Triệu chứng của nấm kẽ chân và cách điều trị

Thời tiết ẩm ướt của mùa mưa và việc sử dụng giày ướt thường xuyên trên bàn chân là cơ hội cho một số bệnh về da phát triển, bao gồm cả giun đũa. Nấm kẽ chân còn được gọi là bệnh chân ăn nước… Nguyên nhân thường được gây ra bởi nấm Trichophyton rubrum, thường xuất hiện ở các ngón chân. Tổn thương là những mảng đỏ da, mụn nước, trầy xước da, tiết dịch, bong tróc… đặc biệt là rất ngứa.

1. Triệu chứng của nấm kẽ chân

Bệnh nấm kẽ thường bắt đầu từ các ngón chân thứ 3 đến thứ 4, sau đó lan ra toàn bộ ngón chân, bước chân, lòng bàn chân và các cạnh của bàn chân và gây ra các triệu chứng điển hình như:

Da trên bàn chân và giữa các ngón chân luôn ngứa ngáy và khó chịu.

Da trên bàn chân và giữa các ngón chân có vảy và bong tróc.

Da giữa các ngón chân có màu trắng, đầy mủ hoặc loét., chảy nước, có thể nứt nẻ, rất đau đớn.

Da nứt nẻ giữa các ngón chân gây chảy máu hoặc chảy máu, đau.

Khu vực bị ảnh hưởng có màu hồng hoặc đỏ hơn phần còn lại của da.

2. Cách điều trị nấm móng chân?

Điều trị nấm móng chân thường sử dụng thuốc chống nấm, tại chỗ nếu nhẹ và uống nếu nặng. Ngoài ra, một số thuốc kháng histamine để chống ngứa, kháng sinh và thuốc sát trùng tại chỗ cũng được sử dụng nếu có bội nhiễm.

2.1 Thuốc bôi để điều trị nấm kẽ

Thuốc bôi có thể được sử dụng với các thuốc chống nấm thường được sử dụng như: nhóm allylamine, nhóm azole (clotrimazole, econazole, ketoconazole, miconazole).

Mỗi loại thuốc bôi tại chỗ, mỗi loại thuốc có thương hiệu và mỗi dạng bào chế sẽ có những đặc điểm dược lý và hiệu quả khác nhau, sử dụng thuốc chống nấm tại chỗ cần chú ý một số vấn đề sau:

2.2 Không ngâm tổn thương trước khi bôi thuốc

Nhiều người có thói quen và quan niệm rằng trước khi áp dụng thuốc, họ phải ngâm các tổn thương bằng nước muối đậm đặc hoặc dung dịch sát trùng như hydro peroxide. Điều này là không cần thiết, nhưng nó thường dẫn đến loét, tưới nước nhiều hơn.

2.3 Áp dụng đúng loại thuốc, chỉ cần số lượng phù hợp

Bệnh nhân thường không biết cách áp dụng đúng loại thuốc, đủ. Khi áp dụng quá nhiều thuốc có thể gây ra cảm giác nóng rát trong tổn thương. Áp dụng quá nhiều cũng lãng phí thuốc men, vì vậy chỉ cần thoa một lớp mỏng, trải đều trên bề mặt tổn thương là đủ. Người ta thường sử dụng phương pháp đo lượng thuốc cần áp dụng bằng cách bóp ống thuốc trên ngón trỏ, từ đầu ngón tay đến nếp gấp đốt ngón tay đầu tiên gọi là 1 đơn vị để áp dụng cho diện tích khoảng 5cm2 là đủ.

4. Những lưu ý khi điều trị nấm móng chân

Khi có nấm giữa các ngón chân, ở các ngón chân thấy đỏ, mài mòn da, chảy mủ… và rất ngứa. Tuy nhiên, nếu bệnh nhẹ, chỉ cần sử dụng dạng thuốc bôi, chỉ cần sử dụng thuốc uống khi bệnh nặng (theo chỉ định của bác sĩ).

Mỗi loại thuốc bôi tại chỗ, mỗi loại thuốc có thương hiệu và mỗi dạng bào chế sẽ có những đặc điểm và hiệu quả dược lý khác nhau, lưu ý những công dụng khác nhau, nhưng khi sử dụng thuốc chống nấm tại chỗ, cần chú ý một số vấn đề. sau:

Không cần thiết phải ngâm tổn thương trước khi áp dụng thuốc.

Nếu tổn thương chảy máu nhiều, có bụi bẩn, dị vật… sau đó chỉ cần lau vết thương bằng bông, làm sạch gạc và sau đó bôi thuốc.

Áp dụng thuốc đúng cách, chỉ cần một lượng phù hợp: áp dụng một lớp mỏng, trải đều trên bề mặt của tổn thương là đủ.

Nếu bạn bôi quá nhiều thuốc, nó có thể gây ra cảm giác nóng rát trong tổn thương, gây lãng phí thuốc.

Nấm móng chân là phổ biến trong mùa mưa, việc điều trị không khó, nhưng thuốc chống nấm tại chỗ và uống nên được sử dụng thận trọng và theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa để đạt được điều trị hiệu quả. điều trị và tránh tác dụng phụ.

Để ngăn ngừa nấm giữa các ngón chân, không mang giày và vớ trong nhiều giờ mỗi ngày. Vào mùa mưa, môi trường ẩm ướt, giày dép và tất khô ráo, quần áo ướt không được phép tạo môi trường thuận lợi cho nấm phát triển và bệnh được chữa khỏi trong một thời gian dài, dễ bị tái phát và tái nhiễm. Nếu chân ướt, bạn phải lau khô chúng, lau chúng bằng vải mềm, sau đó đi tất và giày.

Description: https://ssl.microsofttranslator.com/static/27420612/img/tooltip_logo.gif
Description: https://ssl.microsofttranslator.com/static/27420612/img/tooltip_close.gif

.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *