Ảnh hưởng của việc thiếu ối?

https://thongtinbenh.vn/wp-content/uploads/2022/12/thieu-oi-o-me-bau.jpg

1.Ảnh hưởng của thai phụ bị thiểu ối

Tùy vào tình trạng, nguyên nhân và tuổi thai mà tình trạng thiếu nước ối sẽ ảnh hưởng nhiều hay ít.

Nếu bà bầu bị thiếu nước ối trong 3 tháng đầu thai kỳ hoặc vài tuần sau thì có khả năng sảy thai, thai chết lưu. Đồng thời, điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển và chức năng phổi của thai nhi. Trường hợp mẹ bầu bị thiếu nước ối trong 3 tháng cuối thai kỳ thì mẹ có thể an tâm phần nào vì hầu hết chúng không gây biến chứng. căn bệnh nguy hiểm. Bệnh nhân sẽ được theo dõi chặt chẽ sức khỏe của cả mẹ và con và có thể được truyền nước để bổ sung nước ối cho sản phụ. Tuy nhiên, thiểu ối trong giai đoạn này có thể khiến ngôi thai nhi bị đảo ngược do không đủ nước ối cần thiết để quay đầu xuống dưới. Thiếu nước ối cũng có thể khiến mẹ bị vỡ ối sớm. Bác sĩ sẽ cân nhắc nguy cơ nhiễm trùng ối và tình trạng của thai nhi để quyết định có can thiệp giúp mẹ sinh sớm hay không.

2.Cách phòng tránh thiểu ối cho bà bầu

Các bà mẹ nên tập thói quen uống nhiều nước mỗi ngày trung bình 2 lít/ngày như nước khoáng, nước hoa quả. Kết hợp với chế độ dinh dưỡng đầy đủ giúp ngăn ngừa tình trạng ít ối hay thiếu ối, nhất là trong 3 tháng cuối thai kỳ.

Nước ối ít gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng cho thai nhi cũng như tâm lý hoang mang cho bà bầu. Vì vậy, đừng quên việc khám thai định kỳ theo chỉ định của bác sĩ sản khoa, nhằm phát hiện sớm và điều trị kịp thời mọi biến chứng có thể xảy ra trong thai kỳ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *