa.

3.Rối loạn nội tiết tố nữ uống thuốc gì?

3.1. Thuốc điều hòa kinh nguyệt

Rối loạn nội tiết tố có thể dẫn đến chu kỳ kinh nguyệt không đều như trễ kinh, rong kinh, vô kinh. Để điều hòa kinh nguyệt và các triệu chứng liên quan, bạn có thể sử dụng một số loại thuốc bổ sung nội tiết tố nữ do bác sĩ kê đơn, trong đó phổ biến nhất là thuốc tránh thai.

Các loại thuốc tránh thai phổ biến nhất hiện nay là loại chỉ chứa progestin hoặc estrogen hoặc kết hợp cả hai. Các thành phần nội tiết tố nữ trong thuốc tránh thai có tác dụng điều hòa rối loạn kinh nguyệt và kích thích quá trình này. Quá trình rụng trứng diễn ra đều đặn hơn, đồng thời khôi phục lại sự cân bằng nội tiết tố nữ và giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư phụ khoa.

Ngoài ra, thực phẩm bổ sung nội tiết tố này còn có khả năng cải thiện mụn trứng cá, giảm tình trạng lông mọc bất thường trên mặt và cơ thể.

3.2. Thuốc điều trị các triệu chứng mãn kinh

Phụ nữ trong độ tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh thường bị bốc hỏa hay đổ mồ hôi đêm… Để cải thiện những vấn đề này, chị em có thể sử dụng liệu pháp hormone thay thế (HRT). Các chất bổ sung nội tiết tố nữ được sử dụng trong liệu pháp HRT là estrogen và progestogen, thường được bác sĩ kê đơn với liều lượng thấp.

3.3. Cân bằng nội tiết tố nữ với sản phẩm chứa bột trinh nữ và ngọc trai Châu Âu

Hiện nay, có 2 cách tăng nội tiết tố  là bổ sung estrogen thảo dược và estrogen tổng hợp. Tuy nhiên, estrogen tổng hợp không được khuyến khích sử dụng rộng rãi, do không thân thiện với cơ thể, khó hấp thu, dùng liều cao có thể gây ra nhiều tác dụng phụ như dư thừa estrogen còn gây ức chế ngược, khiến buồng trứng ngừng sản xuất estrogen. .

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa bộ đôi thành phần chính Đức Trinh nữ Châu Âu kết hợp với bột ngọc trai là sản phẩm đầu tiên trên thị trường giúp tăng cường nội tiết tố từ bên trong bằng cách kích thích cơ thể tự sản sinh. từ đó cho tác dụng điều hòa nội tiết tố một cách bền vững, hấp thu 100% mà không gây tác dụng phụ, giúp cải thiện các triệu chứng do thiếu hụt và suy giảm nội tiết tố nữ như: Bốc hỏa, mất ngủ, mệt mỏi, suy giảm sinh lý, khô da , sạm da, nám da.

Sử dụng thảo dược để kích thích cơ thể tự sản sinh nội tiết tố, tăng cường nội tiết tố từ bên trong đang là xu hướng mới trong điều trị thiếu hụt và suy giảm nội tiết tố.

3.2. Thuốc điều trị các triệu chứng mãn kinh, mất cân bằng nội tiết tố là:

Phụ nữ trong độ tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh thường bị bốc hỏa hay đổ mồ hôi đêm… Để cải thiện những vấn đề này, chị em có thể sử dụng liệu pháp hormone thay thế (HRT). Các chất bổ sung nội tiết tố  được sử dụng trong liệu pháp HRT là estrogen và progestogen, thường được bác sĩ kê đơn với liều lượng thấp.

3.3. Cân bằng nội tiết tố  ở nữ giới với sản phẩm chứa bột trinh nữ và ngọc trai Châu Âu

Hiện nay, có 2 cách tăng nội tiết tố nữ là bổ sung estrogen thảo dược và estrogen

tổng hợp. Tuy nhiên, estrogen tổng hợp không được khuyến khích sử dụng rộng rãi, do không thân thiện với cơ thể, khó hấp thu, dùng liều cao có thể gây ra nhiều tác dụng phụ như dư thừa estrogen còn gây ức chế ngược, khiến buồng trứng ngừng sản xuất estrogen. .

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa bộ đôi thành phần chính Đức Trinh nữ Châu Âu kết hợp với bột ngọc trai là sản phẩm đầu tiên trên thị trường giúp tăng cường nội tiết tố từ bên trong bằng cách kích thích cơ thể tự sản sinh. từ đó cho tác dụng điều hòa nội tiết tố một cách bền vững, hấp thu 100% mà không gây tác dụng phụ, giúp cải thiện các triệu chứng do thiếu hụt và suy giảm nội tiết tố nữ như: Bốc hỏa, mất ngủ, mệt mỏi, suy giảm sinh lý, khô da , sạm da, nám da.

Sử dụng thảo dược để kích thích cơ thể tự sản sinh nội tiết tố, tăng cường nội tiết tố từ bên trong đang là xu hướng mới trong điều trị thiếu hụt và suy giảm nội tiết tố nữ.

3.4. Thuốc trị mụn trứng cá, rậm lông, rụng tóc

Rối loạn nội tiết tố nữ thường dẫn đến thừa Androgen và gây ra mụn trứng cá, rậm lông hoặc rụng tóc. Để cải thiện, bác sĩ có thể chỉ định người bệnh sử dụng một số loại thuốc có chứa chất kháng androgen.

Ngoài ra, một số loại thuốc tránh thai còn có tác dụng trị mụn và chứng rậm lông do rối loạn nội tiết tố. Bên cạnh đó, còn có các loại thuốc bổ sung nội tiết tố nữ dạng uống để cải thiện tình trạng lông mọc bất thường hoặc bạn cũng có thể sử dụng các loại thuốc dạng kem bôi trực tiếp lên da để làm giảm sự phát triển của các nang lông trên mặt.

3.5. Thuốc kiểm soát đường huyết

Bệnh tiểu đường cũng có thể gây rối loạn nội tiết tố ở phụ nữ. Khi lượng đường trong máu cao trong thời gian dài đồng nghĩa với việc cơ thể đang gặp vấn đề kháng insulin dẫn đến việc sản xuất Androgen bất thường và có thể ảnh hưởng đến chức năng của buồng trứng. Để điều trị nguyên nhân này và kiểm soát đường huyết, các bác sĩ có thể kê đơn thuốc điều trị rối loạn nội tiết tố như insulin, Metformin…

3.6. Thuốc điều trị suy giáp

Mất cân bằng hormone tuyến giáp thường do tuyến giáp sản xuất quá nhiều (cường giáp) hoặc quá ít (suy giáp) các hormone tuyến giáp Triiodothyronine (T3), Thyroxine (T4). Suy giáp có thể gây rối loạn nội tiết tố nữ và dẫn đến rụng tóc, ngứa và khô da… Để điều trị các triệu chứng này, bác sĩ có thể chỉ định người bệnh sử dụng một số loại thực phẩm chức năng. Bổ sung hormone tuyến giáp tổng hợp Levothyroxine.

3.7. Thuốc giảm khô âm đạo

Sự mất cân bằng nội tiết tố có thể gây ra những thay đổi về nồng độ estrogen và progesterone trong máu. Điều này có thể khiến môi trường âm đạo bị khô, giảm tiết dịch và cảm thấy đau khi quan hệ tình dục. Chị em có thể áp dụng liệu pháp bổ sung estrogen âm đạo để cải thiện tình trạng này.

Rối loạn nội tiết tố là vấn đề cần can thiệp sớm để tránh ảnh hưởng đến tinh thần và chất lượng cuộc sống của chị em. Bên cạnh việc tuân thủ một chế độ ăn uống khoa học và lối sống lành mạnh, đừng quên kết hợp sử dụng các sản phẩm thảo dược thiên nhiên mỗi ngày để giữ mãi tuổi thanh xuân bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *