Mẹo để điều trị giun kim tại nhà?

Nhiễm giun kim là một trong những bệnh nhiễm ký sinh trùng đường ruột phổ biến nhất hiện nay. Bệnh thường xảy ra ở trẻ em và giun kim có thể điều trị tại nhà cho trẻ em. Do đó, cha mẹ cần tìm hiểu thông tin về cách điều trị giun kim ở trẻ.

1. Nhiễm giun kim là gì?

Nhiễm giun kim là bệnh nhiễm ký sinh trùng đường tiêu hóa phổ biến ở trẻ em trong độ tuổi đi học vì ở giai đoạn này, trẻ ít có thói quen rửa tay thường xuyên và dùng chung đồ vật và chơi với bạn bè ở trường, đây là những yếu tố khiến nhiễm giun kim dễ xảy ra và tái nhiễm.

Trẻ em có thể ăn giun kim mà không hề biết. Sau khi bị nhiễm ký sinh trùng này, chúng sẽ di chuyển khắp hệ thống tiêu hóa của trẻ và nhân lên và phát triển ở các nếp gấp da gần hậu môn của trẻ. Các triệu chứng tại thời điểm này có thể là trẻ cảm thấy nóng rát và ngứa quanh hậu môn. Một số trẻ có thể không gặp phải những tình trạng này, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là khi trẻ bị nhiễm giun kim, mọi người trong gia đình nên được điều trị bằng trẻ.

2. Điều trị giun kim tại nhà

Mặc dù có những phương pháp điều trị giun kim ở trẻ em, nhưng chúng không phải là lựa chọn điều trị đầu tiên được khuyến nghị. Sử dụng phương pháp điều trị tại nhà không phải là hoàn hảo, điều đó có nghĩa là dữ liệu khoa học không hỗ trợ các biện pháp khắc phục tại nhà cho giun kim.

Tuy nhiên, một số thống kê cũng cho thấy các phương pháp điều trị giun kim tại nhà vẫn hiệu quả đối với nhiều trẻ em. Nếu con bạn bị dị ứng, bạn cần cẩn thận hơn với các biện pháp khắc phục tại nhà.

Một số phương pháp điều trị giun kim tại nhà:

Tỏi sống

Tỏi được cho là tiêu diệt trứng giun hiện có trong cơ thể và ngăn giun kim cái đẻ nhiều trứng hơn. Cha mẹ có thể cho con ăn tỏi sống với liều lượng nhỏ hoặc áp dụng nó cho các khu vực bị ảnh hưởng. Một cách để dễ ăn tỏi hơn là cắt thành tép nhỏ, trộn với các thực phẩm khác như bánh mì, mì ống,… hoặc ăn nó một mình.

Để làm một loại thuốc bôi từ tỏi, bạn cần băm nhỏ một vài tép tỏi và nghiền chúng thành bột nhão. Sau đó, trộn hỗn hợp này với một lượng nhỏ dầu hoặc các dung môi khác. Cha mẹ nên dùng tăm bông sạch để thoa hỗn hợp này lên hậu môn của trẻ. Nếu trẻ có làn da nhạy cảm, vùng da quanh hậu môn bị bỏng, rách hoặc viêm, bạn không nên sử dụng phương pháp này.

Dầu dừa:

Dầu dừa có khả năng chống lại vi khuẩn và virus, vì vậy nó có thể loại bỏ nhiễm trùng giun kim. Phương pháp này đòi hỏi hai bước quan trọng: Nuốt một muỗng canh dầu dừa nguyên chất mỗi sáng, sau đó trước khi đi ngủ, thoa một lượng nhỏ dầu dừa lên vùng da bị ảnh hưởng.

Cà rốt sống

Nếu bạn ăn một chén cà rốt sống xắt nhỏ khoảng hai lần một ngày, bạn có thể đẩy giun kim ra ngoài. Cà rốt được biết đến là loại củ giàu chất xơ nên rất tốt cho hệ tiêu hóa, kích thích hoạt động của hệ tiêu hóa.

Tuy nhiên, nếu gia đình bạn có trẻ em hoặc người thân nghi ngờ bị nhiễm giun kim, bạn nên bỏ qua các biện pháp khắc phục tại nhà ở trên đối với giun kim và nên đi khám bác sĩ để được điều trị ban đầu thích hợp. tốt nhất. Nhiễm giun kim là một bệnh truyền nhiễm, vì vậy trì hoãn điều trị có thể gây ra một số rủi ro y tế nguy hiểm khác. Nếu bạn vẫn chọn điều trị giun kim tại nhà để chữa bệnh, khi có các dấu hiệu như triệu chứng nhiễm giun kim vẫn còn tồn tại sau khi sử dụng như đau bụng, máu trong nước tiểu và phân, bạn nên ngừng sử dụng các phương pháp này. phương pháp này và đến cơ sở y tế để được hỗ trợ tốt hơn.

Do đó, việc điều trị giun kim cần được bác sĩ tư vấn và nguyên nhân gây bệnh cần được điều tra kỹ lưỡng để đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả nhất cho bệnh nhân. Cách trị giun kim tại nhà vẫn có thể hiệu quả, nhưng cần được nghiên cứu và áp dụng kỹ lưỡng.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *