Biến chứng viêm bàng quang

Viêm bàng quang là một thuật ngữ y tế. Hầu hết các trường hợp viêm là do vi khuẩn, còn được gọi là nhiễm trùng đường tiết niệu. Ít phổ biến hơn, viêm bàng quang có thể xảy ra như một phản ứng với một số loại thuốc, xạ trị hoặc chất kích thích.

Viêm bàng quang gây ra nhiều tình trạng khó chịu như đi tiểu thường xuyên, máu trong nước tiểu, nước tiểu đục. Nếu để bệnh trong thời gian dài, không điều trị sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm cho bệnh nhân.

Nhiễm trùng bàng quang có thể được tìm thấy ở tất cả các đối tượng từ nam đến nữ, trẻ em … trong đó phụ nữ là đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cao nhất vì cơ quan sinh sản nữ đặc biệt hơn nên dễ bị ảnh hưởng hơn. gây viêm, bên cạnh đó một số thói quen tạo điều kiện thuận lợi cho viêm bàng quang ở chị em như: uống ít nước, hoặc cầm nước tiểu, ít vận động…

1. Triệu chứng thường gặp của viêm bàng quang

Khi bạn bị nhiễm trùng bàng quang, bạn có thể gặp các triệu chứng sau:

Nhu cầu đi tiểu rất dữ dội, dữ dội và dai dẳng, đây là triệu chứng khiến bệnh nhân cảm thấy vô cùng khó chịu và lo lắng.

Có một cảm giác nóng rát khi đi tiểu.

Tiểu không tự chủ, có thể có máu trong nước tiểu, nước tiểu đục hoặc có mùi hôi.

Luôn có cảm giác căng cứng ở vùng bụng dưới ngay cả khi có sốt nhẹ.

Ở trẻ em, có thể bị đái dầm nhiều vào ban đêm với viêm bàng quang.

Nếu bạn có những triệu chứng này, bạn nên đi khám bác sĩ, bác sĩ sẽ yêu cầu xét nghiệm nước tiểu để tìm sự hiện diện của vi khuẩn gây bệnh, máu hoặc mủ hoặc cả hai trong nước tiểu.

2. Biến chứng nguy hiểm của viêm bàng quang

Nhiễm trùng thận, suy thận

Viêm bàng quang là một trong những nguyên nhân gây nhiễm trùng thận. Nó được gây ra bởi vi khuẩn từ bàng quang đi lên thận. Nếu để bệnh trong thời gian dài sẽ làm hỏng thận, có thể là một hoặc hai quả thận, dẫn đến suy thận, một vài trường hợp nghiêm trọng do tổn thương cả hai thận có thể phải lọc máu.

Máu trong nước tiểu, thiếu máu

Khi viêm bàng quang trở nên tồi tệ hơn, bệnh nhân sẽ có máu trong nước tiểu do máu bị nhiễm vi khuẩn. Nếu không được điều trị kịp thời, chảy máu kéo dài có thể dẫn đến thiếu máu

Tăng nguy cơ vô sinh, vô sinh

Đối với nam giới, đường tiết niệu trong niệu đạo cũng là đường xuất tinh, có mối quan hệ chặt chẽ giữa đường tiết niệu và đường sinh dục. Nhiễm trùng đường tiết niệu có thể lan đến các cơ quan sinh dục như tinh hoàn, mào tinh hoàn và ống dẫn tinh, dẫn đến suy giảm khả năng sinh sản và nguy cơ vô sinh.

Bàng quang hoạt động quá mức:

Viêm bàng quang kéo dài hoặc lặp đi lặp lại sẽ dẫn đến các biến chứng trên thành bàng quang, dây thần kinh bàng quang, khiến bàng quang tăng kích ứng, đi tiểu thường xuyên do khả năng giữ nước tiểu của bàng quang. ít quang học hơn.

Do đó, nếu bệnh không được chẩn đoán và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm. Đặc biệt ở trẻ nhỏ và người già, chúng rất dễ bị tổn thương thận vì nhiễm trùng bàng quang ít được phát hiện hoặc nhầm lẫn với các bệnh khác.

Tham khảo thêm tại https://nhathuocaz.com.vn hoặc https://nhathuochapu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *