Ăn gì để bổ thận cho nam

Ăn gì để bổ thận cho nam

Ăn gì để bổ thận cho nam. Đây có lẽ là điều mà mọi người quan tâm nhất. Hãy cùng thongtinbenh.vn giải đáp

Thận và sức khỏe nam giới 

Thận là cơ quan quan trọng trong cơ thể, có nhiệm vụ lọc các chất độc ra khỏi máu và đào thải ra ngoài qua đường nước nhỏ và giữ lại các chất cần thiết cho cơ thể. Vì vậy, việc duy trì sức khỏe và hoạt động hiệu quả bằng chế độ ăn uống bổ sung là vô cùng cần thiết.

Huyết áp cao và bệnh tiểu đường là những yếu tố nguy cơ phổ biến nhất đối với bệnh thận. Ngoài ra, hút thuốc lá, béo phì, yếu tố di truyền, giới tính và tuổi tác cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh thận.

Lượng đường ở trong máu cao và huyết áp cao nếu không được kiểm soát sẽ gây tổn thương các mạch máu ở thận và làm giảm khả năng hoạt động một cách tối ưu của thận. Khi chức năng thận suy giảm, các chất thải tích tụ lại trong máu, bao gồm các chất thải từ thực phẩm, chúng sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn.

Ăn gì để bổ thận cho nam
Ăn gì để bổ thận cho nam

Thực phẩm tốt cho sức khỏe của thận – Ăn gì để bổ thận cho nam

Một số thực phẩm giúp cho thận khỏe mạnh bạn nên ăn bao gồm:

– Bông cải xanh: Đây là loại rau chứa nhiều chất xơ, nhiều chất dinh dưỡng như vitamin C, B, K và hợp chất chống viêm indoles rất tốt cho người bị suy thận.

– Lòng trắng trứng: Trong khi lòng đỏ trứng chứa nhiều dinh dưỡng bổ dưỡng nhưng chứa hàm lượng phốt pho cao không tốt cho thận thì lòng trắng trứng lại cung cấp protein chất lượng cao và axit amin tốt cho thận. . Vì vậy, đây là một lựa chọn tốt cho những người mắc bệnh thận.

– Bắp cải là loại thực phẩm giàu chất xơ, giàu vitamin K, C, vitamin B6 và axit folic nhưng lại ít kali, natri và phốt pho nên rất phù hợp, tốt cho thận. Ngoài ra, bắp cải còn coi là thực phẩm lý tưởng giúp thanh lọc máu, giải độc cho thận.

– Giấm táo: Chứa các thành phần hóa học tự nhiên giúp hòa tan sỏi hoặc cặn lắng trong thận mà không gây hại hay kích ứng màng thận.

– Ớt chuông: Còn được gọi là ớt ngọt, là loại thực phẩm chứa nhiều lycopene, vitamin C, A, B6, axit folic và chất xơ. Tuy nhiên, hàm lượng kali không cao nên ớt chuông là thực phẩm tốt cho thận, vừa cung cấp dưỡng chất tốt vừa giúp thanh lọc máu, đào thải axit uric dư thừa ra khỏi thận.

– Củ cải: Loại thực phẩm này rất giàu vitamin C và hợp chất lợi tiểu tự nhiên của củ cải có tác dụng cải thiện sức khỏe của thận. Chúng hoạt động như một chất tẩy rửa tự nhiên giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, kháng viêm và bảo vệ thận.

– Nam việt quất: Đây là loại quả chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu và chất chống oxy hóa có tên proanthocyanidins rất tốt cho đường tiết niệu và thận, giúp ngăn ngừa vi khuẩn bám vào niêm mạc của đường tiết niệu và bàng quang. ngăn ngừa nhiễm trùng. Ngoài ra, nam việt quất còn chứa quinine – một chất có thể chuyển hóa thành axit hippuric giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.

Điều hạn chế và thực phẩm cần tránh

Các loại đồ uống chứa cồn

Còn về uống rượu: Uống ít thì không vấn đề gì. Tuy nhiên, nếu uống quá nhiều rượu bia hoặc các loại đồ uống có cồn khác sẽ khiến bệnh thận nặng hơn.
Theo các chuyên gia: nồng độ cồn trong cơ thể cao ảnh hưởng lớn đến chức năng của thận, làm giảm khả năng lọc chất thải ra khỏi máu. Ngoài ra, rượu còn làm cơ thể mất nước, ảnh hưởng đến chức năng của các tế bào và cơ quan trong cơ thể, trong đó có thận.
Muối ăn
Cơ thể cần một ít muối để cân bằng lượng nước phù hợp. Nhưng nếu có quá nhiều natri trong cơ thể sẽ gây hại cho thận. Khi bạn sử dụng quá nhiều muối, thận cần giữ nước để pha loãng chất điện giải trong máu, nhằm đảm bảo chức năng của tim. Điều này gây tổn thương thận.
Ăn nhiều muối cũng làm tăng lượng protein bài tiết qua nước tiểu nên dễ bị suy thận.
Ăn thịt đỏ
Ăn thực phẩm có nhiều đạm động vật như thịt đỏ dễ gây hại cho thận. Sự thật: Quá nhiều chất đạm có thể gây ra các vấn đề về thận, hoặc có thể làm cho bệnh thận nặng hơn. Do quá trình chuyển hóa protein sẽ hạn chế quá trình bài tiết chất thải ra ngoài, điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến thận. Quá trình chuyển hóa protein từ thịt động vật cũng để lại một lượng axit đáng kể trong cơ thể.
Đồ uống có ga
Đồ uống có ga như soda hay nước tăng lực là nguyên nhân gây sỏi thận cũng như bệnh thận. Trong nhiều trường hợp, đồ uống có hàm lượng đường cao, chất làm ngọt nhân tạo, cafein, hóa chất không tốt cho thận.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *