Thai nhi tuần 23 có sự phát triển như thế nào?

thai-nhi-tuan-23

Ở tuần thai thứ 23, thai nhi đã gần như đủ sức để sống sót bên ngoài bụng mẹ. Phổi đã sẵn sàng để thở bằng cách hít nước ối. Bộ não của em bé đang tạo ra những kết nối cần thiết để suy nghĩ – và giao tiếp với bạn vào một ngày nào đó.

1.Cơ thể người phụ nữ có những thay đổi gì?

Ở tuần 22, tử cung của người phụ nữ kéo dài khoảng 3,8cm trên rốn và cân nặng tăng từ 5,4 – 6,8kg. Bạn bè và gia đình có thể nhận xét về kích thước bụng mà có thể phụ nữ quá lớn hoặc quá nhỏ so với tuổi thai. Tuy nhiên, đây chỉ là ý kiến cá nhân nên thai phụ cần trao đổi với bác sĩ trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với chế độ ăn hàng ngày. Do tử cung chèn ép trực tiếp vào bàng quang nên xuất hiện triệu chứng rỉ chất lỏng ra quần lót, đôi khi khó phân biệt nước tiểu với nước ối. Nếu nước ối bị vỡ, thai phụ sẽ có triệu chứng rò rỉ nước ối, có thể xảy ra với dòng chảy đột ngột hoặc nhỏ giọt liên tục. Nước ối không mùi; Nếu người phụ nữ nhận thấy chất lỏng bị rò rỉ, hãy thử xác định xem nó có mùi giống nước tiểu hay không. Nếu không phải là nước tiểu, hãy đến ngay cơ sở y tế.

2.Sự phát triển của thai nhi tuần 23

Thai 23 tuần nặng bao nhiêu kg? Ở tuần 23, thai nhi nặng khoảng 565 gram và dài khoảng 30,6cm.

Thai nhi đang tiếp tục tăng cân, trong vài tuần tới, thai nhi sẽ thực sự bắt đầu phát triển mạnh. Lông tơ (tên tiếng Anh là Lanugo) là một loại lông tơ mềm, đây là sợi tóc đầu tiên mọc ra từ nang lông của bé khi bé đang phát triển trong bụng mẹ. Người ta thường tìm thấy lớp lông tơ ở những đứa trẻ sinh non nhưng thực tế, những đứa trẻ sinh ra cũng có thể sở hữu lớp lông mềm mại này. Điều này là hoàn toàn bình thường không có gì đáng lo ngại cả. Chỉ nha khoa có thể có màu trắng, vàng nhạt hoặc hơi sẫm. Người mẹ có thể nhìn và sờ thấy tóc trên lưng, vai, cánh tay, trán và má của bé. Nó có thể ở bất cứ đâu trên cơ thể trừ những bộ phận không có nang lông như môi, lòng bàn tay, lòng bàn chân, ngón tay và ngón chân, bộ phận sinh dục và móng tay.

Tuần này lỗ mũi của bé đã thông, nghĩa là không còn bịt kín như trước. Có những thay đổi đang diễn ra trong phổi của em bé, giúp em bé thở độc lập khi chào đời. Chất lỏng bao phủ các túi phổi của em bé, giúp chúng mở và giữ oxy sau khi sinh.

Thai nhi 23 tuần biết làm gì? Thai nhi có thể nằm ở tư thế ngôi mông, nghĩa là ngôi mông chúc xuống và hướng lên trên xương sườn của bạn. Hoặc bé có thể nằm ngang, nằm nghiêng hoặc nằm nghiêng, nằm chéo trong tử cung. Giai đoạn này, tử cung có nhiều không gian để bé khám phá và chọn tư thế thoải mái.

3.Phụ nữ nên ăn gì trong tuần này?

Nếu đi làm, chị em nên hoàn thiện kế hoạch, giấy tờ cho kỳ nghỉ thai sản sắp tới. Hãy chắc chắn rằng người phụ nữ đã nói chuyện với người quản lý và bộ phận nhân sự để đảm bảo rằng mọi người hiểu hoàn cảnh của người phụ nữ và được biết về những lợi ích của người phụ nữ tại nơi làm việc khi mang thai. Nhiều phụ nữ thắc mắc rằng họ nên tiếp tục làm việc trong bao lâu khi mang thai. Một số phụ nữ sẽ ngừng làm việc vào khoảng tháng thứ 7 hoặc 8, trong khi những phụ nữ khác làm việc cho đến khi sinh. Không có câu trả lời chính xác về thời điểm người phụ nữ nên bỏ thuốc lá. Tuy nhiên, phụ nữ có thể làm việc miễn là họ cảm thấy có thể làm được, trừ khi thai nhi phát triển các biến chứng cần phải nghỉ ngơi trên giường. Phụ nữ cũng sẽ xem xét những điều sau đây:

Sau khi sinh con, người phụ nữ sẽ đi làm lại hay ở nhà? Nếu quyết định đi làm thì ai sẽ nuôi con? Chồng hay thành viên khác trong gia đình? Bà bầu có cảm thấy tự tin khi đưa bé đến nhà giữ bé hay đưa bé ra ngoài trời cùng mẹ? Cơ thể để có thể sắp xếp hợp lý người sẽ chăm sóc em bé.

4.Lời khuyên để thai kỳ khỏe mạnh hơn

Uống nhiều nước là vô cùng quan trọng khi mang thai. Mặc dù uống nước lọc là tốt nhất nhưng phụ nữ cũng có thể uống nước rau, nước hoa quả, sữa và một số loại trà thảo dược. Tuy nhiên, chị em nên tránh cà phê và soda do hàm lượng caffein trong những loại nước này có tác dụng lợi tiểu, có thể làm giảm lượng chất lỏng trong cơ thể khiến chị em bị mất nước. Nếu uống đủ nước, nước tiểu của chị em sẽ có màu vàng nhạt, thậm chí không màu; Nước tiểu vàng đậm là dấu hiệu cho thấy chị em không uống đủ nước. Uống đủ nước có thể giúp ngăn ngừa:

Đau đầu do tử cung co thắt đường tiết niệu

Nếu ai đó đang hút thuốc xung quanh, hãy tránh nó. Hút thuốc thụ động cũng độc hại gần như hút thuốc chủ động, và nhau của bạn sẽ không lọc hết khí CO và các hóa chất khác mà bạn hít vào một cách thụ động. Nếu bạn vẫn đang hút thuốc, bạn phải tìm cách bỏ thuốc lá.

Nếu thấy đau, chảy máu hay bất kỳ triệu chứng bất thường nào, sản phụ cần báo với nữ hộ sinh hoặc bác sĩ. Một số phụ nữ sinh non, nhưng các dấu hiệu bắt đầu có thể khá mơ hồ. Đừng ngại kiểm tra dù người phụ nữ chỉ muốn biết để yên tâm hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *