Rối loạn cương dương: Những gì bạn cần thảo luận với bác sĩ

Rối loạn cương dương chủ yếu do lối sống không lành mạnh, ô nhiễm thực phẩm, chấn thương dương vật. Cho dù rối loạn chức năng cương dương có thể chữa được và liệu nó sẽ tự biến mất hay không là những vấn đề cần được thảo luận chi tiết với bác sĩ của bạn.

1. Rối loạn cương dương là gì?

Rối loạn cương dương là một tình trạng rất phổ biến ở nam giới, xảy ra khi dương vật không thể hoặc không thể duy trì sự cương cứng đủ để quan hệ tình dục. Nếu điều này chỉ thỉnh thoảng xảy ra, không cần phải lo lắng. Tuy nhiên, nếu vấn đề này được lặp đi lặp lại nhiều lần, ảnh hưởng lớn đến “tình dục” thì được coi là rối loạn cương dương.

2. Nguyên nhân nào khiến nam giới bị rối loạn cương dương?

Nguyên nhân gây rối loạn cương dương bao gồm:

Rối loạn làm giảm lưu lượng máu hoặc làm hỏng các dây thần kinh trong dương vật;

Ảnh hưởng của phẫu thuật vùng chậu hoặc bụng (phổ biến nhất là phẫu thuật tuyến tiền liệt), xạ trị, bệnh cột sống, tiểu đường, đa xơ cứng hoặc bệnh thần kinh ngoại biên;

Rối loạn nội tiết tố (như testosterone thấp) cũng là nguyên nhân gây rối loạn cương dương.

Một số yếu tố khác bao gồm: đột quỵ, thói quen hút thuốc, uống rượu và sử dụng chất kích thích. Tác dụng phụ của thuốc cũng có thể góp phần gây rối loạn cương dương (đặc biệt là đối với nam giới lớn tuổi) bao gồm một số thuốc hạ huyết áp, thuốc chống trầm cảm, thuốc an thần, thuốc lợi tiểu hoặc các loại thuốc khác. chất cấm.

Ngoài ra, các yếu tố tâm lý, chẳng hạn như mệt mỏi, căng thẳng và lo lắng có thể có tác động đáng kể, khiến nam giới khó cương cứng khi quan hệ tình dục.

3. Rối loạn cương dương có chữa khỏi được không?

Rối loạn cương dương hoàn toàn có thể điều trị được. Đôi khi, việc điều trị bệnh đơn giản như tuân theo chế độ dùng thuốc theo hướng dẫn trong đơn thuốc của bác sĩ. Có những loại thuốc chỉ nhằm điều trị rối loạn cương dương ở nam giới. Ngoài ra, bác sĩ có thể chọn từ một số tùy chọn khác, bao gồm:

Tiêm;

Thuốc đạn;

Phẫu thuật cấy ghép dương vật;

Sử dụng các thiết bị đặc biệt, như bơm chân không, giúp tăng lưu lượng máu đến dương vật.

Khi phát hiện các triệu chứng rối loạn cương dương, người bệnh nên đến cơ sở y tế để được thăm khám, chẩn đoán để tìm ra nguyên nhân chính xác, tránh tự điều trị. Nhiều trường hợp nam giới gặp vấn đề cương cứng xuất phát từ một cái gì đó nghiêm trọng hơn, chẳng hạn như:

Tăng huyết áp;

Arteriosclerosis;

Tiểu đường.

Ngoài ra, rối loạn cương dương cũng có thể được gây ra bởi các phương pháp điều trị khác, bao gồm:

Phẫu thuật tuyến tiền liệt;

Xạ trị.

Vì vậy, để trả lời câu hỏi “Rối loạn cương dương có tự biến mất không?” Trước hết, bệnh nhân cần gặp bác sĩ để tìm hiểu chính xác nguyên nhân gây bệnh. Tùy thuộc vào thể trạng của từng bệnh nhân mà bác sĩ sẽ kê đơn điều trị phù hợp. Trong một số trường hợp, chỉ cần thay đổi lối sống, tập thể dục tích cực, các triệu chứng bệnh sẽ được giải quyết.

Mặt khác, nếu nguyên nhân gây bệnh là do căng thẳng, lo lắng hoặc trầm cảm, bệnh nhân cần đến thăm và trao đổi với chuyên gia tâm lý để khắc phục tác nhân gây bệnh.

4. Những lưu ý khi khám sức khỏe

Khi phát hiện triệu chứng rối loạn cương dương, nam giới cần đến cơ sở y tế để kiểm tra. Nếu bệnh nhân không muốn nói với nhân viên lễ tân lý do chuyến thăm của mình, bệnh nhân có thể chỉ cần nói rằng anh ta đang gặp vấn đề liên quan đến sức khỏe nam giới.

Bệnh nhân nên chuẩn bị trước các thông tin sau để hỗ trợ việc khám và chẩn đoán, bao gồm:

Tất cả các loại thuốc bạn đang dùng: Bao gồm thuốc theo toa và không kê đơn, thảo dược, chất bổ sung và vitamin;

Thông tin chi tiết về tình trạng: Các triệu chứng cụ thể là gì? Khi nào các triệu chứng xuất hiện, đến nhanh hay chậm? Có phải các triệu chứng chỉ xuất hiện ngẫu nhiên, theo thời gian? Có phải bệnh chỉ xảy ra trong một số trường hợp nhất định?

Một số thông tin cá nhân: Bệnh nhân có gặp căng thẳng gì không? Gần đây có bất kỳ thay đổi đáng kể nào ở nhà hoặc nơi làm việc không?

Thói quen liên quan đến các vấn đề cương dương: Bạn có uống nhiều rượu, sử dụng cocaine, thuốc lá hoặc ma túy?

Đàn ông nên thẳng thắn với bạn tình của họ về tình trạng y tế của họ và thậm chí có thể đưa cô ấy đi khám để bổ sung một số triệu chứng mà bệnh nhân có thể quên hoặc không nghĩ đến.

5. Cần nói chuyện với bác sĩ để hiểu rối loạn cương dương

Bệnh nhân bị rối loạn cương dương cũng như các vấn đề tình dục nam giới nói chung thường có nhiều câu hỏi về bệnh của họ. Hãy chuẩn bị với các câu hỏi và mối quan tâm trước chuyến thăm của bạn:

Nguyên nhân của tình trạng này là gì?

Những triệu chứng này là vĩnh viễn hay chỉ là tạm thời?

Rối loạn cương dương có chữa khỏi được không?

Các lựa chọn điều trị là gì?

Điều gì sẽ xảy ra nếu việc điều trị không hiệu quả?

Cần gặp bác sĩ phụ khoa?

Phí điều trị có được bảo hiểm y tế chi trả không?

Rối loạn cương dương có thể tự biến mất không?

Làm thế nào để thay đổi lối sống?

Làm cách nào để tìm hiểu thêm thông tin?

6. Bệnh được chẩn đoán như thế nào?

Nếu bệnh nhân cảm thấy khó nói về các triệu chứng của mình, bệnh nhân có thể nói, “Tôi nghĩ rằng tôi có vấn đề cương cứng.” Với biểu hiện này, hầu hết các bác sĩ sẽ hiểu những gì bệnh nhân đang trải qua, nhưng vẫn cần làm rõ thêm một số thông tin.

Trong trường hợp bác sĩ không thoải mái khi nói về căn bệnh này, họ sẽ đề nghị giới thiệu bệnh nhân đến bác sĩ tiết niệu.

Trong quá trình hỏi bệnh nhân, bác sĩ sẽ cần biết một số thông tin nhạy cảm liên quan đến từng bệnh nhân để phục vụ cho việc chẩn đoán. Bệnh nhân nên trả lời tất cả những câu hỏi này một cách đầy đủ và trung thực. Ngoài ra, nam giới có biểu hiện rối loạn cương dương có thể cần phải trải qua một cuộc kiểm tra thể chất, liên quan đến bộ phận sinh dục và tuyến tiền liệt. Ngoài ra, bác sĩ cũng có thể yêu cầu bệnh nhân làm xét nghiệm máu và một số xét nghiệm khác để xác định các tình trạng tiềm ẩn liên quan, chẳng hạn như bệnh tiểu đường hoặc bệnh tim.

Quá trình thăm khám và thảo luận với bác sĩ về rối loạn cương dương đôi khi có thể khiến bệnh nhân cảm thấy khó chịu trong lần đầu tiên họ đến thăm. Tuy nhiên, điều này là vô cùng cần thiết cho bản thân người bệnh, giúp bác sĩ chẩn đoán chính xác nguyên nhân, từ đó lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Tham khảo thêm tại https://nhathuocaz.com.vn https://thongtinbenh.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *