Sự phát triển của thai nhi tuần 18

thai-18-tuan-phat-trien

Bắt đầu từ tuần thứ 18 của thai kỳ, bà bầu sẽ cảm nhận được một hiện tượng đặc biệt, đó là thai máy. Và cũng từ thời điểm này, thai nhi có thể nghe thấy giọng nói của mẹ!

1.Thai nhi 18 tuần phát triển như thế nào?

Ở tuần thứ 18 của thai kỳ (tương đương 16 tuần sau khi thụ tinh), tai của thai nhi bắt đầu nhô ra ngoài và bắt đầu có thể nghe được. Mắt bé đã có thể nhìn về phía trước, hệ tiêu hóa đang dần hoạt động. Các dây thần kinh của thai nhi bắt đầu hình thành lớp vỏ myelin bảo vệ.

Mẹ bầu lúc này sẽ bắt đầu có những thắc mắc thai nhi 18 tuần tuổi làm được gì hay thai nhi 18 tuần tuổi đạp được chưa. Tuần thai thứ 18 đánh dấu cột mốc thai nhi đã đủ lớn để bà bầu cảm nhận được những chuyển động của bé như xoay, lật, đạp, vươn vai,… Nhờ đó bà bầu cảm nhận được cơ học của thai nhi.

Ở tuần thứ 18 của thai kỳ, thai nhi dài khoảng 222 mm (8,7 inch) và nặng khoảng 222g (7,8 ounce).

Ở tuần thứ 18 của thai kỳ, thai nhi dài khoảng 222mm (8,7 inch) và nặng khoảng 222g (7,8 ounce).

2.Những thay đổi của bà bầu khi mang thai 18 tuần

Đầy bụng, đầy hơi: Nếu cảm thấy khó chịu, bạn nên thư giãn vì căng thẳng có thể khiến bạn nuốt nhiều không khí hơn và làm vấn đề trầm trọng hơn; Chuột rút ở chân: Bạn có thể xuất hiện chuột rút ở chân khi ngủ và đây có thể là một vấn đề thực sự, vì giấc ngủ của bà bầu vốn đã bị ảnh hưởng bởi cảm giác muốn đi tiểu và phải đi tiểu nhiều lần trong đêm khi mang thai. Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn đến chuột rút ở bà bầu nhưng có một cách để hạn chế chuột rút là bà bầu nên thực hiện các động tác co duỗi chân; Chảy máu nướu răng: Do ảnh hưởng của các yếu tố bên trong Hormone thai kỳ lên hệ thống màng nhầy mà nướu dễ bị kích ứng, viêm nhiễm và dẫn đến chảy máu. Vì vậy, phụ nữ mang thai cần thường xuyên vệ sinh răng miệng, nhưng động tác không nên quá thô bạo để tránh chảy máu nghiêm trọng; Phù chân: Bà bầu bắt đầu xuất hiện hiện tượng phù chân (phù nề là do cơ thể). tăng khả năng giữ nước trong các mô). Để giảm bớt triệu chứng này, bà bầu không nên đứng hoặc ngồi quá lâu, nên kê cao chân bất cứ khi nào có thể; Rạn da: Thai nhi ngày một lớn lên, các vết rạn da sẽ xuất hiện ngày càng nhiều. , và kem dưỡng da có thể giúp ích phần nào trong trường hợp này.

Mang thai là một quá trình nuôi dưỡng kỳ diệu và mãnh liệt mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng mong muốn trong đời. Tuy nhiên, quá trình mang thai không phải lúc nào cũng suôn sẻ và không phải lúc nào em bé chào đời cũng hoàn toàn khỏe mạnh, bởi quá trình này ẩn chứa rất nhiều rủi ro cả hữu hình lẫn vô hình. Lúc này tầm quan trọng của các gói chăm sóc thai sản trở nên vô cùng cần thiết.

Ba tháng cuối thai kỳ là giai đoạn thai nhi phát triển mạnh mẽ. Phụ nữ mang thai cần:

Tầm soát dị tật thai nhi toàn diện bằng công nghệ siêu âm 4D ưu việt. Tầm soát tiểu đường thai kỳ, tránh nhiều biến chứng nguy hiểm cho cả mẹ và bé. Kiểm soát cân nặng của mẹ phù hợp để đánh giá tình trạng của thai nhi. tình trạng sức khỏe của sản phụ và sự phát triển của thai nhi. Nắm rõ các dấu hiệu dọa sinh sớm (đặc biệt ở những mẹ mang đa thai hoặc có tiền sử sảy thai, sinh non) để có biện pháp xử lý dưỡng thai kịp thời.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *