Cách trị tóc bạc sớm ở nữ giới

Cách trị tóc bạc sớm ở nữ giới

Cách trị tóc bạc sớm ở nữ giới. Đây có lẽ là điều mà mọi người quan tâm nhất. Hãy cùng thongtinbenh.vn giải đáp

Giới thiệu

Tóc bạc sớm ở phụ nữ là tình trạng tóc đen chuyển sang bạc trắng ở độ tuổi đôi mươi. Thông thường đối với những người có làn da vàng, tóc đen có thể bắt đầu chuyển sang màu trắng ở độ tuổi 40, đây được coi là quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể.

Tóc bạc sớm là tình trạng có thể xảy ra khi cơ thể ngừng sản xuất ra melanin. Hoặc cũng có thể do chức năng của anbumin bị rối loạn khiến tóc bị bạc.

Ngoài ra, sự tích tụ hydrogen peroxide trong tóc cũng có thể phá hủy sắc tố melanin và khiến cho tóc bạc sớm.

Ở phụ nữ, tóc bạc thường bắt đầu quanh thái dương rồi di chuyển lên đỉnh đầu. Cơ thể và râu của phụ nữ cũng có thể chuyển sang màu trắng bạc nhưng thường muộn hơn so với tóc trên đầu. Mặc dù những thay đổi trên diễn ra dần dần nhưng không thể phủ nhận rằng tóc bạc sớm ở phụ nữ có ảnh hưởng nghiêm trọng đến diện mạo, sức khỏe và tâm trạng của chị em.
– Tự ti về ngoại hình của bản thân, hạn chế giao tiếp hay đến những nơi đông người.
– Căng thẳng vì phải “giấu” tóc bạc sớm bằng cách nhuộm tóc liên tục.
– Thay đổi tâm trạng liên tục.
– Đôi khi, tóc bạc sớm còn là dấu hiệu cảnh báo một tình trạng sức khỏe nào đó… cần được phát hiện và điều trị kịp thời, đúng cách.
Cách trị tóc bạc sớm ở nữ giới
Cách trị tóc bạc sớm ở nữ giới

Cách trị tóc bạc sớm ở nữ giới

Thay đổi lối sống và chế độ ăn uống

Điều chỉnh lối sống lành mạnh hơn, nếu phụ nữ hút thuốc thì bỏ thuốc; Nếu có sử dụng rượu thì nên tránh hoặc giảm bớt. Bạn nên đi ngủ và thức dậy cùng một lúc để tạo thói quen đi vào giấc ngủ và ngủ đủ giấc. Các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên vận động ít nhất 30 phút mỗi ngày và vận động nhẹ nhàng trong thời gian nghỉ ngơi. Những thói quen nhỏ này vừa giúp thư giãn tinh thần, vừa giúp tóc đen hơn.

Bổ sung chất dinh dưỡng thiết yếu vào bữa ăn hàng ngày:

– Vitamin D: cá hồi, cá hồi, nấm, trứng, sữa,…
– Vitamin B12: gan bò, nghêu, cá ngừ, cá hồi, men dinh dưỡng,…
– Vitamin E: hạt và dầu hướng dương, hạnh nhân, quả phỉ, đậu phộng, rau chân vịt…
– Vitamin A: gan bò, khoai lang, cải bó xôi, cà rốt, phô mai ricotta, dưa đỏ…
– Kẽm: hàu, thịt bò nướng, cua, tôm, đậu nướng, thăn lợn,…
– Sắt: thịt bò, rau lá xanh đậm, ngũ cốc tăng cường, đậu trắng, hàu, sô cô la đen, đậu lăng…
– Đồng: gan bò, hàu, chocolate không đường, khoai tây, nấm đông cô…
– Selen: Quả hạch Brazil, cá ngừ, cá bơn, tôm, cá mòi,…
– Magie: hạt bí ngô, hạt chia, hạnh nhân, hạt điều, cải bó xôi,…
Phương pháp tự nhiên và truyền thống

– Đảm bảo bảo vệ tóc khỏi tác động của tia UV từ ánh nắng mặt trời:

Tóc bạc sớm thường có sức sống yếu hơn tóc đen. Do đó, trước khi ra ngoài, hãy thực hiện các biện pháp tránh nắng, bảo vệ tóc khỏi tia UV như buộc tóc gọn gàng, đội mũ, quàng khăn,… để tóc “giữ chân” da đầu lâu hơn.

– Áp dụng các phương pháp tự nhiên để điều trị:

Hà thủ ô

  • Đây là một vị thuốc trong Đông y, được dùng để bồi bổ thận. Bởi theo Đông y, thận khỏe thì tóc mới bóng khỏe. Để bào chế cần 20g Hà thủ ô, 20g sơn tra. Thái nhỏ 2 vị trên, cho vào nồi có nắp đậy và đổ ngập nước, đun với nước sôi khoảng 15-20 phút là dùng được. Đổ nước và uống thay trà hàng ngày.

Bồ kết

  • Quả bồ kết từ lâu đã trở thành “bảo bối” dùng để gội đầu giúp tóc mượt và cải thiện tình trạng tóc bạc của người Việt.
    Các bước gội đầu ngăn tóc bạc với bồ kết rất đơn giản: Bạn cần 5 quả bồ kết khô, rửa sạch rồi rang lên cho thơm. Tiếp đến, cho vào nồi nước đun sôi để ra màu. Tắt bếp đợi nước nguội, dùng nước bồ kết để gội đầu thay dầu gội công nghiệp.

Hành tây

  • Hành tây là 1 trong những biện pháp lâu đời nhất để ngăn ngừa tóc bạc sớm. Ngày nay, hành tây được sử dụng như một thói quen chăm sóc tóc và giữ cho da đầu sạch sẽ. Hành tây không chỉ giúp ngăn tóc bạc mà còn giúp tóc bóng khỏe nhờ vitamin C.
    Cách làm: Giã nát 1 củ gừng tươi, thêm một chút sữa tươi không đường và 2-3 thìa nước cốt hành tây để tạo thành hỗn hợp ủ tóc. Thoa từ từ lên tóc, kỹ hơn ở chân tóc và để trong 30 phút. Sau khi ủ xong nên gội sạch với dầu gội.

Dầu hạt mù tạt

  • Dầu hạt mù tạt không chỉ có hương vị tuyệt vời trong thực phẩm mà còn là một lựa chọn tuyệt vời cho tóc bạc. Dầu mù tạt là 1 nguồn giàu chất chống oxy hóa, selen và chất béo lành mạnh sẽ nuôi dưỡng các nang tóc của bạn và mang lại vẻ bóng mượt cho mái tóc của bạn.
  • Cách che giấu dấu hiệu tóc bạc sớm ở phụ nữ: Chuẩn bị 4 thìa hạt mù tạt, đổ một ít dầu ăn vào chảo đun nóng rồi cho hạt mù tạt vào. Đun khoảng 5 giây thì tắt bếp, đợi nguội. Thực hiện việc massage hỗn hợp lên tóc trong khoảng 20 phút. Sau cùng, sử dụng dầu gội và xả sạch tóc.

Mướp khía và dầu oliu

  • Bí đao được dân gian dùng để ngăn ngừa bạc tóc sớm. Để giảm tóc bạc, bạn có thể thực hiện theo cách sau: Thái dưa thành từng miếng nhỏ và để khô trước khi ngâm trong dầu ô liu trong 3-4 ngày. Sau đó cho 2 nguyên liệu vào nồi đun đến khi chuyển sang màu đen sẫm. Tiếp theo, dùng hỗn hợp này massage da đầu, sau đó gội sạch với dầu gội dịu nhẹ. Nó nên được thực hiện ít nhất 2 lần mỗi tuần.

Bảo vệ tóc khỏi tia UV từ mặt trời

  • Tóc bạc sớm thường có sức sống yếu hơn tóc đen. Do đó, trước khi ra ngoài, hãy thực hiện các biện pháp tránh nắng, bảo vệ tóc khỏi tia UV như buộc tóc gọn gàng, đội mũ, quàng khăn,… để tóc “giữ chân” da đầu lâu hơn.

Hạn chế tối đa tác dụng nhiệt, hóa chất lên tóc

  • Các sản phẩm làm đẹp tóc như thuốc nhuộm tóc và dầu gội đầu… có thể chứa các thành phần làm giảm sắc tố melanin tự nhiên của tóc và dẫn đến tóc bạc sớm. Vì vậy, bạn nên thay đổi thói quen chăm sóc tóc và chọn những sản phẩm tự nhiên, không gây hại cho tóc. Ngoài ra, hạn chế sấy hoặc sấy ở nhiệt độ cho phép (57 độ C) để giúp bảo vệ tóc và dưỡng ẩm cho tóc ngay cả khi tóc bắt đầu bạc.
  • Nếu nhuộm tóc, bạn nên chọn những màu sáng như nâu, vàng kim, bạc… để có thể che đi phần tóc bạc lâu hơn, phần tóc mọc ra sẽ không quá chênh lệch so với phần tóc cũ trên đầu.

Tham khảo thêm tại https://nhathuocaz.com.vn hoặc https://nhathuochapu.vn https://thongtinbenh.vn

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *