Bị đau mắt đỏ xong bị mờ mắt nên làm gì

Bị đau mắt đỏ xong bị mờ mắt

Bị đau mắt đỏ xong bị mờ mắt nên làm gì hãy cùng thongtinbenh tìm hiểu và giải đáp thắc mắc này trong bài viết của chúng tôi

Nguyên nhân và triệu chứng bệnh đau mắt đỏ

Hiện nay, bệnh đau mắt đỏ đang phổ biến ở nhiều địa phương, ảnh hưởng đến cả trẻ em và người già. Đặc biệt, những người đã hoặc đang điều trị các vấn đề liên quan đến mắt có nguy cơ cao hơn bị mắc bệnh lại và có các triệu chứng nghiêm trọng hơn.
Nguyên nhân của bệnh đau mắt đỏ có thể do vi khuẩn hoặc virus gây ra. Virus thường lan truyền nhanh hơn. Cả virus và vi khuẩn có thể lây lan từ người bệnh sang người khỏe qua đường hô hấp, nước bọt khi hoặc hắt hơi. Khi xuất hiện các triệu chứng như mắt đỏ, chảy nước mắt, khó chịu khi chớp mắt, mắt mờ, hoặc tạo ra nhiều dử mắt… có thể là dấu hiệu của bệnh đau mắt đỏ.
Ngoài ra, quan trọng phải nhớ rằng không phải thuốc nào cũng thích hợp cho mắt. Tự đi mua thuốc có thể gây ra những vấn đề nghiêm trọng, bao gồm giảm chức năng thị giác và nguy cơ mù lòa do sử dụng không đúng cách.
Khi có các triệu chứng của bệnh đau mắt đỏ, người bệnh nên điều trị tại các cơ sở y tế chuyên khoa mắt để được chẩn đoán và tư vấn phương pháp điều trị thích hợp. Không nên tự điều trị bằng thuốc nhỏ mắt mà cần tham khảo ý kiến của bác sĩ nhãn khoa. Nếu mắt gặp phải các biến chứng như giác mạc bị trầy xước, việc sử dụng thuốc kháng viêm corticoid mà không có sự hướng dẫn của bác sĩ có thể gây hậu quả nghiêm trọng. Ngoài ra, sử dụng thuốc này trong thời gian dài có thể gây ra các vấn đề như tăng nhãn áp và suy giảm thị lực.
Bị đau mắt đỏ xong bị mờ mắt
Bị đau mắt đỏ xong bị mờ mắt

Đau mắt đỏ xong bị mờ mắt có sao không?

Đối với hầu hết các trường hợp bị đau mắt đỏ thông thường, tổn thương nhẹ nên thị lực vẫn duy trì bình thường. Tuy nhiên, trong một số ít trường hợp, bệnh đau mắt đỏ có thể gây ra tổn thương giác mạc dưới dạng viêm nhiễm giác mạc chấm nông, gây ra nguy cơ hạn chế khả năng quan sát và làm mắt trở nên mờ. Tuy nhiên, tình trạng mắt mờ này thường chỉ kéo dài trong vài ngày và hầu hết sẽ tự khỏi. Nếu mắt vẫn mờ mịt sau thời gian dài hoặc thậm chí trở nên mờ nhiều hơn mà không có dấu hiệu cải thiện, người bệnh nên tái khám sớm vì có thể đang mắc phải một vấn đề liên quan đến mắt khác.

Bị đau mắt đỏ xong bị mờ mắt nên làm gì

Sau khi trải qua cơn đau mắt đỏ, nếu bạn gặp tình trạng mắt mờ kéo dài, đầu tiên hãy thăm khám bác sĩ để xác định nguyên nhân và được tư vấn điều trị phù hợp. Bên cạnh việc tuân thủ chỉ định sử dụng thuốc từ bác sĩ, bạn cũng có thể áp dụng các biện pháp sau đây để chăm sóc mắt tại nhà một cách hiệu quả và thúc đẩy quá trình phục hồi thị lực:
1. Vệ sinh mắt thường xuyên: Dùng nước sạch hoặc nước muối sinh lý vệ sinh mắt 2-3 lần/ngày. Luôn đảm bảo rằng khăn mặt được sử dụng là sạch sẽ và được giặt kỹ sau mỗi lần sử dụng.
2. Chườm ấm: Sử dụng một chiếc khăn mặt sạch thấm qua nước ấm vừa đủ. Đắp khăn lên mắt trong khoảng 10-15 phút. Hơi nước ấm từ khăn sẽ giúp mắt thư giãn, tăng cường lưu thông máu và cải thiện thị lực bị ảnh hưởng.
3. Đeo kính bảo vệ mắt: Khi ra ngoài, đảm bảo đeo kính râm và mũ rộng vành để bảo vệ mắt khỏi các tác nhân có hại từ môi trường bên ngoài.
4. Ngừng dụi mắt: Thói quen này có thể gây tổn thương nặng hơn cho mắt. Thay vào đó, bạn có thể chườm lạnh mắt để giảm sưng và mỏi mắt.
5. Nghỉ ngơi mắt: Tránh quá tải mắt bằng cách giảm thiểu việc sử dụng thiết bị điện tử và nghỉ ngơi mắt thường xuyên.
6. Cung cấp dinh dưỡng cho mắt: Bổ sung các thực phẩm giàu dưỡng chất cho mắt vào khẩu phần ăn hàng ngày để giúp tăng cường quá trình phục hồi. Hạn chế thức ăn cay nóng và các chất kích thích có hại cho mắt.
7. Ngưng sử dụng kính áp tròng: Nếu bạn thường xuyên sử dụng kính áp tròng, hãy tạm ngưng trong thời gian này để tránh tăng nguy cơ nhiễm trùng và làm phức tạp tình hình mắt.
Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ về việc sử dụng nước mắt nhân tạo để giúp làm sạch mắt, cung cấp độ ẩm và cải thiện tình trạng mắt mờ sau khi mắc đau mắt đỏ.
Tóm lại, mắt mờ sau khi trải qua cơn đau mắt đỏ thường là hiện tượng tạm thời và sẽ tự khỏi sau vài ngày. Tuy nhiên, nếu mắt vẫn tiếp tục mờ và có các dấu hiệu bất thường khác, hãy đi khám ngay. Chia sẻ thông tin này để mọi người cùng biết và chăm sóc mắt một cách hiệu quả nhất!
Nguồn: internet
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ thongtinbenh để được tư vấn 24/7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *