Nhịp tim 120 có sao không, có ảnh hưởng tới sức khỏe không?

Nhịp tim 120 có sao không, có ảnh hưởng tới sức khỏe không?

Nhịp tim 120 nhịp mỗi phút (bpm) có thể được coi là cao, đặc biệt nếu nó tồn tại trong một khoảng thời gian dài. Nhịp tim bình thường khi nghỉ ngơi của người lớn thường là từ 60 đến 100 bpm. Tuy nhiên, có thể có một số yếu tố gây tăng nhịp tim, bao gồm hoạt động thể chất, căng thẳng, caffein hoặc một số loại thuốc.

Trong một số trường hợp, nhịp tim cao liên tục có thể là dấu hiệu của một tình trạng bệnh lý tiềm ẩn, chẳng hạn như thiếu máu, cường giáp hoặc bệnh tim. Nếu bạn đang bị nhịp tim tăng cao và lo lắng về sức khỏe của mình, điều quan trọng là phải nói chuyện với chuyên gia chăm sóc sức khỏe để được chẩn đoán chính xác và điều trị thích hợp.

Nhịp tim 120 có sao không

Nếu nhịp tim cao đi kèm với các triệu chứng khác như đau ngực, khó thở, choáng váng hoặc ngất xỉu, đó có thể là dấu hiệu của một trường hợp cấp cứu y tế nghiêm trọng và cần được chăm sóc y tế ngay lập tức.

Người bình thường có nhịp tim là bao nhiêu? Nhịp tim 120 có sao không?

Nhịp tim của một người bình thường sẽ rơi vào khoảng 60-100 nhịp/phút. Các chuyên gia cho rằng, một trái tim khỏe mạnh sẽ đập trong khoảng 60-80 nhịp mỗi phút. Nhưng cũng có trường hợp một số người có nhịp điệu chậm hơn hoặc nhanh hơn một cách tự nhiên.

Khi bạn già đi, nhịp tim của bạn sẽ thường xuyên thay đổi và đó là dấu hiệu cho thấy những thay đổi của sức khỏe.

Nếu nhịp tim lúc nghỉ ngơi của bạn dưới 40 nhịp/phút hoặc trên 120 nhịp/phút, bạn nên đến gặp bác sĩ để kiểm tra những bất thường.

Lý do khiến nhịp tim đập nhanh hoặc chậm hơn so với bình thường là gì?

Nhịp tim có thể thay đổi dựa trên nhiều yếu tố, bao gồm:

Hoạt động thể chất:

Nhịp tim thường tăng lên trong khi tập thể dục hoặc hoạt động thể chất để cung cấp cho cơ thể lượng oxy và chất dinh dưỡng cần thiết.

Cảm xúc và căng thẳng:

Cảm xúc mạnh mẽ hoặc căng thẳng có thể làm tăng nhịp tim bằng cách kích hoạt giải phóng các hormone gây căng thẳng như adrenaline.

Thuốc và các chất kích thích:

Một số loại thuốc, chẳng hạn như thuốc chẹn beta hoặc chất kích thích, có thể ảnh hưởng đến nhịp tim. Caffeine, rượu và nicotin cũng có thể làm tăng nhịp tim.

Nhiệt độ cơ thể:

Nhịp tim có thể tăng lên khi nhiệt độ cơ thể tăng cao, chẳng hạn như khi bị sốt.

Điều kiện y tế:

Các tình trạng y tế như thiếu máu, rối loạn tuyến giáp hoặc bệnh tim có thể gây ra nhịp tim bất thường.

Tuổi tác:

Nhịp tim có thể giảm theo tuổi tác, do tim bơm máu kém hiệu quả hơn.

Điều quan trọng cần lưu ý là nhịp tim bất thường đôi khi có thể là dấu hiệu của một tình trạng bệnh lý nghiêm trọng hơn. Nếu bạn đang có nhịp tim bất thường hoặc bất thường kéo dài, điều quan trọng là phải nói chuyện với chuyên gia chăm sóc sức khỏe để được chẩn đoán chính xác và điều trị thích hợp.

Nhịp tim như nào là bất thường? Nhịp tim 120 có sao không?

Rối loạn nhịp tim là một tình trạng tim phổ biến xảy ra do nhịp tim hoặc nhịp điệu bất thường, chẳng hạn như tim đập quá nhanh, quá chậm hoặc không đều. Bệnh xảy ra ở nam nhiều hơn nữ (nam chiếm 70%, nữ chiếm 30%).

Khi các xung điện trong tim hoạt động không bình thường sẽ gây ra rối loạn nhịp tim và được chia thành các dạng sau:

Theo tần số: Nhịp tim quá nhanh hoặc quá chậm.

Tim hoạt động không ổn định: Lúc nhanh, lúc chậm, lúc đập quá sớm hoặc quá chậm…

Rối loạn vị trí: Rối loạn nhịp tim bắt nguồn từ tâm thất hoặc tâm nhĩ của tim.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến rối loạn nhịp tim như: Rối loạn tâm lý, căng thẳng, stress, lao động gắng sức hoặc sử dụng nhiều chất kích thích như rượu bia, cà phê, thuốc lá… Bên cạnh đó, tác động từ các bệnh tim mạch như: thiếu máu cơ tim, các bệnh về van tim , viêm cơ tim, bệnh tim bẩm sinh…. cũng ảnh hưởng đến sự dẫn truyền xung động trong tim và gây rối loạn. sự hỗn loạn.

Ngoài ra, rối loạn nhịp tim còn có thể gặp do các bệnh và nguyên nhân khác như: Tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu, đái tháo đường, béo phì, cường giáp, viêm phổi – phế quản cấp hoặc mãn tính, thiếu máu, rối loạn cân bằng kiềm-toan và điện giải, do thuốc (có nhiều loại thuốc gây rối loạn nhịp tim, đặc biệt là thuốc làm kéo dài khoảng QT trên điện tâm đồ; đồng thời, chính các thuốc chống loạn nhịp tim đôi khi lại là thủ phạm gây rối loạn nhịp tim).

Tham khảo thêm tại https://nhathuocaz.com.vn hoặc https://nhathuochapu.vn https://thongtinbenh.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *