Khi quan hệ ra máu và khí hư có nguy hiểm không?

khi-hu-khi-quan-he

Nhiều chị em sau khi yêu rơi vào tình trạng bị chảy máu vùng kín. Điều này không chỉ cản trở đời sống “chuyện ấy”, ảnh hưởng đến tâm lý chị em mà còn là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe chị em đang gặp vấn đề. Bởi đây có thể là dấu hiệu cho thấy chị em mắc một bệnh phụ khoa nào đó mà chị em không nên chủ quan mà cần đi khám và điều trị sớm.

1.Hiện tượng ra khí hư

Dịch tiết âm đạo là dịch tiết âm đạo sinh lý. Đây là hiện tượng sinh lý bình thường, có vai trò giữ ẩm, điều hòa môi trường âm đạo, bảo vệ vùng kín khỏi các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài. Dịch âm đạo rất quan trọng đối với sức khỏe sinh sản cũng như đời sống tình dục của người phụ nữ. Nó được tiết ra để tăng độ ẩm và là chất bôi trơn khi quan hệ tình dục giúp tinh trùng gặp trứng để dễ dàng thụ tinh.

Khí hư bình thường sẽ có màu trắng trong, giống như lòng trắng trứng gà hoặc hơi đục, không mùi, hơi dính, hơi nhầy,…

2.Nguyên nhân ra máu sau khi quan hệ

Sau khi quan hệ ra máu hay dịch âm đạo có lẫn máu là một trong những dạng dịch tiết âm đạo bất thường cần được thăm khám và tìm ra nguyên nhân càng sớm càng tốt.

Theo các bác sĩ sản khoa, có nhiều nguyên nhân khiến chị em bị ra nhiều dịch âm đạo khi quan hệ tình dục. Hiện tượng này có thể do những nguyên nhân chính sau:

Do kinh nguyệt không đều: kinh nguyệt bị rối loạn nên đôi khi sẽ ra khí hư kèm theo máu màu nâu. Tuy nhiên, nếu tình trạng này kéo dài sẽ rất đáng lo ngại. Do uống thuốc tránh thai khẩn cấp: Nếu bạn đã uống thuốc tránh thai trước đó thì rất có thể hiện tượng ra máu là do tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp. Do đặt vòng tránh thai: Việc đặt vòng tránh thai đôi khi cũng khiến âm đạo bị tiết dịch kèm theo máu tươi.

Sau khi quan hệ, dịch âm đạo có máu có thể do âm đạo và âm hộ bị tổn thương trong quá trình giao hợp. Nguyên nhân thường do các cặp đôi không biết cách, thực hiện sai kỹ thuật, động tác quá mạnh.

Tuy nhiên, nguyên nhân chủ yếu gây chảy máu âm đạo là do chị em mắc các bệnh ngoại khoa như:

Polyp tử cung: Triệu chứng của bệnh polyp tử cung là ra máu, khí hư ra nhiều, có mùi hôi, dịch màu vàng. Đặc biệt trong trường hợp này, dịch tiết âm đạo kèm theo máu thường xuyên chảy ra khi giao hợp. Nếu bệnh nặng có thể ra máu nhiều như máu kinh nguyệt. Viêm âm đạo: Khi bị viêm âm đạo, triệu chứng thường thấy là dịch âm đạo ra nhiều, có màu vàng nhạt, nếu bệnh nặng dịch tiết sẽ ra nhiều mủ và kèm theo mủ. bởi một ít máu. Bên cạnh đó, tình trạng viêm nhiễm tại vùng kín (do vi khuẩn, ký sinh trùng…) cũng có thể làm cho niêm mạc âm đạo sung huyết, phù nề, khi có sự cọ xát, va chạm khiến âm đạo bị tổn thương. trầy xước, tạo vết thương hở và chảy máu khi quan hệ tình dục. Thông thường nếu các tổn thương nhỏ, không quá nghiêm trọng thì có thể tự lành sau một thời gian ngắn. Những tổn thương này nếu không được chăm sóc và vệ sinh đúng cách có thể gây viêm nhiễm, chảy máu trong những lần quan hệ tình dục sau đó. Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Triệu chứng của bệnh lộ tuyến cổ tử cung Khí hư ra nhiều có màu trắng đục, có bọt, nhớt, dính, có mùi hôi… ngoài ra, nếu bệnh nặng còn có thể có lẫn máu hoặc chảy máu khi quan hệ tình dục. Ngoài ra, các bệnh lý như ung thư cổ tử cung, ung thư nội mạc tử cung… cũng gây ra hiện tượng dịch âm đạo kèm theo máu. Ngoài ra, những người mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục như lậu, giang mai… cũng có thể bị chảy máu khi quan hệ tình dục.

Vì vậy, cần theo dõi tình trạng ra máu sau khi quan hệ lần này và chu kỳ kinh tiếp theo, nếu tình trạng này kéo dài trên 7 ngày kèm theo khí hư bất thường thì cần đi khám bác sĩ chuyên khoa. Sản phụ khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời. Ngoài ra, cũng cần chú ý vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ hàng ngày, khi hành kinh và sau khi quan hệ tình dục, nhất là vào thời điểm ra máu và tiết dịch bất thường như hiện nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *