Mẹ bị ho có ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng không?

cach-tri-ho-cho-me-bau-min-

Ho là triệu chứng phổ biến khi mang thai, có thể liên quan đến bệnh đường hô hấp hoặc chỉ là triệu chứng kích ứng vùng hầu họng. Vậy bà bầu bị ho có ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi không?

1.Ho ảnh hưởng đến thai nhi như thế nào?

Ho dẫn đến co thắt vùng ngực, khiến bà bầu mệt mỏi, đau đớn, có thể chán ăn, khó ngủ, suy nhược dẫn đến thai nhi chậm phát triển.

Ho kéo dài, ho liên tục, ho mạnh sẽ kích thích tử cung co bóp, gây chuyển dạ sớm hoặc dọa đẻ non với thai gần đủ tháng. Ho có thể là dấu hiệu nhiễm trùng của cơ thể. Cơ thể người mẹ nếu không được phát hiện kịp thời sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, đôi khi gây ra tình trạng tim thai ngừng đập đột ngột.

2.Nguyên nhân gây ho cho bà bầu

Viêm đường hô hấp do vi khuẩn (viêm họng, viêm phế quản, viêm phổi): Thường sẽ có biểu hiện sốt, ho có đờm đục. Vì lý do này, điều trị bằng kháng sinh là bắt buộc.

Viêm đường hô hấp trên do nhiễm virus (siêu vi): Bà bầu sẽ ho kèm theo sổ mũi, nhức đầu, có thể sốt hoặc không. Để điều trị nguyên nhân này, chủ yếu là tăng sức đề kháng cho bà bầu. Ho do dị ứng, do vùng hầu họng bị kích thích. Thai phụ trong trường hợp này cần tránh các yếu tố gây kích ứng như mùi lạ, khói thuốc, lông vật nuôi,…

3.Vì sao bà bầu thường dễ bị ho?

Sức đề kháng của bà bầu quá suy giảm, kèm theo sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể khi mang thai là điều kiện để vi khuẩn, virus xâm nhập vào cơ thể và gây bệnh cho bà bầu.

Nhạy cảm với sự thay đổi thời tiết: thời điểm giao mùa, đặc biệt là mùa thu đông, đông xuân, nhiệt độ thay đổi đột ngột, gió lạnh cũng là nguyên nhân khiến bệnh gây ra triệu chứng ho. , tử cung sẽ gây áp lực lên vùng bụng gây trào ngược axit, đây cũng là một nguyên nhân gây ho ở bà bầu.

4.Những điều bà bầu bị ho cần lưu ý

Chế độ ăn nên có các thực phẩm giàu vitamin C, các loại gia vị có tính ấm, các thực phẩm nâng cao sức đề kháng cho cơ thể như gừng, hành, tỏi, sả, nghệ. Tăng cường uống nước, ăn các loại trái cây như cam, quýt, quất, nho,… Tránh đồ lạnh, đồ chiên rán,…

Ngủ đủ giấc, tập thể dục điều độ, không gắng sức. Hạn chế đến nơi đông người, nơi có gió lạnh. Vệ sinh cơ thể sạch sẽ, súc họng bằng nước muối sinh lý. Nên tắm bằng nước ấm, tắm nhanh, lau khô người nhanh để tránh cơ thể bị nhiễm lạnh. Giữ ấm bằng tất, khăn quàng cổ. Tuyệt đối không tự ý dùng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ, đặc biệt là thuốc kháng sinh. Khi bị ho kéo dài, đặc biệt kèm theo sốt, có đờm, đau tức ngực… cần nhanh chóng đến bệnh viện để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám và hướng dẫn cụ thể để theo dõi, điều trị. Mẹ nên tiêm phòng đầy đủ các loại vắc xin cho bà bầu để bảo vệ sức khỏe mẹ và bé.

Khi thấy ho kéo dài, đặc biệt kèm theo sốt, khạc đờm, đau tức ngực… cần nhanh chóng đến bệnh viện để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám và hướng dẫn cụ thể về theo dõi, điều trị. .

Khi bị ho kéo dài kèm theo sốt, có đờm,… bà bầu nên nhanh chóng đến bệnh viện để được thăm khám và hướng dẫn điều trị cụ thể.

Chăm sóc mẹ và bé toàn diện: Chăm sóc sức khỏe mẹ & bé toàn diện, từ trước – trong – sau thai kỳ một cách trọn vẹn; sàng lọc trước sinh và sau sinh cho trẻ sơ sinh và bà mẹ; kiểm tra gót chân; thai sản trọn gói; khám tiền hôn nhân; chăm sóc và tư vấn trước khi sinh; chăm sóc đặc biệt lưu trữ máu cuống rốn trong vòng 12 giờ đối với các dấu hiệu sớm của suy hô hấp thoáng qua hoặc các tình trạng bệnh lý khác. Bé được tiêm phòng đầy đủ. Ê kíp đỡ đẻ không chỉ có các bác sĩ sản khoa, nữ hộ sinh mà còn có các bác sĩ nhi khoa túc trực, theo dõi để xử lý các vấn đề phát sinh cho bé trong quá trình sinh. Công nghệ hiện đại, tiên tiến: Đẻ không đau bằng kỹ thuật gây tê đặc biệt. Điều trị và chăm sóc trẻ cực non < 27 tuần

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *