Chẩn đoán và điều trị bệnh mắt hột

Người ta ước tính rằng khoảng 500 triệu người trên toàn thế giới bị đau mắt hột, trong đó ít nhất 2 triệu người bị mất thị lực vĩnh viễn do các biến chứng của bệnh. Đây là một bệnh nhiễm trùng mắt nguy hiểm và phổ biến, nhưng nhiều người vẫn chủ quan.

Chẩn đoán bệnh đau mắt hột

Chẩn đoán lâm sàng:

Hạt trên kết mạc sụn mí mắt trên: hạt ở trung tâm.

-Sẹo điển hình trên sụn mí mắt trên kết mạc

Màng máu trên giác mạc.

Chẩn đoán lâm sàng:

Tế bào học: Gai hoặc cạo nhẹ sụn mí mắt trên kết mạc để kiểm tra cytological.

Chẩn đoán phân biệt:

Viêm kết mạc dị ứng: tổn thương nhú lớn, dẹt, đa nang ở kết mạc sụn mí mắt trên.

Điều trị bệnh

Điều trị phụ thuộc vào giai đoạn và đặc điểm hiện tại của bệnh nhân. Bao gồm điều trị y tế và phẫu thuật.

Điều trị y tế

Bệnh là do vi khuẩn gây ra, vì vậy cần phải sử dụng kháng sinh để điều trị nó. Các lựa chọn điều trị kháng sinh được cung cấp bao gồm:

Sử dụng kháng sinh azithromycin như một liều duy nhất trong vòng 1 năm, lặp lại sau 6 tháng đến 1 năm sau đó do khả năng tái phát bệnh. Phương pháp này có ưu điểm là có tác dụng tốt, dễ dùng, chỉ dùng một liều nên không bị lãng quên. Tuy nhiên, thuốc không phù hợp với phụ nữ mang thai và cho con bú, trẻ em dưới 1 tuổi và trẻ em có cân nặng dưới 8kg…

Kháng sinh đường uống erythromycin: Sử dụng 3 ngày một lần trong 3 tuần liên tiếp.

Áp dụng 1% mỡ tetracycline: Áp dụng 2 lần một ngày liên tục trong 6 tháng. Phương pháp này cũng khá đơn giản, nhưng phải mất một thời gian dài, vì vậy bệnh nhân có thể quên thuốc.

Ngoài một trong ba biện pháp cụ thể ở trên, khi điều trị y tế cần lưu ý:

Cần vệ sinh cá nhân sạch sẽ bằng nước sạch, đặc biệt là làm sạch mắt bằng nước muối sinh lý.

Không dùng chung các vật dụng vệ sinh cá nhân và vệ sinh mắt với các thành viên trong gia đình.

Kết hợp điều trị cho các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, cần tuân thủ hướng dẫn của nhân viên y tế, không tự ý điều trị và lạm dụng kháng sinh.

Áp dụng nước mắt nhân tạo để ngăn ngừa khô mắt và bổ sung vitamin.

Điều trị phẫu thuật

Khi lông mọc ngược xuất hiện, nó nên được kết hợp với phẫu thuật entropion. Để giảm nguy cơ biến chứng gây ra bởi trichiasis.

Các bệnh do vi khuẩn gây ra nên được chủ động phòng ngừa bằng cách làm sạch cơ thể và mắt bằng nước sạch mỗi ngày. Nhận biết và phát hiện sớm các dấu hiệu bệnh để điều trị sớm.

Để khám và điều trị các bệnh về mắt, bạn có thể đến gặp bác sĩ chuyên khoa Mắt – Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec. Khoa có thị lực toàn diện và chức năng chăm sóc sức khỏe mắt cho trẻ em, người lớn và người cao tuổi bao gồm xét nghiệm tật khúc xạ, khám tổng quát, siêu âm chẩn đoán, điều trị bằng laser và phẫu thuật. Ngoài ra, nhãn khoa còn có nhiệm vụ phối hợp với các khoa lâm sàng khác trong điều trị các biến chứng bệnh lý và chấn thương mắt do tai nạn.

Tại sao nên chọn khám và điều trị các bệnh về mắt tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec?

Thủ tục đơn giản và nhanh chóng.

Tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình, quy trình kiểm tra hợp lý và thuận tiện.

Cơ sở vật chất toàn diện, bao gồm hệ thống phòng khám và tư vấn, phòng lấy máu, phòng ăn, khu vực chờ cho khách hàng…

Đội ngũ nhân viên y tế có trình độ chuyên môn cao, phong cách làm việc chuyên nghiệp, tận tâm và chu đáo.

Biện pháp phòng ngừa

Đau mắt hột hầu như không có khả năng miễn dịch, vì vậy khả năng tái nhiễm vẫn rất cao sau khi bệnh được chữa khỏi. Do đó, đây là căn bệnh đòi hỏi phải áp dụng các biện pháp phòng ngừa để giảm thiểu khả năng mắc bệnh, đồng thời nâng cao nhận thức của cộng đồng để chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Ý thức giữ gìn vệ sinh cá nhân

Mỗi người cần có thói quen tự giác và sạch sẽ, chẳng hạn như rửa mặt bằng nước sạch, lau khô khăn ở nơi khô ráo, thoáng mát; đặc biệt là hạn chế dùng chung các đồ vật như khăn tắm, chậu rửa; Không đặt tay lên mắt để tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập

Cải thiện môi trường xung quanh

Sử dụng nước sạch, an toàn. Thường xuyên vệ sinh, diệt ruồi, muỗi để đảm bảo không gian sống trong lành, sạch sẽ. Ở khu vực nông thôn, xây dựng chuồng gia súc xa nhà, chôn lấp và đốt chất thải ở đúng nơi.

Không sử dụng các biện pháp tự điều trị không khoa học

Trong trường hợp người không may bị đau mắt hột, tuyệt đối không tự ý điều trị, gây nhiễm trùng nghiêm trọng hơn. Lưu ý, tuyệt đối không sử dụng phương pháp đau mắt hột. Phương pháp điều trị này không loại bỏ tác nhân gây bệnh nhưng gây chấn thương nghiêm trọng cho kết mạc, sẹo giác mạc và tổn thương sâu.

Khám mắt định kỳ tại các bệnh viện và chuyên khoa uy tín

Hiện nay, chuyên khoa mắt – Hệ thống Y tế Thu Cúc TCI là một trong những địa chỉ uy tín được nhiều khách hàng lựa chọn để khám các bệnh về mắt, trong đó có bệnh đau mắt hột. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các gói khám và điều trị tại Hệ thống Y tế TCI Thu Cúc, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn kịp thời!

Description: https://ssl.microsofttranslator.com/static/27420612/img/tooltip_logo.gif
Description: https://ssl.microsofttranslator.com/static/27420612/img/tooltip_close.gif

Original

Medical treatment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *